เพชรบุรี-สลด..!!หนุ่มก่อสร้างนั่งตกปลาบนคันเขื่อนหินกันคลื่นริมหาดเจ้าสำราญ ถูกคลื่นซัดจมหายขณะที่เพื่อนรอดชีวิต..!!

เพชรบุรี-สลด..!!หนุ่มก่อสร้างนั่งตกปลาบนคันเขื่อนหินกันคลื่นริมหาดเจ้าสำราญ ถูกคลื่นซัดจมหายขณะที่เพื่อนรอดชีวิต..!!

ภาพ-ข่าว-สุรพล นาคนคร

             สองคนงานก่อสร้าง เดินลงไปตกปลา บนโขดหินชายทะเลหาดเจ้าสำราญ ขากลับเป็นช่วงน้ำขึ้นจนน้ำมิดหัว โชคดีที่ 1 ใน 2 ได้รับการช่วยเหลือจากเจ้าของร้านแฮปปี้แคมป์ ส่วนอีก 1 คนจมน้ำสูญหาย อาสาสมัครสว่างสรรเพชญ รีบรุดมาเร่งช่วยค้นหา
              เมื่อเวลา ประมาณ 16.00 น. วันที่ 9 มีนาคม 2566 ศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉิน 191 เพชรบุรี ได้รับแจ้งเหตุคนจมน้ำที่ชายหาด ต.หาดเจ้าสำราญ อำเภอเมืองเพชรบุรี จำนวน 2 รายเบื้องต้น ได้รับการช่วยเหลือขึ้นมาได้ 1 รายอีก 1 รายสูญหาย จึงได้รีบแจ้ง ให้ ร.ต.อ. ชาติ เตชนันทน์ ร้อยเวรสอบสวน สภ.หาดเจ้าสำราญ รีบรุดไปตรวจสอบ พร้อมประสาน อาสาสมัครมูลนิธิสว่างสรรเพชญธรรมสถานจังหวัดเพชรบุรี ให้มาช่วยค้นหา
             สำหรับจุดเกิดเหตุเป็นบริเวณริมทะเล ต.หาดเจ้าสำราญ อ.เมืองเพชรบุรี ใกล้ร้านแฮปปี้แคมป์ พบผู้รอดชีวิต คือนายเต้ย อายุ 19 ปี ชาวจังหวัดศรีสะเกษ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตนเองและนายน็อต มาทำงานก่อสร้างอยู่่ในเขต ต.หาดเจ้าสำราญ วันนี้หยุดงาน และเมื่อเวลาประมาณ 14.00 น. ของวันที่ 9 มีนาคม 2566 ตนเองและ นายน็อต อายุ 26 ปี ชาวบ้านหัวหิน จ.ประจวบฯ ได้ชวนกันเดินลงไปตกปลา ในขณะน้ำทะเลลดลง เพื่อไปตกปลาบนโขดหินแนวกันคลื่น ต่อมาเมื่อเห็นน้ำทะเลเพิ่มขึ้น จึงชวนกันเดินกลับ โดยมีนายเต้ยเดินนำหน้าและนาย น็อต เดินตามมาด้านหลัง
              นายเต้ยเปิดเผยต่อว่า เมื่อเดินกลับมาเกือบถึงครึ่งทางก็พบว่า ไม่สามารถเดินบนผิวดินได้ เพราะปริมาณน้ำสูงจนเกินความสูงของทั้ง 2 คน จึงลอยตัวขึ้นและพยายามว่ายกลับเข้าหาฝั่ง และในขณะที่กำลังจะหมดแรงได้มีเจ้าของร้านแฮปปี้แคมป์พร้อมพนักงานอีกสองคน รวมเป็นสามคน เข้ามาช่วยเหลือตนจนขึ้นฝั่งได้อย่างปลอดภัย และเมื่อหันมองกลับไปก็ไม่พบนายน็อต เพราะจมน้ำหายไปในทะเล จึงบอกให้เจ้าของร้านแจ้งตำรวจเพื่อให้มาค้นหาอย่างเร่งด่วน
             ในขณะที่ นายตั๊ก เจ้าของร้าน แฮปปี้แคมป์ บอกกับผู้สื่อข่าวว่า จนได้ยินเสียงเอะอะของลูกค้าชาวต่างชาติ แจ้งว่ามีคนกำลังจะจมน้ำ จึงได้บอกให้พนักงานในร้าน นำเรือพร้อมห่วงยางรีบลงไปช่วยผู้ที่อยู่ในน้ำ จนสามารถช่วยขึ้นมาบนฝั่งได้อย่างปลอดภัยหนึ่งคน ส่วนอีกหนึ่งคนพยายามพายเรือวนดูก็ไม่พบ จึงได้ตัดสินใจแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมอาสาสมัครกู้ภัยฯ ให้รีบมาช่วยค้นหา  ทั้งนี้จากการค้นหาในเบื้องต้นยังไม่พบนาย น็อตผู้สูญหายและอยู่ในช่วงน้ำทะเลกำลังขึ้น น้ำพัดไหลแรงจึงทำให้การค้นหาเป็นไปด้วยความลำบากสำหรับอาสาสมัครมูนิธิสว่างธรรมะสถานจะได้ค้นหาอย่างต่อเนื่องต่อไป.คืบหน้า สายวันนี้ ศพของนายน๊อตลอยขึ้นบนผิวน้ำแล้ว
             เมื่อเวลา 10.40 น.ของวันนี้ 10 มี.ค.66 เจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างสรรเพ็ชญธรรมสถาน จ.เพชรบุรี ได้ช่วยกันนำร่างของนายน๊อต คนงานก่อสร้างที่จมน้ำหายไปบริเวณหาดเจ้าสำราญตั้งแต่เมื่อวานนี้ ขึ้นมาบนชายหาดและมอบให้แพทย์และตำรวจสภ.หาดเจ้าตรวจสอบแล้ว ซึ่งได้มีการประสานมูลนิธิสว่างแผ่ไพศาลและมูลนิธิสว่างหัวหินกรณีประสานญาติเพื่อรับศพไปบำเพ็ญกุศลต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!