ตาก-อ.พบพระ ปล่อยแถวรณรงค์ประชาสัมพันธ์การป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่า หมอกควัน และฝุ่นละออง

ตาก-อ.พบพระ ปล่อยแถวรณรงค์ประชาสัมพันธ์การป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่า หมอกควัน และฝุ่นละออง

ภาพ/ข่าว:ชวลิต วิกุลชัยกิจ 

อ.พบพระ ปล่อยแถวรณรงค์ประชาสัมพันธ์การป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่า หมอกควัน และฝุ่นละออง (PM..) อำเภอพบพระ

         วันที่ 7 มีนาคม 2566 เวลา 14.00 น. นายสัญญา เพชรเศษ นายอำเภอพบพระ เป็นประธาน กิจกรรมปล่อยแถวรณรงค์ประชาสัมพันธ์การป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่า หมอกควัน และฝุ่นละออง (PM..) อำเภอพบพระ ณ . บริเวณลานหน้าพระบรมราชานุสาวรีย์ พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว (รัชกาลที่ ๕) ที่ว่าการอำเภอพบพระ หมู่ที่ 3 ตำบลพบพระ อำเภอพบพระ จังหวัดตาก
          โดย.มี นายฉันทวัส ส์ อิ่มเนย หัวหน้าหน่วย ป้องกันและพัฒนาป่าไม้ พบพระ หัวหน้าหน่วยป้องกัน รักษาป่าที่ ตก.6(ร่มเกล้า) ฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจ หัวหน้าส่วนราชการผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่น จิตอาสาเครือข่ายขอความร่วมมือในการควบคุมไฟป่า กรมป่าไม้ ท้องที่อำเภอพบพระจำนวน100นาย เข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าว
          นายสัญญา เพชรเศษ นายอำเภอพบพระ กล่าวว่า วันนี้อำเภอพบพระ ได้ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หัวหน้าส่วนราชการ ฝ่ายปกครองทหารตำรวจ ผู้นำท้องที่ผู้นำท้องถิ่น ร่วมกันปล่อยแถว ปล่อยแถวรณรงค์ประชาสัมพันธ์การป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่า หมอกควัน และฝุ่นละออง (PM..) อำเภอพบพระ พร้อมขอ ความร่วมมือ ห้ามเผาเด็ดขาด 61 วันห้ามเผาเด็ดขาด ตั้งแต่1มีนาคม2566ถึง 30เมษายน2566 ขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนและทุกส่วน ห้ามเผาเด็ดขาด อำเภอพบพระได้ตั้งหน่วยเคลื่อนที่เร็ว ป้องกันไฟป่าและหมอกควัน ในการดำเนินการดังกล่าว

          ทั้งนี้สืบเนื่องมาจากที่ในพื้นที่ อำเภอพบพระ จังหวัดตาก มีค่าPM 2.5 ที่สูงอาจทำให้กระทบต่อประชาชนในพื้นที่ จึงได้ร่วมกันดำเนินการดังกล่าว เพื่อให้ลดค่าฝุ่นละอองที่มีอยู่อีกทั้งการฉีดล้าง รถพ่นละอองน้ำ เพื่อลดค่าฝุ่นละอองขนาดเล็ก สิ่งมีผลต่อการดำรงค์ชีวิตของประชาชน จะเป็นการลดปริมาณฝุ่นที่จะเกิดขึ้นไปรวมกับค่าPM2.5 ที่จะทำให้ค่าสูงขึ้นกว่าเดิม เพื่อลดผลกระทบที่มีต่อประชาชนต่อ

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!