ซูเปอร์โพลชี้ประชาชนเชื่อมือ ‘จุรินทร์-ชวน-บัญญัติ’ นำประชาธิปัตย์ได้เป็นรัฐบาลอีก

ซูเปอร์โพลชี้ประชาชนเชื่อมือ ‘จุรินทร์-ชวน-บัญญัติ’ นำประชาธิปัตย์ได้เป็นรัฐบาลอีก

ภาพ-ข่าว:นายหัวไทร

ซูเปอร์โพล เผยประชาชน 84.5 เปอร์เซ็นต์ เชื่อ’จุรินทร์’ ร่วมมือ ‘ชวน-บัญญัติ’ ช่วย ปชป. ตั้งรัฐบาลได้ กว่า 75.2 เปอร์เซ็นต์ มองเป็นคนมีอุดมการณ์ ชี้ผลงานเด่น ประกันรายได้เกษตร

             เมื่อวันที่ 11 มี.ค. สำนักวิจัยซูเปอร์โพล เปิดเผยผลสำรวจความเห็นประชาชน 1,102 คน ระหว่างวันที่ 5-10 มี.ค. 2566 เรื่อง “จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์” พบว่าสิ่งที่ประชาชนต้องการคือ 84.6 เปอร์เซ็นต์ ต้องการเห็นการเปลี่ยนแปลงหลังการเลือกตั้ง ส่วน 15.4 เปอร์เซ็นต์ ระบุอย่างเดิมดีอยู่แล้ว เมื่อถามถึงความเชื่อมั่น พบว่า 81.5 เปอร์เซ็นต์ เชื่อมั่นว่านายชวน หลีกภัย จะช่วยพรรคประชาธิปัตย์ได้ ขณะที่ 62.5 เปอร์เซ็นต์ เชื่อมั่นว่านายบัญญัติ บรรทัดฐาน จะช่วยพรรคประชาธิปัตย์ได้ และ 84.5 เปอร์เซ็นต์ เชื่อมั่นว่านายจุรินทร์ รวมพลังกับนายชวนและนายบัญญัติ จะช่วยพาพรรคประชาธิปัตย์ได้เป็นรัฐบาลอีกหลังการเลือกตั้ง ทั้งนี้ ประชาชน 74.6 เปอร์เซ็นต์ ระบุพรรคประชาธิปัตย์ไม่ใช่พรรคเฉพาะกิจ เป็นพรรคเก่าแก่ในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข

              เมื่อถามถึงผลงานเด่นของนายจุรินทร์ 80.9 เปอร์เซ็นต์ ระบุ คือประกันรายได้เกษตรกร พืชเศรษฐกิจ ข้าว ข้าวโพด ยางพารา ปาล์ม มันสำปะหลัง 62.3 เปอร์เซ็นต์ คือส่งออกการค้าระหว่างประเทศ สร้างรายได้ให้ประเทศและประชาชน และ 61.5 เปอร์เซ็นต์ การค้าชายแดน  

               เมื่อสอบถามถึงบุคลิกภาพของนายจุรินทร์ 75.2 เปอร์เซ็นต์ ระบุยึดมั่นหลักการ มีจุดยืน มีอุดมการณ์ประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข 68.9  เปอร์เซ็นต์ ระบุ ความเป็นสุภาพบุรุษ 64.4 เปอร์เซ็นต์ ระบุเป็นมิตร ใจดี ยิ้มแย้ม ไม่เป็นพิษเป็นภัยกับใคร 63.9 เปอร์เซ็นต์ ระบุ ทำงานจริง มีผลงาน เข้าถึงประชาชน และ 53.6 เปอร์เซ็นต์ ระบุ ทันสมัย ปรับตัวเข้าสมัยคนรุ่นใหม่

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!