ร้อยเอ็ด-ออกหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว.โรงเรียนบ้านป่าดวนพังหาด

ร้อยเอ็ด-ออกหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว.โรงเรียนบ้านป่าดวนพังหาด

ภาพ-ข่าว:คมกฤช พวงศรีเคน
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดร้อยเอ็ด

         เมื่อวันที่ 22 ตุลาคม 2563 เวลา เวลา 09.00 น. ณ โรงเรียนบ้านป่าดวนพังหาด ตำบลคูเมือง อำเภอเมืองสรวง นายเธียรชัย พุทธรังษี รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานในพิธีการออกหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว. ครั้งที่ 1 ประจำปี 2564 โดยมี นางศิริรัตน์ ศิริมาศ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดร้อยเอ็ด คณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดร้อยเอ็ด หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน มีประชาชน มารับบริการเป็นจำนวนมาก
        ทั้งนี้ จังหวัดร้อยเอ็ดได้รับ พระกรุณาโปรดเกล้าพระราชทานพระอนุญาตจากสมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอเจ้าฟ้าจุฬาภรณ วลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี ให้เป็นจังหวัด พอ.สว. เมื่อวันที่ 30 พฤษภาคมพุทธศักราช 2554 ในลำดับที่ 53 โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อให้บริการทางการแพทย์ และสาธารณสุขแก่ประชาชนในพื้นที่ในถิ่นทุรกันดาร ห่างไกลการคมนาคมในด้านการรักษาพยาบาล การส่งเสริมสุขภาพ การป้องกันโรค บริการด้านทันตกรรม และรักษาโรคตา
        โดยมีประชาชนในพื้นที่ตำบลคูเมือง อำเภอเมืองสรวง และพื้นที่ใกล้เคียง มารับบริการเป็นจำนวนมาก ภายในงานจะมีการสาธิตการตรวจคัดกรองมะเร็งเต้านม การรณรงค์ให้ความรู้เกี่ยวกับการดูแลสุขภาพ และการดูแลสุขภาพอื่นๆ อีกด้วย

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!