นครสวรรค์-นายก อบจ.เปิดใจ สจ.เหมือนคนในครอบครัว มีธุระก็ไป เสร็จแล้วก็กลับบ้าน ส่วนสนามใหญ่ให้อิสระ ไม่ชี้นำ ไม่แทรกแซง

นครสวรรค์-นายก อบจ.เปิดใจ สจ.เหมือนคนในครอบครัว มีธุระก็ไป เสร็จแล้วก็กลับบ้าน ส่วนสนามใหญ่ให้อิสระ ไม่ชี้นำ ไม่แทรกแซง

ภาพ-ข่าว:ชาติชาย เกียรติพิริยะ

            สืบเนื่องจากสถานการณ์การเมือง ที่จะมีการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในเร็วนี้ ทำให้มีกระแสข่าวลือในเรื่องของการส่งผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดนครสวรรค์ว่า มีผู้อยู่เบื้องหลัง มีผู้จัดส่งผู้สมัครลงแข่งในทุกเขต รวมทั้งมีสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์ ไปลงสมัครรับเลือกตั้งในหลายพรรคการเมือง และในหลายเขตเลือกตั้งของนครสวรรค์
           พลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์ เปิดเผยว่า การเมืองเป็นเรื่องของทุกคน ในส่วนของการเมืองท้องถิ่น องค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์เหมือนเป็น Center เป็นศูนย์กลางในการทำงานให้ท้องถิ่น โดยเฉพาะอย่างยิ่งสมาชิกสภา อบจ.นครสวรรค์ มีงานหลักคือการดูแลชาวบ้านในพื้นที่ ตามที่ได้รับเลือกตั้งจากชาวบ้านให้มาทำหน้าที่ ซึ่ง สจ.ทุกคนต่างก็มีลูกพี่ มีผู้มีพระคุณ ในช่วงนี้ สจ.อาจจะมีภารกิจที่ต้องไปช่วยเหลือ ไปตอบแทนบุญคุณกัน อันนี้ถือว่าเป็นเรื่องส่วนตัว ไม่เกี่ยวข้องกับการบริหารท้องถิ่น
               นายกอบจ.กล่าวต่ออีกว่า การที่สจ. ไปช่วยเหลือผู้มีพระคุณนั้น ก็เหมือนกับการไปทำธุระส่วนตัว เมื่อเสร็จแล้วก็กลับมาทำงานเพื่อชาวบ้านร่วมกันเหมือนเดิม ซึ่งอบจ. นครสวรรค์เป็นเหมือน House of Hope เมื่อสจ.ไปทำธุระเสร็จแล้วก็กลับมาทำงานร่วมกัน ในส่วนนี้ นายก อบจ.จะไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยว ให้ห้าม ไม่แทรกแซง ให้อิสระเต็มที่ แต่เมื่อเสร็จแล้วกลับมาก็ร่วมกันทำงาน ไม่มีทะเลาะกัน
             “มีหลายครั้งที่ สจ.หลายคนมาหา มาคุยถึงเรื่องมุมมองเรื่องการเมืองสนามใหญ่ ในส่วนตรงนี้ตนเองก็ได้ให้คำแนะนำไปว่า ไม่ว่าจะเป็นสจ.หรือนายกอบต. ขอให้ดูให้ดีว่าชาวบ้านชอบใคร เราก็ต้องตามใจเขาจะไปขัดใจหรือไปโกรธเคืองกันไม่ได้ เพราะอาจทำให้ฐานเสียงของตนเองเปลี่ยนไปได้ อย่าไปบังคับใครมันไม่ดี ซึ่งสจ.ต้องเข้าใจบทบาทของตนเองด้วยว่าชาวบ้านเลือกให้มาทำงานในท้องถิ่น ไม่ได้ให้ไปทำการเมืองใหญ่ ส่วนที่มีบางคนไปกล่าวอ้างว่านายกอบจ. ให้การสนับสนุนและส่งมาลงเลือกตั้ง ตรงนี้ต้องขอบอกเลยว่า การตัดสินใจเป็นเรื่องของชาวบ้าน เราไม่แทรกแซง ไม่ชี้นำ จะรักใคร จะชอบใครจะเลือกใครให้ชาวบ้านคิดและตัดสินใจกันเอาเอง” นายกอบจ.กล่าวในที่สุด

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!