ประจวบคีรีขันธ์-สอบภาคปฏิบัตินักศึกษาการจัดงานเลี้ยง และผลิตจัดอาหารขึ้นโต๊ะ

ประจวบคีรีขันธ์-สอบภาคปฏิบัตินักศึกษาการจัดงานเลี้ยง และผลิตจัดอาหารขึ้นโต๊ะ

ภาพ/ข่าว:ชำนาญ พึ่งเจาะ

สอบภาคปฏิบัตินักศึกษาการจัดงานเลี้ยง และผลิตจัดอาหารขึ้นโต๊ะ

            เวลา 19.00 น.วันที่ 7 มีนาคม 66 ที่บ้านราชมงคลชมคลื่น มทร.รัตนโกสินทร์ วิทยาเขตวังไกลกังวล อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ รองศาสตราจารย์ วิวรณ์ วงศ์อรุณ อ.แววดาว จงกลนี อาจารย์ประจำสาขาวิชาการโรงแรม และ กลุ่มนักศึกษา ปีที่ 3 จำนวน 60 คน ร่วมกันจัดการสอบภาคปฎิบัติรายวิชาการบริการงานจัดเลี้ยง การจัดทำผลิตอาหารเพื่องานเลี้ยง ต่างๆ เพื่อจัดเก็บคะแนนสอบภาคเรียน โดยมี นางปรานอม ชูภู่ ประธานชมรม Woman Club Hua Hin และคณะกรรมการ สมาชิก รวมทั้งชาวต่างชาติ เข้าร่วมรับประทานอาหาร และประเมินผลของกลุ่มนักศึกษา ที่ทำหน้าที่ในการจัดอาหารเสริฟอาหารจากห้องครัวสู่บนโต๊ะอาหาร ซึ่งรายการของอาหารที่จัดเป็นวิชาสอบภาคนั้นก็เป็นอาหารรูปแบบของทางยุโรป(ฝรั่งเศส) และ ตะวันตกของสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นอาหารเมนครอส พร้อมเครื่องดื่ม
             รองศาสตราจารย์ วิวรณ์ ฯกล่าวว่า สำหรับการสอบภาคปฎิบัตินี้ก็มี การเสริฟอาหารแต่ละประเภทขึ้นโต๊ะ การจัดโต๊ะเก้าอี้ที่นั่ง การจัดวางผ้าปูโต๊ะ ดอกไม้ตั้งประดับ การเสริฟอาหารแต่ละชนิดที่จะต้องเดินเข้าทางซ้าย -ทางขวา การจัดภาชนะจานช้อน แก้วน้ำ ให้อยู่ในจุดที่ตั้งที่กำหนดบนโต๊ะ และอื่นๆ ซึ่งในการที่มีกลุ่มคนเข้ามาร่วมในงานนี้ ตนเองก็จะทำหน้าที่คอยให้คะแนนเกรด แก่นักศึกษาทั้ง 60 คน การฝึกสอนและสอบภาคในครั้งนี้จะเป็นรูปแบบที่แสตนดาร์ดมาตฐานสากล ซึ่งเมื่อนักศึกษาที่จบออกไปแล้วเข้าทำงานในโรงแรมต่างๆ ก็จะนำรูปแบบนี้ไปใช้ในงาน

                สำหรับโครงการสอบหรือที่เรียกว่า ฝึกงานให้ความรู้แบบนี้ทาง บ้านราชมงคลชมคลื่น มทร.รัตนโกสินทร์ฯ ก็ยังให้ความรู้ทางด้าน การรับประทานอาหารแบบ”สากล” ที่ถูกต้องบนโต๊ะอาหารแก่ ส่วนราชการ กลุ่มนักการเมืองในระดับภูมิภาค ท้องถิ่น โดยมีการสาธิต เรียนรู้เป็นครอสๆ ทั้งนี้เพื่อยกระดับการเข้าสังคมของไทยเราให้ถูกต้อง ค่ะ.

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!