นครสวรรค์-อบจ. รับบริจาคจระเข้ จำนวน 2 ตัว ปล่อยลงบ่อจระเข้ ในแหล่งท่องเที่ยวบึงบอระเพ็ด

นครสวรรค์-อบจ. รับบริจาคจระเข้ จำนวน 2 ตัว ปล่อยลงบ่อจระเข้ ในแหล่งท่องเที่ยวบึงบอระเพ็ด

ภาพ-ข่าว:ชาติชาย เกียรติพิริยะ

             เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 10 มีนาคม 2566 ที่อาคารเพาะพันธุ์และจัดแสดงจระเข้ แหล่งท่องเที่ยวบึงบอระเพ็ด อ.เมืองนครสวรรค์ พลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์ มอบหมายให้ นายมานพ บุญผสม รองนายก อบจ.นครสวรรค์ พร้อมด้วย สิบเอกพิทยา นาคกุญชร รองปลัด อบจ.นครสวรรค์ และนางอัชลี ไวยบท ผอ.กองการท่องเที่ยวและกีฬาอบจ.นครสวรรค์ นำคณะไปยังบ่อจระเข้ด้านในอาคารเพาะพันธุ์และจัดแสดงจระเข้ แหล่งท่องเที่ยวบึงบอระเพ็ด โดยมีนางสุภาพ รุ่งธรรม นักวิชาการเงินและบัญชีชำนาญการ อบจ.สระบุรี เป็นผู้บริจาคจระเข้จำนวน 2 ตัว ให้กับ อบจ.นครสวรรค์
             เดิมทีบ่อจระเข้ด้านในอาคารเพาะพันธุ์และจัดแสดงจระเข้ แหล่งท่องเที่ยวบึงบอระเพ็ดนั้น มีจระเข้จำนวน 58 ตัว และในวันนี้ได้นำจระเข้ที่รับบริจาค จำนวน 2 ตัว ปล่อยลงสู่บ่ออนุบาลจระเข้ ซึ่งเป็นจระเข้เพศผู้ทั้ง 2 ตัว อายุประมาณ 20 ปี มีความยาว 3 เมตร และ 5 เมตร บรรยากาศการปล่อยจระเข้เป็นไปด้วยความตื่นเต้น เพราะจระเข้ถูกมัดขา ผูกตาไว้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันจับและค่อยๆปล่อยจระเข้ลงบ่ออนุบาลก่อน เพื่อเป็นการปรับสภาพของจระเข้ให้มีความคุ้นชินกับสถานที่และฝูงจระเข้เก่าก่อนประมาณ 1 – 2 เดือน จากนั้นค่อยปล่อยลงสู่บ่อใหญ่ต่อไป
            สำหรับบรรยากาศการรับบริจาคจระเข้นั้น เมื่อทางเจ้าหน้าที่นำจระเข้ใหม่ทั้ง 2 ตัวที่ผูกขา คลุมตาด้วยกระสอบตาและมัดปาก มาวางไว้ที่ข้างบ่อจระเข้ในอาคารเพาะพันธุ์และจัดแสดงจระเข้ ปรากฏว่ามีกลุ่มจระเข้จำนวนมากในบ่อต่างค่อยๆลอยตัวเข้ามาใกล้บริเวณที่วางจระเข้ใหม่ไว้ทั้ง 2 ตัว คาดว่าน่าจะได้กลิ่นจระเข้แปลกต่างถิ่น ส่วนจระเข้ที่ถูกนำมาใหม่นั้น ออกอาการดิ้นรนพร้อมทั้งส่งเสียงขู่จนเจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันขึ้นนั่งทับ กดจับและช่วยกันแบกนำไปไว้ในบ่ออนุบาลซึ่งอยู่ข้างๆกันทันที เพื่อป้องกันเหตุกัดกันของจระเข้

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!