สุพรรณบุรี-เด็กนักเรียนชวนเพื่อนเล่นน้ำจมน้ำดับเหตุว่ายน้ำไม่เป็น

สุพรรณบุรี-เด็กนักเรียนชวนเพื่อนเล่นน้ำจมน้ำดับเหตุว่ายน้ำไม่เป็น

ภาพ/ข่าวศูนย์ข่าวจังหวัดสุพรรณบุรี

             เมื่อเวลา 16.30 น. ร.ต.อ.กรวิทย์ มีดี พนักงานสอบสวน สภ.ศรีประจันต์ อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี ได้รับแจ้งเหตุ มีเด็กนักเรียนจมน้ำที่พื้นที่ ม.5 ต.ปลายนา อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี จึงไปตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรี ที่เกิดเหตุบริเวณประตูน้ำบ้านบางกระเทพ ทันทีเจ้าหน้าที่กู้ภัยไปถึงก็ได้ใส่ชุดดำน้ำลงค้นหาร่าง ด.ช.ที่จมน้ำทันที ซึ่งเจ้าหน้าที่ใช้เวลาดำค้นหากว่า 20 นาที จึงได้นำร่างเด็กชาย อายุ 13 ปีขึ้นมาได้  ขณะที่เพื่อนที่มาด้วยกัน เผยว่า ตนเองได้ขอผู้ปกครองแล้ว ซึ่งคนที่จมน้ำก็ได้ชวนกันเล่นน้ำ ซึ่งเพื่อนที่ชวนเล่นก็วายน้ำไม่ค่อยเป็นด้วย ตนเองก็วายไม่ค่อยแข็งด้วย ซึ่งตอนที่เพื่อนจมตนเองก็ได้พยามลงไปช่วยเพื่อนแต่ก็ช่วยไม่ทัน
            นายอมรเทพ วังกรานต์ อายุ 17 ปี เจ้าหน้าที่มูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรี ที่ลงไปงมหาเด็กชายอายุ 13 ปี เปิดเผยว่า บริเวณ ที่เด็กลงเป็นเล่นน้ำนั้นอยู่ใกล้กับประตูระบายน้ำทีเปิดระบายน้ำ จึงทำให้ไต้น้ที่มีความลึกถึง3เมตร น้ำที่กำลังไหลเชี่ยว วนมีแรงดูดของน้ำด้านล่าง
             นายพะเยาว์ พลเสน อายุ 45 ปี พ่อของเด็กชายอายุ 11 ปี กล่าวว่า ลูกชายได้ขอออกไปเล่นที่บ้านเพื่อนตั้งแต่เช้า จนกระทั้งมารู้ข่าวว่ามีเด็กจมน้ำเมื่อช่วงเย็น จึงได้รีบมาดู และไม่คิดว่าจะเป็นลูกตน ทีผ่านมาก็ห้ามลูกไม่ให้ลงไปเล่นน้ำ เพราะลูกชายวายน้ำไม่เป็น และไม่คิดว่าลูกจะลงไปเล่นน้ำทั้งที่วายน้ำไม่เป็น ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจร่องรอยตามร่างกายของเด็กชายผู้เสียชีวิต จากการตรวจสอบ ไม่พบบาดแผลและถูกทำร้ายแต่อย่างใด คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 1 ชั่วโมง

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!