เพชรบุรี-จัดกิจกรรมวันนักข่าว ผู้ว่าฯ และสื่อมวลชน สานเจตนารมณ์ นำความจริงสู่ประชาชน ป้องกันข่าวลือ ปิดกั้นข่าวลวง

เพชรบุรี-จัดกิจกรรมวันนักข่าว ผู้ว่าฯ และสื่อมวลชน สานเจตนารมณ์ นำความจริงสู่ประชาชน ป้องกันข่าวลือ ปิดกั้นข่าวลวง

ภาพ-ข่าว:สุรพล นาคนคร

            วันที่ 5 มีนาคม 2566 ณ วัดมหาธาตุ วรวิหาร อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบุรี นายณัฏฐชัย นำพูลสุขสันติ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี พร้อม นายศักดิ์สิทธิ์ วิบูลศิลป์โสภณ นายกสมาคมสื่อมวลชนเพชรบุรี และ นางจามรี อนุรัตน์ ประชาสัมพันธ์จังหวัดเพชรบุรี รวมทั้งคณะสื่อมวลชนจังหวัดเพชรบุรี ร่วมกิจกรรมทำบุญถวายภัตตาหารเพลแด่พระภิกษุ เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้แก่ นักข่าวผู้ล่วงลับ และความเป็นสิริมงคลกับ ผู้สื่อข่าวของสมาคมในปัจจุบัน
            นายณัฏฐชัย นำพูลสุขสันติ์ กล่าวว่า ในวิถีชีวิตยุคปัจจุบัน ประชาชนให้ความสำคัญในการรับรู้ข้อมูล ข้อเท็จจริง ที่อาจเรียกได้ว่าเป็นสังคมยุคสื่อสาร ความเจริญก้าวหน้าหรือความเป็นอยู่ของประชาชน ขึ้นอยู่กับคนในสังคมได้รับข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้องทันเวลา และปรับตัวได้อย่างเหมาะสม สื่อมวลชนต่างๆ จึงมีบทบาทสำคัญในการนำเสนอ ข่าวสารที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม
             ตลอดจนนำข้อมูลข่าวสารนโยบายรัฐบาลถึงมือประชาชน จากสื่อมวลชนแต่ละแขนง ด้วยการรายงานเหตุการณ์ ข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น ทั้งหนังสือพิมพ์ วิทยุ โทรทัศน์และสื่อโซเชียล ป้องกันข่าวลือ ปิดกั้นข่าวลวง และได้ร่วมจัดกิจกรรมเนื่องในวันนักข่าวหรือวันสื่อสารมวลชนแห่งชาติ เป็นการผนึกสื่อมวลชนจังหวัดเพชรบุรีที่จะยืนหยัดสร้างความเชื่อถือในการนำเสนอข้อเท็จจริง ร่วมเจตนารมณ์ที่จะสื่อสารเรื่องราวเหตุการณ์ ทุกข้อมูลข่าวสาร นำความจริงสู่ประชาชน และร่วมพิธีศาสนกิจทางศาสนาทำบุญถวายภัตตาหารเพลแด่พระภิกษุ เพื่อความเป็นสิริมงคลและอุทิศส่วนกุศลให้แก่เพื่อนสื่อ ฯ เพื่อนร่วมวิชาชีพเดียวกันด้วยเนื่องในวันนักข่าว

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!