ประจวบคีรีขันธ์-พุทธศาสนิกชนหลั่งไหลร่วมบุญฉลองหลวงพ่อเปี่ยมองค์ใหญ่ที่สุดในโลกแน่นวัด

ประจวบคีรีขันธ์-พุทธศาสนิกชนหลั่งไหลร่วมบุญฉลองหลวงพ่อเปี่ยมองค์ใหญ่ที่สุดในโลกแน่นวัด

ภาพ/ข่าว: เอกภพ วงษ์ประเสริฐ

               วันที่ 11 มี.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา ที่วัดเกาะหลักพระอารามหลวง อำเภอเมือง จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้มีพุทธศาสนิกชน และนักท่องเที่ยวที่เคารพเลื่อมใสศรัทธา ได้หลั่งไหลทยอยเดินทางมาร่วมงานฉลองด้วยการทำบุญปิดทองรูปหล่อหลวงพ่อเปี่ยม องค์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก หลังจากที่ทางวัดเพิ่งได้ดำเนินการสร้างตัวองค์พระแล้วเสร็จใหม่ โดยพระเมธีคุณาภรณ์ ท่านเจ้าคุณอุดม รองเจ้าคณะจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ฝ่ายมหานิกาย และเป็นเจ้าอาวาสวัดเกาะหลัก พระอารามหลวง ได้ดำเนินการจัดให้มีงานบุญประจำปีในระหว่างวันที่ 5-10 มีนาคม 66 เพื่อให้พุทธศาสนิกชนได้ร่วมสร้างบุญสร้างกุศลด้วยการสักการะปิดทอง และขอพรหลวงองค์พ่อเปี่ยม หลวงพ่อเกตุ และอดีตบูรพาจารย์ของวัดเกาะหลักพระอารามหลวงแห่งนี้
                ซึ่งเมื่อคืนที่ผ่านมาเป็นงานฉลองวันสุดท้ายของการจัดงาน มีพุทธศาสนิกชนชาวพุทธที่เคารพสวมใส่ศรัทธา ทั้งในและนอกพื้นที่ต่างเดินทางเข้ามาร่วมบุญขอพรจากพระกันอย่างเนืองแน่น โดยภายในงานทางวัดได้จัดให้พุทธศาสนิกชนได้กราบขอพรนมัสการสิ่งศักดิ์สิทธิ์ และแลกเปลี่ยนวัตถุมงคล พร้อมร่วมทำบุญสร้างฐานขององค์พระที่ยังคงสร้างยังไม่แล้วเสร็จ เพื่อประดิษฐานตัวองค์พระรูปหล่อหลวงพ่อเปี่ยมที่มีขนาดความสูง 12 เมตร หน้าตักกว้าง 9.99 เมตร ถือว่าขนาดองค์พระของรูปหล่อหลวงพ่อเปี่ยมองค์นี้ใหญ่ที่สุดในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และใหญ่ที่สุดหนึ่งเดียวของโลก
                สำหรับพุทธศาสนิกชนท่านใดที่เคารพเลื่อมใสศรัทธาและต้องการจะร่วมบุญในการสร้างฐานสำหรับประดิษฐานองค์พระให้แล้วเสร็จสามารถเข้ามาติดต่อร่วมบุญได้ที่พระเมธีคุณาภรณ์ ท่านเจ้าคุณอุดม รองเจ้าคณะจังหวัดประจวบ ซึ่งเป็นเจ้าอาวาสวัดเกาะหลักแห่งนี้ได้ทุกวัน

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!