ปทุมธานี-คนแน่นวัดงานบวชเจ้าภาพใจถึงโปรยทาน 5แสนบาทมอบความสุขให้ประชาชน

ปทุมธานี-คนแน่นวัดงานบวชเจ้าภาพใจถึงโปรยทาน 5แสนบาทมอบความสุขให้ประชาชน

ภาพ-ข่าว:อนันต์ วิจิตรประชา

             เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 5 มีนาคม 2566 ที่วัดบ่อทอง ต.คูขวาง อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี ได้มีการจัดงานอุปสมบทของนาย ภาคภูมิ ขาวขำ โดยมีนายก มนัส ขาวขำ (อดีตนายก อบต.คูขวาง) และกำนัน วันดี ขาวขำ (อดีตกำนัน) เป็นประธานจัดงานบวชหลานชาย นายภาคภูมิ ขาวขำ ได้มรการโปรยทาน 500,000 บาท เพื่อสร้างความสุขให้ประชนในพื้นที่และใกล้เคียง
             บรรยากาศประชาชนมาร่วมงานอย่างมากมายและยังมีการโปรยทานให้แระชาชนที่มาร่วมงานตามประเพณีโบราณจำนวน 500,000 บาท และยังมอบเงินให้โรงเรียนในพื้นที่จำนวน 5 โรงเรียน โรงเรียนละ 20,000 บาท ได้แก่ โรงเรียนวัดบ่อทอง , โรงเรียนวัดบ่อเงิน , โรงเรียนสังฆรักษ์บำรุง , โรงเรียนวัดลำมหาเมฆ , โรงเรียนสุนทโรเมตตาประชาสรรค์ และคืนนี้ยังมีลิเกคณะกุ้ง สุทธิราชให้ประชาชนได้ชมฟรี เป็นการฉลองพระใหม่
             ปู่และย่าของนายภาคภูมิ ขาวขำ ซึ่งเจ้าภาพทำอาชีพร้านอาหารรับจัดโต็ะจีนและรับถมดิน เป็นที่รุู้จักของชาวบ้านลาดหลุดแก้วเป็นอย่างดี เนื่องจากเป็นผู้ใจบุญชอบช่วยเหลือประชาชนที่ตกทุกข์ได้ยาก และทะนุบำรุงพระศาสนามาโดยตลอด รวมถึงเดินทางไปช่วยเหลือเด็กและโรงเรียนตามที่ต่าง ๆ ที่กันดารมาโดยตลอดนับสิบ ๆปี ซึ่งทั้งปู่และย่ามีแนวความคิดทำแต่งานไม่ค่อยได้ใช้เงิน และถ้าจะใช้เงินก็จะใช้ให้คนอื่นมีความสุขด้วยไม่ได้อวดรวยแต่อย่างไร โดยมีการจัดมโหรสพเฉลิมฉลอง 5 วัน 5 คืน ที่บ้านเลขที่ 88 ม.4 ต.บ่อเงิน อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี เพื่อสร้างความสุขให้ประชนในพื้นที่และใกล้เคียง ตั้งแต่วันที่ 1 – 5 มีนาคม พ.ศ.2566 โดยทั้งปู่และย่าได้วางแผนจัดงานนี้มานานกว่า 1 ปี
              โดยวันที่ 1 มีนาคม เป็นงานโชว์รถเครื่องเสียงและโคโยตี้ วันที่ 2 มีนาคม มีลิเกคณะ ไชยามิตรชัย วันที่ 3 มีนาคมมีการทำขวัญโดยหมอทศพลหิมพานต์และรำวงคณะน.นาฎศิลป์ และวันที่ 4 มีวงดนตรีจ๊ะ นงมณี และแซ็ค ชุมแพ และฉลองอุปสมบท คืนที่ 5 สุดท้ายกับลิเกคณะกุ้ง สุทธิราช โดยให้ประชาชนเข้าชมการแสดงฟรีทั้ง 5 คืน โดยคืนที่ โดยเช้าวันนี้เวลา 08.00 น ได้นำนาค ภาคภูมิ (โนเกีย) ขาวขำและนาคที่ร่วมบวชอีก 3 องค์ รวมเป็น 4 องค์แห่จากบ้านไปยังวัดบ่อทอง ต.คูขวาง อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!