ราชบุรี-อำเภอโพธารามรวมพลังจิตอาสา เจ้าหน้าที่รัฐและทหาร ตำรวจ กว่า200คนล้างถนนลดฝุ่น PM 2.5

ราชบุรี-อำเภอโพธารามรวมพลังจิตอาสา เจ้าหน้าที่รัฐและทหาร ตำรวจ กว่า200คนล้างถนนลดฝุ่น PM 2.5

ภาพ-ข่าว:ประทีป อยู่แช่ม

                  ที่บริเวณลานต้นโพธิ์ หน้าที่ทำการไปรษณีย์อำเภอโพธาราม นายศุภชัย ครุฑดำ นายอำเภอโพธาราม พร้อมด้วยจิตอาสา เจ้าหน้าที่เทศบาล เจ้าหน้าที่ทหารจากมณฑลทหารบกที่16 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โพธาราม ร่วมกันน้ำรถน้ำมาฉีดล้างพื้นผิวถนน เพื่อลดฝุ่น เนื่องจากสถานการณ์ฝุ่นPM2.5 ของอำเภอโพธารามที่มีค่าสูงมีอยู่2จุด ได้แก่ในเขตเทศบาล และอีกจุดคือบริเวณก่อสร้างขยายถนนบนถนนเพชรเกษมระหว่างเขตบ้านเลือกไปจนถึงเขตหนองโพ โดยวันนี้ได้ทำการล้างถนนตั้งแต่สามแยกต้นโพธิ์ไปตามเส้นทางถนนรอบโรงพยาบาลโพธาราม เพื่อลดหมอกควันฝุ่นละอองทำให้ดีต่อสุขภาพของประชาชน สร้างความตระหนักให้ประชาชนได้รับทราบถึงผลเสียของฝุ่น PM 2.5 พร้อมทั้งเป็นการสร้างจิตสำนึกในการเป็นพลเมืองที่ดี
                 โดยได้มอบหมายให้หน่วยงานราชการทุกภาคส่วน จิตอาสาพระราชทานจังแบ่งโซนกันในการดำเนินกิจกรรม “รวมพลังจิตอาสา นำรถบรรทุกน้ำ ฉีดบริเวณถนนทำความสะอาด คาดว่าจะทำให้ฝุ่นที่ปกคลุมในตัวเขตเทศบาลโพธาราม เบาบางลงบ้าง เนื่องจากขณะนี้อยู่ในสถานการณ์แดง ฝุ่น PM 2.5 อยู่ในจุดวิกฤติมีผลกระทบต่อสุขภาพมาอย่างต่อเนื่องทุกวัน ฝุ่น PM 2.5 วัดได้เกิน 100 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตรทุกวัน
                นายศุภชัย ครุฑดำ นายอำเภอโพธารามกล่าวว่า สำหรับการจัดกิจกรรมจิตอาสาในวันนี้ก็เพื่อลดฝุ่นละอองหรือลดค่าPM2.5 สำหรับในพื้นที่อำเภอโพธาราม จะมีค่าPM2.5 ที่สูงเกินอยู่2จุดคือในเขตเทศบาล และถนนเพชรเกษมที่กำลังก่อสร้างขยายถนนเขตตำบลบ้านเลือกไปจนถึงเขตตำบลหนองโพ ในวันนี้เราจึงร่วมตัวกันไม่ว่าจะเป็นหน่วยงานของเทศบาลโพธาราม โรงพยาบาลโพธาราม เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โพธาราม เจ้าหน้าที่จิตอาสา มณฑลทหารบกที่ 16 ได้เข้ามาร่วมมือกันฉีดน้ำล้างพื้นผิวถนนเพื่อลดค่าฝุ่นละอองPM2.5 ไม่ให้เกินมาตรฐาน
                อยากฝากเตือนไปยังพี่น้องชาวอำเภอโพธาราม ให้ช่วยกันสอดส่อง ดูแลในการเผาขยะในครัวเรือน หรือทางการเกษตรหรือการเผาไร่อ้อยเผาหญ้า อยากจะเชิญชวนให้ใช้วิธีทางธรรมชาติ เช่นสิ่งของในครัวเรืองที่ย่อยสลายได้ก็อยากให้ใช้วิธีธรรมชาติในการแยกขยะออกใสถังขยะที่ทางเทศบาลหรือ อบต.นำไปวางไว้ตามหมู่บ้าน ในส่วนการเผาไร่อ้อยก็อยากให้งดไว้ก่อนจนกว่าค่าPM2.5 ของเราจะลดน้อยลง และไม่เกินมาตรฐาน ทั้งนี้หรือทั้งนั้นก็จะเป็นผลดีต่อสุขภาพของพี่น้องชาวอำเภอโพธารามอีกด้วย

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!