ประจวบคีรีขันธ์-ททท.ชวนปั่น “Bike for Zero Trash 2023” เลียบชายหาดสุดสวย รณรงค์ลดการใช้ขยะพลาสติก

ประจวบคีรีขันธ์-ททท.ชวนปั่น “Bike for Zero Trash 2023” เลียบชายหาดสุดสวย รณรงค์ลดการใช้ขยะพลาสติก

ภาพ-ข่าว:กูลเสวก เสวกวรรณกร

                เมื่อวันที่ 6 มี.ค. นายอาชวันต์ กงกะนันทน์ ผอ.การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า กล้วยน้ำไทมูลนิธิ ร่วมกับ อำเภอปราณบุรี องค์การบริหารส่วนตำบลปากน้ำปราณ อำเภอสามร้อยยอด องค์การบริหารส่วนตำบลสามร้อยยอด สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวหัวหิน/ชะอำ และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ จัดปั่นจักรยาน Bike for Zero Trash ปั่นลดขยะ 2023 เพื่อนำรายได้ส่วนหนึ่งสนับสนุนโครงการของ Trash Hero ในวันที่ 19 มีนาคม 2566 เส้นทางลานมหาราช-ถ้ำพระยานคร
                ทั้งนี้ นายศรัณยู ชเนศร์ รองประธานกรรมการบริหารกลุ่มบริษัทโรงพยาบาลกล้วยน้ำไทและกล้วยน้ำไทมูลนิธิ ในฐานะผู้จัดกิจกรรม ได้กล่าวถึงวัตถุประสงค์ว่าเพื่อร่วมสนับสนุนนโยบายการส่งเสริมกิจกรรมการท่องเที่ยวเชิงกีฬา (Sport Tourism) ในพื้นที่ จ.ประจวบฯ ที่สำคัญคือเป็นการสื่อสารรณรงค์การรักษ์สิ่งแวดล้อม โดยรายได้จากการสมัครเข้าแข่งขันส่วนหนึ่งจะสนับสนุนโครงการสาธารณประโยชน์ของ Trash Hero ซึ่งแทรชฮีโร่เป็นองค์กรอาสาสมัครระดับโลก ที่มีภารกิจในการเป็นชุมชนคนทำความสะอาดและลดขยะในชีวิตประจำวัน เพื่อท้ายที่สุดแล้วเราจะมีโลกที่ปราศจากขยะ
              โดยมีโครงการหลักอยู่ 3 โครงการ คือ 1.โครงการทำความสะอาด โดยมีกลุ่มอาสาสมัครอยู่ในหลายพื้นที่ทั่วประเทศไทย เก็บขยะในพื้นที่สาธารณะเป็นประจำทุกสัปดาห์ เช่น แทรชฮีโร่ประจวบฯ ทำกิจกรรมทุกวันอาทิตย์ ที่สะพานสราญวิถี 2.โครงการขวดน้ำและถุงผ้า เพื่อลดการใช้ขวดพลาสติกใช้แล้วทิ้งและลดจำนวนขวดพลาสติกที่จะเข้าสู่สิ่งแวดล้อม 3.โครงการเด็กร่วมกับโรงเรียน ให้ความรู้แก่เด็กๆ ถึงการแก้ไขปัญหาขยะตั้งแต่จุดเริ่มต้น
                 ทั้งนี้ เริ่มต้นปั่นจักรยานจากจุดเริ่มต้นลานมหาราช ปราณบุรี ไปจนถึงจุดกลับตัวอนุสรณ์พ่อปู่แก้วเทพพระยานคร ระยะทางไป-กลับ 60 กิโลเมตร ค่าสมัครเพียง 699 บาท ผู้สมัครทุกท่านจะได้รับเหรียญที่ระลึก ขวดน้ำสแตนเลสของแทรชฮีโร่ และ กระเป๋าหูรูด นักปั่นจักรยานที่สนใจสมัครได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปที่เพจ Bike for zero trash 2023 หรือที่หมายเลข 089-7994425
                นายอาชวันต์ กล่าวเสริมอีกว่า การปั่นจักรยานรายการดังกล่าวเป็นการส่งมอบประสบการณ์การท่องเที่ยวเชิงประสบการณ์ที่มีความหมาย โดยเฉพาะเป็นเส้นทางท่องเที่ยวเลียบชายทะเล รับอากาศบริสุทธิ์ ผ่านแหล่งท่องเที่ยวที่มีความสวยงามเส้นทางปราณบุรี-สามร้อยยอด ผ่านแหล่งท่องเที่ยวหาดปากน้ำปราณ หาดคุ้งทราย ท่าเรือชาวประมง หาดหนองข้าวเหนียว หาดสามร้อยยอด หาดนมสาว ตลาดลงเล (หาดสามร้อยยอด) และหาดบางปู ทั้งนี้ ถือเป็นการช่วยเพิ่มมูลค่าเศรษฐกิจการท่องเที่ยวให้กับจังหวัดประจวบฯ

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!