สมุทรปราการ-มากิจนิมนต์บิณฑบาต รถพุ่งชนท้ายกระบะที่ถอยออกมาจากซอย พระและเณรเจ็บ 4 รูป

สมุทรปราการ-มากิจนิมนต์บิณฑบาต รถพุ่งชนท้ายกระบะที่ถอยออกมาจากซอย พระและเณรเจ็บ 4 รูป

ภาพ-ข่าว:สุรศักดิ์ / อัญมณี คงสินธ์

           เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 12 มีนาคม 2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางพลี สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถยนต์กระบะชนท้ายกัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ริมถนนสาย สป.2001 ศรีวารี-ลาดกระบัง ตรงข้ามตลาดทิพเกสร ตำบลบางโฉลง อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูเดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ ในที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะ ยี่ห้อ นิสสัน นาวาร่า สีดำ ทะเบียน 1 ฒน 645 กรุงเทพ มหานคร สภาพหน้ารถพังยับ ที่ท้ายรถพบบาตรพระและข้าวและน้ำไหลไปรวมกันอยู่ที่ด้านหน้ากระบะ ใกล้กันพบ พระสงฆ์และเณร ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด 4 รูป ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย เจ้าหน้าที่มูลนิธิให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง ห่างออกไปไม่ไกลพบรถยนต์กระบะ ยี่ห้อ อีซูซุ ดีแม็ก สีดำ ทะเบียน ฒฐ 2784 กรุงเทพมหานคร สภาพท้ายรถฝั่งซ้ายพังยับ
           ภาพจากกล้องวงจรปิดที่หน้าร้านอาหารตามสั่งริมถนน สามารถจับภาพ รถยนต์กระบะ อีซุซุ คันหนึ่งได้ขับสวนเลนมาจากอีกฝั่ง เข้าซอยด้านข้างร้านอาหารบริเวณจุดเกิดเหตุ ก่อนจะถอยหลังออกมา ทำให้รถยนต์กระบะ นิสสัน เบรกไม่ทันพุ่งชนอย่างจัง โดยมีหกล้องวงจรปิดอีกมุมที่อยู่ข้างร้านจับภาพนาทีชนได้อย่างชัดเจน ก่อนที่จะมีพระและเณรเปิดประตูเดินออกมาจากรถยนต์กระบะ นิสสัน แล้วมีเข้ามาให้กายช่วยเหลือ
จากการสอบถาม พระตุ้ย หนึ่งในพระสงฆ์ที่ได้รับบาดเจ็บ เล่าว่า ตนเองและพระรูปอื่น เป็นพระลูกวัดสำนักสงฆ์แห่หนึ่งในอำเภอเลาขวัญ จังหวัดกาญจนบุรี โดยช่วงเช้าวันนี้ โยมได้นิมนต์มารับบาตรที่ตลาดแห่งหนึ่งในซอยแห่งนี้ หลังจากรับบาตรโยมเสร็จก็กำลังจะพากันกลับวัดที่กาญจนบุรี แต่มาเกิดอุบัติเหตุเสียก่อน
           ด้าน นาย นพนัน ดีจิต คนขับรถกระบะที่มากับพระ เล่าว่า ตนเองกำลังจะขับรถพาพระและสามเณรรวม 4 รูปกลับสำนักสงฆ์ระหว่างทางก็ขับมาตามทางปกติและไม่ได้ขับเร็ว พอมาถึงที่เกิดเหตุอยู่ ๆ คู่กรณีขับถอยหลังออกมาจากในซอยโดยไม่ระวังรถทางตรง ซึ่งตนเองหักหลบไม่ได้เพราะเลนขวามีรถเช่นกันพยามกดเบรกแล้วแต่ไม่อยู่จึงพุ่งอย่างจัง
           ด้านคนขับรถยนต์กระบะ อีซูซุ เล่าว่า ตนมากัน 2 คน พึ่งจะทำงานนอกเสร็จ เข้าซอยผิด และกำลังถอยรถออก แหย่ตูดออกมานิดเดียวก็โดนชนแล้ว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ถ่ายภาพ และทำบันทึกที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน ก่อนภาพจากกล้องวงจรปิดไปดูพิจารณาอีกครั้ง อย่างไรก็ตามจะเชิญตัวคนขับทั้งสองคันไปสอบเพิ่มเติมที่โรงพัก เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!