ประจวบคีรีขันธ์-ทม.หัวหิน ระดมฉีดวัคซีนสัตว์เลี้ยงป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า

ประจวบคีรีขันธ์-ทม.หัวหิน ระดมฉีดวัคซีนสัตว์เลี้ยงป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า

ภาพ-ข่าว:กูลเสวก เสวกวรรณกร

                 เมื่อวันที่ 8 มี.ค. 66 นายจีรวัฒน์ พราหมณี ปลัดเทศบาลเมืองหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ พร้อมด้วย จ่าเอกลิขิต หนูนิน รองปลัดเทศบาลเมืองหัวหิน นายสมศักดิ์ กรุณาพิทักษ์ สัตวแพทย์อาวุโส เทศบาลเมืองหัวหิน นำเจ้าหน้าที่สัตว์แพทย์ ฝ่ายบริการสาธารณสุข กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม เทศบาลเมืองหัวหิน ออกหน่วยบริการฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าให้กับสัตว์เลี้ยงของประชาชนในพื้นที่ชุมชนต่างๆในเขตเทศบาลเมืองหัวหิน โดยมีประชาชนให้ความสนใจนำสุนัขและแมวไปรับบริการฉีดวัคซีนกันเป็นจำนวนมาก พร้อมทั้งมีเจ้าหน้าที่แนะนำแนวทางในการสังเกตสัตว์เลี้ยงและสัตว์ที่อาศัยในพื้นที่สาธารณะที่อาจมีอาการติดเชื้อ
              นายจีรวัฒน์ พราหมณี กล่าวว่า ขณะนี้ทางเทศบาลได้เปิดโครงการสัปดาห์รณรงค์ฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าใน “โครงการ สัตว์ปลอดโรค คนปลอดภัย จากโรคพิษสุนัขบ้า” ตามพระราชปณิธาน สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ
เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี เพื่อกำจัดโรคพิษสุนัขบ้าให้หมดจากประเทศไทย และเพื่อให้มีความปลอดภัยในเมืองท่องเที่ยวระดับนานาชาติ โดยนำเจ้าหน้าที่ทำการฉีดวัคซีนให้กับสุนัขและแมวของประชาชนทุกชุมชนตามสถานที่ที่กำหนดไว้ระหว่างวันที่ 1-14 มีนาคม 2566 เวลา 09.00 น.-13.00 น. เริ่มจากชุมชนสมอเรียง ชุมชนศาลเจ้าพ่อเสือ ชุมชนชายทะเล ชุมชนแนบเคหาสน์ ชุมชนพูลสุข เวียนจนครบทุกชุมชน โดยได้เตรียมวัคซีนสำหรับฉีดให้กับสัตว์เลี้ยงไว้ประมาณ 9,000 โดส จึงขอเชิญชวนประชาชนนำสุนัขและแมวที่อยู่ในความดูแลมารับบริการฉีดวัคซีนฯได้ฟรี ในช่วงวันเวลาดังกล่าว สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ งานสัตว์แพทย์ ฝ่ายบริการสาธารณสุข กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม โทร. 0-3251-2105 และ 0-3251-6551

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!