นนทบุรี-“พระพยอม”ติงพระเล่นไฮโล อย่าทำตัวเป็นขยะศาสนา

นนทบุรี-“พระพยอม”ติงพระเล่นไฮโล อย่าทำตัวเป็นขยะศาสนา

ภาพ-ข่าว:สุรสิทธิ์ สินประเสริฐ

            จากกรณีเพจอีซ้อขยี้ข่าว2 โพสต์ภาพพระสงฆ์จำนวน 6 รูป ตั้งวงเล่นไฮโลอยู่ในสถานที่แห่งหนึ่ง พร้อมระบุข้อความว่า “เจริญไฮโล… สูง-ต่ำไม่ยั้งเล่นประจำยัน’หว่าง อีกหนึ่งวงพนันในรั้วอารามกับกิจกรรมยามว่างในกุฎิที่คนได้หรือเสียติดใจเพราะยังไงเดี๋ยวก็มีคนใส่ซอง… (วัดหวานแหว๋วแถวตลาดไทที่ฟรุ้งฟริ้งสีชมพู)”

              เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 6 มี.ค. 66 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่วัดสวนแก้ว ต.บางเลน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี เพื่อสอบถามกรณีดังกล่าวกับพระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว พระพยอม กล่าวว่า เรื่องนี้ต้องชื่นชมเจ้าอาวาสท่านปัดกวาดวัดให้สะอาด อะไรที่มีขยะรก พวกบวชแล้วรกศาสนา บวชเล่น มาเล่นไพ่เล่นไฮโลแบบนี้ เขาเรียกว่าขยะศาสนา และเป็นไปตามที่พระพุทธเจ้าตรัส ธรรมวินัยของพระพุทธเจ้านั้นลุ่มลึก กว้างใหญ่ไพศาล ถ้ามีขยะลอยอยู่ในทะเล คลื่นก็จะซัดขึ้นฝั่ง ฉันใดก็ฉันนั้น เมื่อภิกษุใดทำตัวแหกคอกนอกระเบียบ ทำตัวเป็นขยะศาสนาก็จะถูกซัดขึ้นฝั่ง
               โดยเจ้าอาวาสท่านก็จัดการเรียบร้อย ภาพที่เป็นข่าวนั้นเห็นเจ้าอาวาสบอกว่าเป็นภาพเกือบ 2 ปีแล้ว แต่คนก็ไปเอามาโพสต์ใหม่ เลยเหมือนเรื่องเพิ่งเกิดใหม่ให้มันซ้ำๆ คนก็เห็นว่าช่วงนี้มีข่าวเยอะ ขอให้สงสารพระดีๆที่เขาออกบิณฑบาตแล้วไม่ได้รับการตอบสนอง ไม่ใส่บาตร ชาวบ้านเหมาเข่งคิดว่าองค์นี้จะเหมือนองค์นั้น ถือเป็นภาพรวมที่เสียหาย ขอฝากไว้ด้วยว่าเลือกจัดการกับพระที่ไม่อยู่ในธรรมวินัยให้ออกไป ต้องขออนุโมทนากับเจ้าอาวาสที่ปัดกวาดสิ่งไม่ดีออกไป ให้เป็นวัดที่สะอาดผุดผ่องต่อไป ที่แย่ที่สุดคือมันเป็นอบายมุข พระยังติดอบายมุขไม่ควรมาซุกหัวนอนอยู่ภายในวัดเลย ต้องเฉดหัวออกไปจากวัดให้เรียบร้อย อย่างที่เจ้าอาวาสท่านทำเหมาะแล้ว ดีแล้ว ถูกต้องแล้ว ต่อไปพระอุปัชฌาย์จะต้องเคร่งครัด ในการตรวจสอบคน สกรีนหน่อย อย่าให้พวกขยะเข้ามาในวัดเลย มันจะทำให้วัดสกปรก ต้องชื่นชนเจ้าอาวาสองค์นี้เหมือนเดิม ท่านแน่มาก อย่าไปอ่อนข้อกับคนที่ทำลายศาสนา เดี๋ยวมันจะทำให้รกวัดหนักขึ้น วัดอื่นๆด้วยให้สอดส่องดูแล ทำวัดให้สะอาดที ตำรวจก็ปัดกวาดคนภายนอกแล้ว พระก็ควรจะทำบ้าง ไม่ว่าจะตำรวจ ทหาร หรือพระ ก็ควรจะแข่งกันทำความสะอาด

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!