ชลบุรี-ตร.บางละมุง จับแก๊งขาโจ๋ ป่าช้าจีน ยิงถล่มบ้านคู่อริ ยันไม่ใช่เด็กตำรวจ ตามที่เป็นข่าว

ชลบุรี-ตร.บางละมุง จับแก๊งขาโจ๋ ป่าช้าจีน ยิงถล่มบ้านคู่อริ ยันไม่ใช่เด็กตำรวจ ตามที่เป็นข่าว

ภาพ-ข่าว:นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี

           จากกรณีกลุ่มวัยรุ่นอ้างตัวเป็นเด็กตำรวจ พากันขับรถยนต์เก๋ง และรถจักรยานยนต์ บุกใช้อาวุธปืนยิง และปาระเบิด ใส่เข้าไปในบ้านเลขที่ 52/2 ม.2 ต.หนองปลาไหล อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จนเล้าเลี้ยงไก่ได้รับความเสียหาย แล้วพากันหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว ซึ่งถือว่าโชคดีไม่มีใครได้บาดเจ็บ หรือเสียชีวิต เหตุเกิดขึ้นช่วงเวลาประมาณ 04.00 น. วันที่ 4 มี.ค. ตามที่ปรากฏเป็นข่าว หลังเกิดเหตุ พล.ต.ต.กัมพล ลีลาประภาภรณ์ ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.นาวิน สินธุรัตน์ ผกก.สภ.บางละมุง พร้อมด้วย พ.ต.ท.กรณ์พงษ์ สุขวิสิฏฐ์ รอง ผกก.สส.สภ.บางละมุง นำกำลังชุดสืบสวน และตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุเพื่อเก็บพยานหลักฐานต่างๆ รวมถึงตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิด เพื่อเป็นเบาะแสในการติดตามตัวกลุ่มวัยรุ่นมาดำเนินคดีให้เร็วที่สุด เนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์
           ต่อมาวันที่ 7 มี.ค. มีรายงานว่า พนักงานสอบสวน สภ.บางละมุง ได้ขออนุมัติหมายจับศาลจังหวัดพัทยา จำนวน 4 หมาย ในข้อกล่าวหา ข้อหา “ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น, ร่วมกันมีและใช้อาวุธปืนและเครื่องกระสุนโดยไม่ได้รับอนุญาต, ร่วมกันพกพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมืองหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต, ร่วมกันยิงปืนซึ่งใช้ดิน ระเบิดในเมืองหรือหมู่บ้านโดยใช่เหตุ”
           ล่าสุด วันนี้ 8 มี.ค. พ.ต.อ.นาวิน สินธุรัตน์ ผกก.สภ.บางละมุง พร้อมด้วย พ.ต.ท.กรณ์พงษ์ สุขวิสิฏฐ์ รองผกก.สส.ฯ ได้นำกำลังชุดสืบสวนออกติดตามตัว จนสามารถจับกุมตัวผู้กระทำผิด จำนวน 4 คน ประกอบด้วย นายปัญญา ขยันงาน อายุ 37 ปี น.ส.มาลินี ขยันงาน อายุ 33 ปี นายณัฐวุฒิ กันประตู อายุ 18 ปี และนายเอ (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี ซึ่งเป็นเยาวชน ทั้งนี้ ได้และทำคำร้องขอให้ศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดชลบุรี ควบคุมตัวและแจ้งข้อกล่าวหาแล้ว ส่วน นายศรัณย์ ยูนุช อายุ 26 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับตามหมายจับศาลจังหวัดพัทยาที่ ซึ่งอยู่ระหว่างการสืบสวน ติดตามจับกุมมาลงโทษตามกฏหมาย

           เบื้องต้น นายปัญญา หนึ่งในผู้ต้องหา ซึ่งเป็นรุ่นพี่กลุ่มวัยรุ่น ชุมชนป่าช้าจีน ให้การอ้างว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการก่อเหตุในครั้งนี้ และขอยืนยันว่าทุกคนในกลุ่ม ไม่ใช่เด็กตำรวจ หรือไปแอบอ้างกับกลุ่มคู่อริให้หวาดกลัว ตามที่ตกเป็นข่าว

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!