กระบี่-เทศบาลตำบลห้วยน้ำขาวจัดเดิน-วิ่งเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว น้ำพุร้อนเค็มคลองท่อม

กระบี่-เทศบาลตำบลห้วยน้ำขาวจัดเดิน-วิ่งเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว น้ำพุร้อนเค็มคลองท่อม

ภาพ-ข่าว กระบี่ สุพมาศ

              วันที่ 12 มีนาคม 2566 เวลา 06.30 น.ณ น้ำพุร้อนเค็มคลองท่อม ตำบลห้วยน้ำขาว อำเภอคลองท่อม จังหวัดกระบี่ นายสมศักดิ์ กิตติธรกุล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่ เป็นประธานเปิดโครงการประชาสัมพันธ์บ่อน้ำพุร้อนเค็มคลองท่อม (กิจกรรม เดิน-วิ่ง เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว โดยมีนาย วิเวก ผิวดำ นายกเทศมนตรีตำบลห้วยน้ำขาว กล่าวรายงาน พร้อมด้วยบุคลากรเทศบาลตำบลห้วยน้ำขาว ,สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ,ผู้บริหารท้องถิ่นในพื้นที่ และนักวิ่งกว่า 500 คนเข้าร่วม
               นายวิเวก ผิวดำ นายกเทศมนตรีตำบลห้วยน้ำขาว กล่าวว่า “ตำบลห้วยน้ำขาว มีแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญคือน้ำพุร้อนเค็มคลองท่อมตั้งอยู่ หมู่ที่ 8 (บ้านควน) ตำบลห้วยน้ำขาว อำเภอคลองท่อม จังหวัดกระบี่ เป็นบ่อน้ำพุร้อนเค็มที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ ซึ่งมีความแปลกในเรื่องของน้ำที่มีรสเค็ม พบว่ามีแห่งเดียวในประเทศไทยและทั่วโลกมีเพียง 2 แห่ง โดยอีกแห่งหนึ่งอยู่ที่ประเทศสาธารณรัฐเช็กแถบยุโรปตะวันออก ซึ่งน้ำพุร้อนเค็มคลองท่อมถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงสุขภาพที่ผู้มาใช้บริการส่วนใหญ่เป็นกลุ่มผู้รักสุขภาพ ผู้ป่วย และผู้สูงอายุ เทศบาลตำบลห้วยน้ำขาว ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการรักษาสุขภาพของเยาวชน ประชาชนทั่วไป จึงได้จัดโครงการประชาสัมพันธ์บ่อน้ำพุร้อนเค็มคลองท่อม (กิจกรรม เดิน-วิ่ง เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว) ร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่ สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดกระบี่
              ฝ่ายปกครองอำเภอคลองท่อม สาธารณสุขอำเภอคลองท่อม สถานีตำรวจภูธรคลองท่อม และโรงพยาบาลจริยธรรมรวมแพทย์กระบี่ โดยมีวัตถุประสงค์ในการจัดงานเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว น้ำพุร้อนเค็มคลองท่อม ,เพื่อส่งเสริมการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ ,และเพื่อนำรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายไปจัดซื้อเตียงและอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับผู้ป่วยติดเตียงในเขตตำบลห้วยน้ำขาว”
              สำหรับกิจกรรมในวันนี้แบ่งการแข่งขันออกเป็น 2 ประเภท ได้แก่ ฟันรัน 5 กิโลเมตร แบ่งเป็นประเภททั่วไปชาย และทั่วไปหญิง จุดสตาร์ทจากน้ำพุร้อนเค็มคลองท่อมไป ยังเส้นทางสายท่าประดู่ กลับตัวไปยังเส้นชัยที่น้ำพุร้อนเค็มคลองท่อม และระยะมินิมาราธอน แบ่งเป็น 5 รุ่นอายุ ได้แก่ ไม่เกิน 29 ปี, 30-39 ปี 40-49 ปี ,50-59 ปี และ 60 ปี ขึ้นไป ชาย-หญิง จุดสตาร์ทจากน้ำพุร้อนเค็มคลองท่อม และกลับตัวที่ท่าเทียบเรือบ้านท่าประดู่ ไปยังเส้นชัยที่น้ำพุร้อนเค็ม โดยหลังจากนักวิ่งเข้าเส้ยชัย ได้มีการมอบรางวัลให้สำหรับนักวิ่งในประเภทต่างๆ รวมถึงทางเทศบาลฯได้เปิดให้นักวิ่งได้แช่น้ำพุร้อนเค็มฟรีเพื่อเป็นการผ่อนคลายอีกด้วย


CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!