ประจวบคีรีขันธ์-หมอหมูสู้มะเร็ง”ปั่นจักรยานระดมทุนถึงประจวบแล้วยอดรวมกว่า 600,000 บาท

ประจวบคีรีขันธ์-หมอหมูสู้มะเร็ง”ปั่นจักรยานระดมทุนถึงประจวบแล้วยอดรวมกว่า 600,000 บาท

ภาพ/ข่าว: เอกภพ วงษ์ประเสริฐ  

         “หมอหมูสู้มะเร็ง”ปั่นจักรยานระดมทุน 77 จังหวัดทั่วประเทศ ช่วยเหลือผู้ป่วยมะเร็งยากไร้ 9 โรงพยาบาล ถวายรัชกาลที่ 9 ถึงจังหวัดประจวบคีรีขันธ์แล้ว ผ่าน 63 จังหวัด เหลือ 14 จังหวัดภาคใต้ ยอดปัจจุบันรวมกว่า 600,000 บาท**

           วันที่ 7 มีนาคม 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายแพทย์ อนิรุทธิ์ นิรนาท หรือ “หมอหมู” ศัลยแพทย์มะเร็งวิทยาผู้เชี่ยวชาญด้านมะเร็งเต้านม เจ้าของ “มูลนิธิหมอหมูสู้มะเร็ง” และเป็นผู้ก่อตั้งเพจ”หมอหมูสู้มะเร็ง” เพื่อแบ่งปันความรู้ด้านมะเร็งที่ถูกต้องให้แก่ผู้ป่วยและคนทั่วไป ได้จัดกิจกรรมปั่นจักรยานระดมทุนทั่วประเทศ รวม 77 จังหวัด เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยโรคมะเร็งยากไร้ที่ได้รับความลำบากและขาดแคลนฐานะด้านการเงินตามโรงพยาบาลต่างๆจำนวน 9 โรงพยาบาล เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลในหลวงรัชกาลที่ 9 ขณะนี้ถึงอำเภอเมือง จังหวัดประจวบคีรีขันธ์แล้ว และได้เข้าทำกิจกรรมประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้เกี่ยวกับโครงการ ร่วมกับชมรม “รักการปั่นจักรยานประจวบคีรีขันธ์” พร้อม เปิดรับบริจาคจากผู้ใจบุญที่มาใช้บริการในโรงพยาบาลและบุคลากรเจ้าหน้าที่ของทางโรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์ โดยมี นายอุดมศักดิ์ แสงวณิช รองผู้อำนวยการฝ่ายบริหารโรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์ และเจ้าหน้าที่ของทางโรงพยาบาล ให้การต้อนรับและช่วยอำนวยความสะดวก
            นายแพทย์ อนิรุทธิ์ นิรนาท หรือ หมอหมู เปิดเผยว่า หลังจากที่ได้ทำการรักษาคนไข้ผู้ป่วยมะเร็งพบว่าส่วนใหญ่ขาดแคลนอยู่ 3 อย่าง อย่างที่ 1 คือ ขาดความรู้ที่ถูกต้อง จึงได้เปิดเพจ “หมอหมูสู้มะเร็ง”เพื่อให้ความรู้ที่ถูกต้อง อย่างที่ 2 คือ ขาดกำลังใจ จึงได้ตั้ง “กลุ่มรู้สู้มะเร็งโดยหมอหมู” เพื่อผู้ป่วยได้แลกเปลี่ยนแชร์ประสบการณ์ พูดคุยให้กำลังใจซึ่งกัน อย่างที่ 3 คือ ฐานะทางการเงิน เรื่อง ค่าใช้จ่ายในการรักษาดูแลตนเอง ค่าใช้จ่ายในการเดินทาง และค่าที่พักในระหว่างการรักษา จึงได้จัดกิจกรรมปั่นจักรยานระดมทุนเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยมะเร็งที่ขาดแคลนในโรงพยาบาลต่างๆตามที่โรงพยาบาลพิจารณาเห็นสมควรให้การช่วยเหลือ หลังจากที่ได้นำเงินไปมอบให้ ภายใต้ชื่อโครงการ “รวมใจไทยต้านภัยมะเร็ง”
            ซึ่งโครงการดังกล่าวได้เริ่มต้นปั่นจักรยานออกเดินทางมาตั้งแต่วันที่ 5 ธันวาคม 2565 โดยถือเอาฤกษ์มหามงคลถวายเป็นพระราชกุศลแด่ในหลวงรัชกาลที่ 9 ซึ่งขณะนี้ถึงจังหวัดประจวบฯ และได้ปั่นจักรยานทำกิจกรรมผ่านมาแล้ว 63 จังหวัด ยังคงเหลืออีก 14 จังหวัดภาคใต้ จึงครบ 77 จังหวัดตามเป้าหมายของการจัดกิจกรรมปั่นจักรยานระดมทุนทั่วประเทศ โดยในแต่ละวันตั้งเป้าระยะทางในการปั่นประมาณ 60 กม.ขึ้นอยู่กับสภาพภูมิประเทศ ซึ่งขณะนี้มียอดรวมแล้วประมาณ 600,000 บาท
            จึงอยากฝากขอความร่วมมือจากสื่อมวลชนทุกแขนงช่วยแชร์และช่วยประชาสัมพันธ์โครงการให้ประชาชนทั่วไปได้รับทราบ เพื่อให้โครงการได้บรรลุเป้าหมายให้ได้มากที่สุด สำหรับชมรมนักปั่นจักรยานตามอำเภอและจังหวัดต่างๆ สามารถเข้าร่วมกิจกรรมได้ด้วยความยินดียิ่ง นอกจากนี้ผู้ที่สนใจสามารถร่วมบุญบริจาคได้ตามหมายเลขบัญชีของมูลนิธิ “หมอหมูสู้มะเร็ง” หรือบริจาคสแกนผ่าน QR Code ซึ่งอยู่ในเพจ”หมอหมูสู้มะเร็ง” แต่ถ้าเพจของ”โครงการร่วมใจไทยต้านภัยมะเร็ง” ของมูลนิธิ”หมอหมูสู้มะเร็ง” ถูกแชร์ไปอยู่ในเว็บไซต์หรือเพจอื่นๆก็สามารถเข้ามาตรวจสอบได้ในเพจของมูลนิธิอีกครั้ง เพื่อความถูกต้องจะได้ป้องกันการผิดพลาด หรือ มิจฉาชีพอาจเอาไปแอบอ้างได้ หมอหมู กล่าว////***

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!