เพชรบูรณ์-พระชาวสายบุญทำบุญวันมาฆะฯมอบสิ่งของให้เด็กกำพร้า

เพชรบูรณ์-พระชาวสายบุญทำบุญวันมาฆะฯมอบสิ่งของให้เด็กกำพร้า

ภาพ-ข่าว:อุดมศักดิ์ เหล็กคำ/ สายน้ำ เณรทอง/ กัญชิศา สุขเผือก

              เมื่อเวลา 10.30น. วันที่ 6 มีนาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานที่ชมรมบ้านดนตรี4น.ชนแดน ต.ชนแดน อ.ชนแดน จ.เพชรบูรณ์ทั้งพระและชาวสายบุญแห่ทำบุญวันมาฆบูชาให้เด็กกำพร้า ได้มี พระอาคม อาภากะโร พระวัดไทรงาม ต.ทุ่งทอง อ.หนองบัว จ.นครสวรรค์ และผู้นำสายบุญ นางภาคิน หรือ กิ๊ก ขันอ่อน นายพิทักษ์ ขันอ่อน(เจ้าของโรงงานตกแต่งภายใน จ.อุบลราชธานี) นางวิจิตรา ขันอ่อน(เจ้าของโรงสีขุมทองคำ จ.อุบลราชธานี) น.ส.กัญญาวีร์ ขันอ่อน และนางทิพวรรณ์ ก้อนเพชรและนายพงษ์ศักดิ์ พุ่มไม้(เจ้าของมินิมาร์ท์ ต.ทุ่งทอง) และชาว ต.ทุ่งทอง อ.หนองบัว จ.นครสวรรค์ พากันขับรถยนต์ปิกอัพ บรรทุกสิ่งของเครื่องอุปโภค-บริโภค เช่น บะหมี่มาม่า เสื้อผ้า ตุ๊กตา ข้าวสาร 5 ถัง ขนมกรอบ น้ำอัดลม ขนปัง นมผง น้ำตาล น้ำมันพืชข้าวเม่า เยลลี่ ปันโอบีโป้ ดีโด้ ปลากระป๋อง รองเท้า มือสอง 1 ลัง และนำโครงการเลี้ยงปลาเลี้ยงไก่ไข่ เลี้ยงปลาในบ่อซีเมนต์ และโครงการ ปลูกผักไฮรโดรโปรนิกส์ให้เด็กกำพร้า จำนวน 45 คนได้ให้เด็กกำพร้ายากจนได้ฝคกอาชีพพึ่งตนเองช่วยเหลือตนเองได้ปฎิบัติฝึกจริงนำอาหารมาประกอบกินกันเองส่วนงบประมาณ จะร่วมกันกับสายบุญจัดหามาสนับสนุนที่หลัง ตอนนี้มีไก่ไข่ที่เลี้ยงไว้จำนวน 8 ตัวแล้วโดยมี ด.ญ..กาญแก้ว ชูฟัก น.ส.สายน้ำ เณรทอง ด.ญ.กัญชิศา สุข ด.ญ.ณัฐปภา แสงกระจ่าง รับมอบ
              ส่วนนางภาคิน หรือ กิ๊ก ขันอ่อน หัวหน้าสายบุญ กล่าวถึงความรู้สึกว่าดีใจน้ำตาไหลเมื่อพบเด็กๆน่าสงสารมากที่ได้พาคณะมาทำบุญมอบสิ่งของที่ชมรมบ้าดนตรี4น.ในวันมาฆบูชา เชื่อว่าจะได้อานิสงส์ 9 ประการโดยเฉพาะข้อที่ 7 ที่ว่า บริจาคสิ่งของช่วยเด็กกำพร้า จะทำให้ครอบครัวมีความอบอุ่น กิจการก้าวหน้า ค้าขายร่ำรวยและได้สอบถามประวัติเด็กๆเหมือนพรหมลิขิตพามาพบหลานสาว ชื่อ ด.ญ.กาญแก้ว หรือ หนูนา ชูฟัก อายุ 13 ปี กำลังเรียนอยู่โรงเรียนอนุบาลชนแดนชั้น ม.1 ปรากฏว่าเป็นหลานสาวของตนเองจึงตกลง รับอุปการะน้อง หนูนาและเด็กๆชมรมบ้าดนตรีๆอีกจำนวนหนึ่งและสัญญาว่าเดือนเมษายน2566 จะพาญาติๆพี่ๆน้องๆลูกหลานและเพื่อนๆสายบุญมาเยี่ยมพร้อมจะจัดซื้อสระน้ำพลาสติกมาฝากเด็กๆอีก 2-3 หลังให้เพียงพอกับจำนวนเด็กๆโดยไม่ต้องเสียเงินค่าลงสระน้ำครั้งละ 50- 70 บาทต่อไป
               ด้าน พระอาคม อาภากะโร พระภิกษุวัดไทรงาม ต.ทุ่งทอง อ.หนองบัว จ.นครสวรรค์เจ้าของโครงการปันใจช่วยน้องในท้องถิ่นชุมชนกล่าวว่าจะนำโครงการเลี้ยงไก่ไข่ เลี้ยงปลาในบ่อซีเมนต์และโครงการปลูกผักไฮรโดรโปรนิกส์ ไปนำเสนอขอความช่วยเหลือจากผู้ใจบุญต่อๆไปประมาณเดือนเมษายน 2566 จะมาเยี่ยมเด็กๆ ผู้ใจบุญท่านใดร่วมบุญช่วยเด็กกำพร้าสามารถติดต่อมายังพระนักบุญวัดไทรงาม หรือพระอาคม อาภากะโร เบอร์โทร 091-299 6024 สามารถโทร ติดต่อได้ที่วัดไทรงาม ต.ทุ่งทอง อ.หนองบัว จ.นครสวรรค์ กล่าวในที่สุด

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!