ราชบุรี-ชมรม STRONG เป็นตัวแทนชาวบ้าน ยื่นหนังสือขอบคุณจนท.ขนส่งราชบุรี

ราชบุรี-ชมรม STRONG เป็นตัวแทนชาวบ้าน ยื่นหนังสือขอบคุณจนท.ขนส่งราชบุรี

ภาพ/ข่าว:สุจินต์ นฤภัย ( เต้ )

 ชมรม STRONG เป็นตัวแทนชาวบ้าน ยื่นหนังสือขอบคุณจนท.ขนส่งราชบุรี

          เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 9 มี.ค.66 ที่สนง.ขนส่งจ.ราชบุรี นายจิรพัฒน์ พรมสุวรรณ ประธานชมรม STRONG ต้านทุจริตประเทศไทย ประจำจ.ราชบุรี, นายถนอมพล ดอนไพรวัน ที่ปรึกษาชมรม STRONG ต้านทุจริตประเทศไทย ประจำจ.ราชบุรี และที่ปรึกษาด้านกฎหมายธรรมมาภิบาลจ.ราชบุรี, นายศักดิ์ศิลป์ ยศศักดิ์ ประธานชมรม STRONG ประจำอ.บางแพ และ นายสุวัจน์ กิจนิตย์ชีว์ ได้เป็นตัวแทนชาวบ้านในพื้นที่ อ.บางแพ และอ.โพธาราม เข้ายื่นหนังสือขอบคุณจนท.ขนส่งจ.ราชบุรี โดยมี นางธัญลักษณ์ ศรีมะคะ ขนส่งจ.เพชรบุรี รักษาราชการแทนขนส่งจราชบุรี เป็นผู้รับมอบหนังสือขอบคุณดังกล่าว
         ทั้งนี้สืบเนื่องมาจากชาวบ้านใน อ.บางแพ 16 หมู่บ้าน และ อ.โพธาราม รวมกว่า 1 หมื่นคน ได้รับความเดือดร้อนจากรถพ่วงบรรทุกดินและทราย ที่วิ่งผ่าถนนหมู่บ้านทั้งกลางวันและกลางคืนมานานนับสิบปี สร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้านทั้งถนนพัง บ้านร้าวทรุดตัว ทั้งยังเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้งทำให้ชาวบ้าน และเด็กนักเรียน ตลอดจนพระภิกษุสงฆ์ ได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก
          โดยที่ผ่านมาชาวบ้านในพื้นที่ได้รวมตัวร้องเรียกไปยังหน่วยงานต่างๆ แต่กับไม่ได้รับการแก้ไข จนชาวบ้านต้องหันไปพึ่งทางขนส่งจ.ราชบุรี เพื่อเข้ามาช่วยกำกับดูแลรถบรรทุกพ่วงที่ผิดกฏหมาย ทางขนส่งจ.ราชบุรี จึงได้สั่งการให้ทาง นายสมพงษ์ เทียนชัยเกิดศิลป์ หัวหน้ากลุ่มวิชาการขนส่งจ.ราชบุรี เข้าตรวจสอบข้อเท็จจริง พร้อมเข้าไปกำกับดูแลรถทุกพ่วง ที่ทำผิดระเบียบขนส่งทางบก จนถูกผู้มีอิทธิพลร้องเรียกและข่มขู่ แต่ถึงอย่างไรก็ยังเข้าช่วยเหลือชาวบ้านในพื้นที่ตามบทบาทและหน้าที่

จนล่าสุด นายหิรัณย์เศรษฐ เหยี่ยวประยูร ผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช.ภาค 7 และ นายถนอมพล ดอนไพรวัน ที่ปรึกษาชมรมสตรอง ปปช.ประจำจ.ราชบุรี ภาคประชาชนและที่ปรึกษาด้านกฎหมายธรรมมาภิบาลจ.ราชบุรี ได้รับรู้ความเดือดร้อนของชาวบ้าน จึงได้มีการประสานงานหน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้อง เพื่อเข้าช่วยเหลือชาวบ้าน จนมีการแก้ไขปัญหาถึงต้นตอความเดือดร้อนของชาวบ้าน โดยได้มีการลงพื้นที่ตรวจสอบผู้ประกอบการบ่อดิน พบว่ายังไม่มีเอกสารการขออนุญาติการตักดิน ถมดิน ที่ถูกต้อง จึงได้สั่งการระงับการตักดินและทราย จนกว่าจะมีการขออนุญาติที่ถูกต้อง ทำให้ไม่มีรถบรรทุกพ่วงดินและทราย วิ่งผ่าถนนหมู่บ้าน

ทำให้ชาวบ้านอ.บ้านแพ และอ.โพธาราม ที่ได้รับความเดือดร้อนจากกรณีรถบรรทุกพ่วง กว่า 1 หมื่นคน เข้าขอบคุณหน่วยงานต่างๆที่เข้าช่วยเหลือ ทั้งยังร้องขอให้ทาง ชมรมสตรอง ปปช.ประจำจ.ราชบุรี เป็นตัวแทนนำหนังสือขอบคุณ ทางอธิบดีกรมการขนส่งทางบก และ ขนส่งจ.ราชบุรี พร้อม นายสมพงษ์ เทียนชัยเกิดศิลป์ หัวหน้ากลุ่มวิชาการขนส่งจ.ราชบุรี ตลอดจนจนท.ขนส่งจ.ราชบุรี ที่ลงพื้นที่ช่วยเหลือชาวบ้านมาตั้งแต่แรกเริ่ม แม้จะถูกกดดันจากผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ก็ตาม พร้อมชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนเตรียมนำดอกไม้ไปมอบให้เพื่อเป็นกำลังใจ

นายถนอมพล ดอนไพรวัน ที่ปรึกษาชมรม STRONG ต้านทุจริตประเทศไทย ประจำจ.ราชบุรี กล่าวว่า วันนี้ได้มาเป็นตัวแทนของชาวบ้านในอ.บางแพ และอ.โพธาราม เพื่อเดินทางมายื่นหนังสือขอบคุณทางขนส่งจ.ราชบุรี และจนท.ขนส่งจ.ราชบุรีทุกคน ที่ลงพื้นที่เข้าช่วยเหลือชาวบ้านในอ.บางแพ และอ.โพธาราม กว่า 1 หมื่นคน ที่ได้รับความเดือดร้อนจากกณีรถบรรทุกวิ่งผ่าถนนหมู่บ้าน ตั้งแต่แรกเริ่มและสม่ำเสมอ จนชาวบ้านได้รับการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนในเบื้องต้นบ้างแล้ว ซึ่งหลังจากนี้จะมีการดำเนินการยื่นหนังสือขอบคุณไปถึง นายจีรุตม์ วิศาลจิตร อธิบดีกรมการขนส่งทางบกอีกด้วย ตามความประสงค์ของชาวบ้าน

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!