ศรีสะเกษ-คืบหน้า..ซิ่งปิคอัพไล่ยิง 2 วัยรุ่น ตร.กันทรลักษ์จับมือปืนพร้อมปืนได้แล้ว

ศรีสะเกษ-คืบหน้า..ซิ่งปิคอัพไล่ยิง 2 วัยรุ่น ตร.กันทรลักษ์จับมือปืนพร้อมปืนได้แล้ว

ภาพ / ข่าว ศิริเกษ หมายสุข

รับสารภาพตามไล่ยิงเหตุเกิดจากแค้นโดนผลักอกในผับจึงชวนเพื่อนตามไปไล่ยิงแก้แค้น

             ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการที่มีผู้นำเอาคลิปภาพวีดีโอจากกล้องวงจรปิด เป็นภาพเหตุการณ์วัยรุ่นใช้อาวุธปืนไล่ยิงคู่อริ ที่บริเวณหน้าร้านซ่อมรถจักรยานยนต์แห่งหนึ่งในเขต ต.เวียงเหนือ อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ เป็นการกระทำที่อุกอาจโดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย ทำให้มีผู้ได้บาดเจ็บจากการถูกยิงจำนวน 2 คนด้วยกัน ซึ่งล่าสุดเพื่อนของกลุ่มเหยื่อมือปืนโหดได้เผยวินาทีที่โดนไล่ยิงว่า ไปเที่ยวผับกันไม่ทราบว่า สาเหตุโดนไล่ยิงเกิดจากเรื่องอะไร ตามข่าวที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น
            ความหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 7 มี.ค. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณหน้าร้านเก้าแต้ม ช้อป หมู่ 3 ต.เวียงเหนือ อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ พ.ต.อ.นรินทร์ บุพตา ผกก.สภ.กันทรลักษ์ ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.ภทรธร ชญาธนานันท์ รอง ผกก.สส.และเจ้าหน้าที่ ตร.ชุดสืบสวน สภ.กันทรลักษ์ ควบคุมตัว นายชิณกร (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 47 ม. 5 ต.บึงมะลู อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ เพื่อไปทำแผนประกอบคำสารภาพ หลังจากที่ก่อเหตุเป็นผู้ใช้อาวุธปืนยิงใส่ นายไลท์และนายวิท (นามสมมุติ) กับเพื่อนอีก 2 คน ทำให้ นายไลท์และนายวิท ถูกยิงที่บริเวณขาข้างซ้าย ได้รับบาดเจ็บ โดยการทำแผนเริ่มตั้งแต่นายชิณกร กับพวกกรูกันลงมาจากรถปิคอัพ จากนั้น กลุ่มของนายวิท และนายไลท์ ได้จอดรถ จยย.วิ่งหนี นายชิณกร ได้ใช้อาวุธปืนแบ๊งค์กันดัดแปลงลำกล้องใช้กระสุนปืนขนาด .380 ยิงไปใส่กลุ่มของนายวิท และนายไลท์ จำนวน 2 นัด ที่กำลังวิ่งหนี จากนั้นนายชิณกร กับพวก ได้ขึ้นรถปิคอัพหลบหนีไป
            หลังจากเกิดเหตุ พ.ต.อ.นรินทร์ บุพตา ผกก.สภ.กันทรลักษ์ ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.ภทรธร ชญาธนานันท์ รอง ผกก.สส.และเจ้าหน้าที่ ตร.ชุดสืบสวน สภ.กันทรลักษ์ ตามสืบสวนและสามารถจับกุมมือปืนรายนี้ได้ที่บ้านหลังหนึ่ง ที่หมู่บ้านโนนแสนคำ ต.บึงมะลู อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ พร้อมด้วยอาวุธปืนของกลางที่ใช้ก่อเหตุซึ่งซุกซ่อนอยู่ในตู้เสื้อผ้าบ้านพัก จากนั้น ได้นำตัวนายชิณกรมาสอบสวน ซึ่งได้ให้การรับสารภาพว่า เป็นผู้ใช้อาวุธปืนยิงใส่กลุ่มของนายวิท และนายไลท์ ทำให้ได้รับบาดเจ็บจริง
            จากการสอบสวน นายชิณกร ได้การรับสารภาพว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนกับพวกได้ไปเที่ยวสถานบันเทิงแห่งหนึ่งในเขต อ.กันทรลักษ์ ขณะที่กำลังเต้นรำอยู่นั้น กลุ่มของนายวิท และนายไลท์ได้เข้ามาผลักอกของตน ทำให้ตนโกรธมาก เมื่อกลุ่มของนายวิท ไปเข้าห้องน้ำตนกับพวก 3 คนได้เข้าไปรุมชกต่อยนายวิท และได้แยกย้ายออกจากห้องน้ำ จนกระทั่งร้านอาหารปิด พวกตนจึงได้ออกมาดักรอกลุ่มของนายวิท และนายไลท์อยู่หน้าร้านอาหาร ขณะที่กลุ่มของ นายวิท และนายไลท์ ยังคงอยู่ในร้านเพราะว่า การ์ดของร้านไม่ยอมให้ทั้ง 4 คนออกมา ต่อมากลุ่มการ์ดของร้านอาหาร เห็นว่าพวกตนพากันขึ้นรถปิคอัพออกมาแล้ว จึงได้ให้ นายวิท และนายไลท์ กับพวกออกมาจากร้านเพื่อเดินทางกลับบ้าน พวกตนจึงได้ขับรถปิคอัพไล่ตามมาถึงที่เกิดเหตุ เห็นกลุ่มของนายวิทและนายไลท์ จอดรถ จยย.อยู่ พวกตนจึงได้ลงจากรถปิคอัพ และตนได้ใช้อาวุธปืนที่พกตัวมายิงใส่กลุ่มนายวิท และนายไลท์ จำนวน 2 นัด ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว ซึ่งตนยอมรับสารภาพผิดตลอดข้อกล่าวหา ส่วนอาวุธปืน นายชิณกร ให้การว่า ได้ซื้อมาจากชายไม่ทราบชื่อคนหนึ่งขณะที่ทำงานอยู่ที่กรุงเทพ
             พ.ต.ท.ภทรธร ชญาธนานันท์ รอง ผกก.สส.สภ.กันทรลักษ์ กล่าวว่า ตนได้ตั้งข้อหา นายชิณกรกับพวกว่า ร่วมกันพยายามฆ่า และแจ้งข้อหาเพิ่มเติมกับนายชิณกรว่า มีและพาอาวุธไปในเมืองหมู่บ้านทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร และยิงปืนในที่สาธารณะ หมู่บ้านโดยไม่มีเหตุอันควร จากนั้น นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางไปส่งมอบให้ ร.ต.อ.มหาราช เผ่าบ้านฝาง รอง สว.สอบสวน สภ.กันทรลักษ์ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
            ขณะที่ นางหนูเล็ก ขอสงวนนามสกุล อายุ 45 ปี แม่ของนายชิณกร กล่าวว่า ตนไม่เชื่อว่า ลูกชายจะเป็นคนก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงใส่กลุ่มของวัยรุ่นบ้านเดียง เนื่องจากว่า ปกติแล้วลูกชายของตนเป็นคนจิตใจดีงาม แม้แต่ปลาก็ยังไม่เคยฆ่าเลย เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ อาจจะเป็นเพราะว่า ความรักเพื่อนของลูกชายของตนก็ได้

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!