ปทุมธานี-เริ่มแล้ว..!!ศึกสอยคิว 6 แดงชิงแชมป์โลก”Pathum Thani 6 Red World Championship 2023″

ปทุมธานี-เริ่มแล้ว..!!ศึกสอยคิว 6 แดงชิงแชมป์โลก”Pathum Thani 6 Red World Championship 2023″

ภาพ-ข่าว:อนันต์ วิจิตรประชา

                 เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 6 มีนาคม 2566 ที่ธรรมศาสตร์คอนเวนชั่นเซนเตอร์ (ยิม1) มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ตำบลคลองหนึ่ง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข โชว์ฝีมือแทงสนุกเกอร์ ในพิธีเปิดการแข่งขันสนุกเกอร์ 6 แดงชิงแชมป์โลก Pathum Thani 6 Red World Championship 2023 มี นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี พลตำรวจโท คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี , สมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย และ บริษัท เฟรชแอร์ เฟสติวัล จำกัด พร้อมด้วยทีมงาน อบจ.ปทุมธานี ให้การตอนรับ และมี ร.ต.อ.ดร.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง นายกเทศมนตรีนครรังสิต กล่าวรายงานการจัดการแข่งขัน
               สำหรับการแข่งขันปทุมธานี 6 แดง ชิงแชมป์โลก 2023 “Pathum Thani 6 Red World Championship 2023” ชิงถ้วยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว เป็นการรวมเอาจอมคิวอาชีพโลกมาแข่งขันมากที่สุดในประวัติศาสตร์ นับตั้งแต่มีการแข่งขันสนุกเกอร์ 6 แดงชิงแชมป์โลกเกิดขึ้นในเมืองไทย พร้อมชิงเงินรางวัลรวมสูงถึง 11 ล้านบาท จัดขึ้นระหว่างวันที่ 6 – 11 มีนาคม 2566 มีนักสนุกเกอร์ทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติเข้าร่วมการแข่งขัน จำนวน 32 ท่าน
             ร.ต.อ.ดร.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง นายกเทศมนตรีนครรังสิต ในนามคณะกรรมการจัดการแข่งขัน ได้กล่าวววัตถุประสงค์การแข่งขันว่า การจัดการแข่งขันสนุกเกอร์ 6 แดงเวิลด์ แชมเปียนชิพ 2023 ในวันนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและนันทนาการ และเศรษฐกิจของจังหวัดปทุมธานีให้ดียิ่งขึ้น และทำให้จังหวัดปทุมธานีเป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจให้เกิดมูลค่า เกิดการพัฒนาตลาดเชิงรุกด้านการท่องเที่ยวเชิงกีฬาของจังหวัดปทุมธานี สร้างรายได้ให้กับประชาชน เป็นการส่งเสริมเด็กเยาวชนประชาชนและผู้ด้อยโอกาสในจังหวัดปทุมธานีหันมาสนใจออกกำลังกาย และพัฒนาตนเองในด้านกีฬาไปสู่ในระดับสูงต่อได้

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!