เพชรบุรี-เริ่มแล้วงานเทศกาลชิมปูชัก@ชะอำ ครั้งที่8 รับประกันปูสดอร่อยจากทะเลอาวไทย

เพชรบุรี-เริ่มแล้วงานเทศกาลชิมปูชัก@ชะอำ ครั้งที่8 รับประกันปูสดอร่อยจากทะเลอาวไทย

ภาพ-ข่าว:สุรพล นาคนคร

              วันที่ 13 มี.ค.66 ที่จุดชมวิวชายหาดชะอำ อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี นายณัฏฐชัย นำพูลสุขสันติ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี เป็นประธานเปิด งานเทศกาลชิมปูชัก@ชะอำ ครั้งที่8 ระหว่างวันที่ 11-18 มี.ค. โดยมี นายกองโทสมศักดิ์ แย้มพันธุ์นุ้ย นายอำเภอชะอำ นายนุกูล พรสมบูรณ์ศิริ นายกเทศมนตรีเมืองชะอำ ททท.สำนักงานเพชรบุรี สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดเพชรบุรี หัวหน้าส่วนราชการ ประชาชนในพื้นที่ นักท่องเที่ยวชาวไทย และชาวต่างชาติเข้าร่วมงานจำนวนมาก
              สำหรับงานเทศกาลชิมปูชัก@ชะอำ ครั้งที่8 จัดโดยเทศบาลเมืองชะอำ ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศสำนักงานเพชรบุรี เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจการทองเที่ยวให้คึกคัก จุดเด่นของงานคือ ปูชัก หนึ่งเดียวในเมืองไทย ที่มีเนื้อแน่น รสชาติหวานอร่อย สดใหม่ เป็นที่ขึ้นชื่อว่ามาชะอำต้องหาปูม้ารับประทาน โดยในปีนี้ กำหนดจัดงานขึ้นระหว่างวันที่ 11-18 มี.ค.66 ณ บริเวณจุดชมวิวชายหาดชะอำ ภายในงานมีกิจกรรม มากมาย อาทิ สาธิตการปรุงอาหารเลิศรสจากเซฟโรงแรมดังโดยฝีมือผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี การออกร้านจำหน่ายอาหารทะเลสดจากโรงแรมชื่อดัง
              โดยเน้นเมนูปูม้าสดๆ ของชาวประมงพื้นบ้านชะอำ การจำหน่ายผลิตภัณฑ์ท้องถิ่นบนถนนคนเดินชายหาดชะอำ และการแสดงของศิลปินทุกค่ำคืน พร้อมชมดนตรีโฟล์คซองและศิลปินรับเชิญ เช่น เล็กเดอะว๊อยซ์ มดรังสิมันต์ เก๋กรกต นุ่นซุปเปอร์วาเลนไทน์ อาร์ทอัศนัย หนุ่มหนุมาน ดอกแคทอปไลน์ เจนซุปเปอร์วาเลนไทน์
               ขอเชิญนักท่องเที่ยวทุกท่านร่วมงานแห่งวิถีชีวิตและการอนุรักษ์ปูม้าของชะอำ ในงานเทศกาลชิมปูชัก@ชะอำ ครั้งที่ 8 ณ จุดชมวิวชายหาดชะอำ หนึ่งปีมีครั้งเดียว หนึ่งเดียวในเมืองไทย สามารถสอบถามข้อมูลและขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เทศบาลเมืองชะอำ โทรศัพท์ 032 472550, 032 471665, หรือ ททท.สำนักงานเพชรบุรี โทรศัพท์ 032 471005-6

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!