อุบลราชธานี-รมว.คลัง ลงพื้นที่เยี่ยมการยืนยันตัวตนผู้ลงทะเบียน ตามโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

อุบลราชธานี-รมว.คลัง ลงพื้นที่เยี่ยมการยืนยันตัวตนผู้ลงทะเบียน ตามโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

ภาพ-ข่าว:ศูนย์ข่าวเฉพาะกิจจังหวัดอุบลราชธานี

               รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ลงพื้นที่เยี่ยมการยืนยันตัวตนผู้ลงทะเบียน ตามโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ พร้อมอำนวยความสะดวกประชาชน เปิดยืนยันตัวตน เสาร์-อาทิตย์ ได้ที่ 3 ธนาคารรัฐในห้างสรรพสินค้า เริ่ม 11 มี.ค.นี้

                วันนี้ ( 10 มี.ค.65 ) นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง พร้อมคณะ ลงพื้นที่เยี่ยมการยืนยันตัวตนผู้ลงทะเบียน ตามโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ที่ ธนาคารกรุงไทย สาขาบิ๊กซี อำเภอเมือง จังหวัดอุบลราช ธานี ซึ่งหลังจากที่กระทรวงการคลัง เปิดให้ผู้ลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ รอบใหม่ และได้อนุมัติ ผู้ผ่านเกณฑ์ คุณสมบัตรลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2566 จำนวน 14.5 ล้านคน วงเงิน 9.1 พันล้านบาท
                สำหรับยืนยันตัวตนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เมื่อตรวจสอบคุณสมบัติผ่านแล้ว ผู้ลงทะเบียนสามารถยืนยันตัวตนผ่าน 3 ช่องทาง ดังนี้ -ธนาคารกรุงไทย ให้บริการยืนยันตัวตน ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2566 ยังไม่มีกำหนดวันสิ้นสุดให้บริการ -ธนาคารออมสิน -ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หรือ ธ.ก.ส.ให้บริการยืนยันตัวตนเป็นเวลา 180 วัน นับจากวันที่ประกาศผลการพิจารณาคุณสมบัติ ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม – 27 สิงหาคม 2566
             ล่าสุดกระทรวงการคลังรายงานว่า มีผู้ลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐตรวจสอบสิทธิยืนยันตัวตนสำเร็จแล้ว 1.74 ล้านราย ไม่ได้รับสิทธิขอยื่นอุทธรณ์ จำนวน 4.97 แสนคน ส่วน ผู้ที่ไม่ผ่านการพิจารณาคุณสมบัติ 1 ยื่นอุทธรณ์ 2 ติดต่อหน่วยงานตรวจสอบคุณสมบัติที่ไม่ผ่านเพื่อตรวจสอบ/ขอแก้ไขข้อมูลให้ถูกต้อง หลังยื่นอุทธณ์แล้ว ผู้ไม่ผ่านการพิจารณาคุณสมบัติต้องติดต่อหน่วยงานตรวจสอบคุณสมบัติที่ไม่ผ่านเพื่อตรวจสอบ/ขอแก้ไขข้อมูลให้ถูกต้องให้แล้วเสร็จภายใน 1 พ.ค.2566 ในส่วนของจังหวัดอุบลราชธานี มีผู้ลงทะเบียนโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐสมบูรณ์ 469,928 ราย จำนวนผู้ผ่านคุณสมบัติ 307,803 ราย จำนวนผู้ไม่ผ่านคุณสมบัติ 162,125 ราย ข้อมูลการยื่นอุทธรณ์ ปัจจุบัน จำนวน 1,599 ราย ทั้งนี้เพื่ออำนวยความสะดวกประชาชน ธนาคารรัฐในห้างสรรพสินค้า พร้อมเปิดยืนยันตัวตน เสาร์-อาทิตย์ เริ่ม 11 มี.ค.นี้

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!