ลพบุรี-รางวัลนำจับเป็นผล..ตำรวจรวบเครือญาติโจรได้ยกแก๊ง

ลพบุรี-รางวัลนำจับเป็นผล..ตำรวจรวบเครือญาติโจรได้ยกแก๊ง

ภาพข่าว:กฤษณ์ สนใจ

             ร.ต.ชัยวัฒน์ พรรณโรจน์ นายทหารสังกัดจังหวัดลพบุรี ได้โพสต์คลิปพร้อมข้อความลงใน เพจ”แจ้งเหตุลพบุรี”เมื่อเวลา 16.00 น.ของวันที่ 8 มี.ค. 66 ถึงเหตุการณ์โจรชายหญิงจำนวน 4 คน เข้ามางัดตู้เติมน้ำมัน ตู้บุญเติมในกลางดึกที่ “ร้านถุงเงินมินิมาร์ท” ตั้งอยู่เลขที่ 74/1 หมู่ที่ 5 ต.โคกกระเทียม อ.เมือง ลพบุรี ถึง 3 ครั้งติดต่อกันแต่ยังไม่สามารถจับกุมตัวผู้ก่อเหตุได้ โดย ร.ต.ชัยวัฒน์ ระบุใต้ข้อความว่าพบเห็นบุคคลตามภาพแจ้งมาที่เบอร์โทร……. (มีรางวัลสำหรับผู้แจ้งเบาะแสให้ตำรวจจับกุมตัวได้)
             จนเมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 8 มีนาคม 2566 ได้มีพลเมืองดีที่โทรเข้ามาหาเจ้าของร้านตามเบอร์โทรที่ลงไว้ คือคุณป้า บุญเรือน ทองต้นไตร อายุ 62 ปี เจ้าของถุงเงินมินิมาร์ท บอกว่าพบเห็นกลุ่มผู้ต้องสงสัยคล้ายก่อเหตุลักตู้บุญเติม ซึ่งมีคนร้าย 2 คน ได้ลงไปงมตู้ในคลองส่งน้ำและได้ช่วยกันยกตู้คอนโทรลหยอดเหรียญ (ตู้บุญเติม) ที่บริเวณกลางทุ่งนา บ้านหนองปลาดุก-หนองเกวียนหัก พื้นที่ อ.บ้านหมี่ จากนั้นได้บรรทุกใส่รถจักรยานยนต์มุ่งหน้าไปตามเส้นทางอำเภอบ้านหมี่-เส้นทางบ้านสนามแจง ซึ่งผู้แจ้งเบาะแสได้สะกดรอยไปห่างๆ จนถึงบ้านของผู้ก่อเหตุ ซึ่งอยู่ใกล้วัดคลองสุทธาวาส ต.สนามแจง อ.บ้านหมี่ ลพบุรี หลังจากนั้นพลเมืองดีผู้แจ้งเบาะแสได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจงานสืบสวน สภ.เมือง ลพบุรี อีกครั้ง
               ตำรวจงานสืบสวนได้ประสานไปยัง ร.ต. ชัยวัฒน์ พรรณโรจน์ ผู้โพสต์ ซึ่งเป็นญาติกับป้าบุญเรือน ถึงเรื่องดังกล่าว จึงได้ทำการประสานไปยัง ตำรวจ สภ.บ้านหมี่ นายอำเภอเมืองบ้านหมี่ และฝ่ายปกครองป้องกัน เพื่อวางแผนเข้าจับกุมเนื่องจากกลุ่มผู้ก่อเหตุมีจำนวนหลายคน จนเวลาประมาณ 07.30 น. วันที่ 9 มี.ค. 2566 เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ได้เข้าควบคุมตัวนางพรทิพย์ คำเสียง อายุ 36 ปี (น้า) นายอนันต์ยศ ชัยพิพัฒน์ อายุ 26 ปี (พี่เมีย) นายณัฐวุฒิ ชุริวัน อายุ 32 ปี (น้องเขย) และนายอนพัทย์ บุญคุ้มครอง อายุ 16 ปี (หลานชาย) ซึ่งทั้งหมดเป็นเครือญาติกัน
              ตำรวจงานสืบสวน ได้นำตัวมาสอบสวนเพิ่มเติมที่ สภ.เมือง ลพบุรี พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ ยีห้อยามาฮ่า สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน 1กธ-939 ลพบุรี และตู้เติมเงินบุญเติม ซึ่งทั้งหมดเมื่อจำนนด้วยหลักฐาน รวมถึงคลิปจากกล้องวงจรปิด จึงได้เปิดปากรับสารภาพว่าทำจริง ทั้ง 3 ครั้ง (ครั้งแรก) เวลา 01.51 น. วันที่ 21 ก.พ. 66 มาด้วยกันทั้ง 4 คน ได้เข้างัดตู้เติมน้ำมันได้เงินไปจำนวนหนึ่ง (ครั้งที่2) เวลา 01.57 น. วันที่ 27 ก.พ. มาด้วยกัน 3 คน เข้างัดตู้เติมน้ำมันได้เงินไปจำนวนหนึ่งและ (ครั้งที่3) เวลา 00.48 น. วันที่ 7 มี.ค. มาด้วยกัน 2 คน เพื่องัดตู้น้ำมันเช่นเดิม เจ้าของได้ล็อกกุญแจอย่างดีเข้าไม่ได้ จึงหันมางัดตู้บุญเติม แต่ไม่สามารถงัดได้จึงได้พังและยกทั้งตู้ นำไปทิ้งไว้ในคลองกลางทุ่งนา ก่อนย้อนมาเอาจนมีพลเมืองดีพบเห็น จึงได้แจ้งเบาะแสดังกล่าวให้เจ้าของ และตำรวจจนสามารถรวบตัวได้ทั้งแก๊งดังกล่าว
              ผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่าทำไม่ต้องให้รางวัลนำจับ คุณป้าบุญเรือน และ ร.ต. ชัยวัฒน์ กล่าวว่าเพื่อเป็นการเร่งการสืบเสาะค้นหาตัวคนร้ายได้รวดเร็วยิ่งขึ้น เพราะปกติเจ้าหน้าที่ตำรวจก็มีงานเยอะ ซึ่งอาจจะนานเกินไปจนไม่เหลือหลักฐานอะไรให้ติดตาม ปล่อยให้คนชั่วลอยนวล จึงได้ตัดสินใจลงภาพ คลิป ผู้ก่อเหตุในเพจ”แจ้งเหตุลพบุรี” เพียงวันเดียวเท่านั้นสามารถจับกุมคนร้ายผู้ก่อเหตุได้ยกแก๊ง ซึ่งตนเองได้มอบรางวัลให้จริงๆ แต่ไม่ขอเปิดเผยรายชื่อผู้แจ้ง และยอดเงินรางวัล คิดว่าเหมาะสม ถึงแม้ว่าจะเป็นผู้เสียหาย ไม่ได้เงินที่เสียไปคืนมาก็ตาม

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!