ราชบุรี-หนุ่มอุบลฯควบจยย.ล้มดับปริศนา..ชาวบ้านชี้ปรับปรุงถนน..คนตายเจ็บเป็นว่าเล่น

ราชบุรี-หนุ่มอุบลฯควบจยย.ล้มดับปริศนา..ชาวบ้านชี้ปรับปรุงถนน..คนตายเจ็บเป็นว่าเล่น

ภาพ-ข่าว:สุจินต์ นฤภัย(เต้) 

             เมื่อเวลา 23.50 น. วันที่ 4 มี.ค.66 พ.ต.ท. สันติ หนูช่วย สว.(สอบสวน) สภ.บางแพ ได้รับแจ้งเหตุเกิดอุบัติทางท้องถนน จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย ที่บริเวณถนนเพชรเกษมขาเข้า กทม. หมู่ 1 ต.บางแพ อ.โพธาราม จ.ราชบุรี หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมจนท.กู้ภัยสว่างราชบุรี
              ที่เกิดเหตุซึ่งอยู่ระหว่างก่อสร้างปรับปรุงถนน พบศพ นายพัฒนพงษ์ พุ่มจันทร์ อายุ 30 ปี ชาวบ้านหมู่ 11 ต.ขามใหญ่ อ.เมืองอุบลราชธานี จ.อุบลราชธานี โดยผู้ตายสวมเสื้อเชิ้ตแขนยาวสีน้ำเงิน กางเกงยีนส์ขายาว สภาพศพคอ, แขนซ้าย และขาขาวหัก ตามร่างกายมีบาดแผลถลอกหลายแห่ง นอนเสียชีวิตอยู่ข้างถนนจมกองเลือด ห่างออกไป 5 เมตรพบรถจยย. ยี่ห้อฮอนด้าเวฟไอ สีแดงขาว ทะเบียน 5 ขฎ 1153 กทม. บนถนนยังพบรอยขูดเป็นทางยาวกว่า 5 เมตร ซึ่งจากการสอบสวนเบื้อง้นทราบว่า มีพลเมืองดีที่ขับรถมาเจอรถจยย.ล้ม และได้มาเจอศพผู้เสียชีวิต จึงหยุดรถเพื่อหวังจะเข้าไปช่วยเหลือ แต่เมื่อลงไปกลับพบว่าเสียชีวิตแล้ว จึงโทรแจ้งจนท.ตำรวจให้มาตรวจสอบ โดยเบื้องต้นพลเมืองดี ไม่เจอรถคู่กรณี จึงไม่ทราบว่าผู้ตายขับขี่รถจยย.ล้มเองแล้วเสียชีวิต หรือถูกเฉี่ยวชนจนเสียชีวิต โดยขณะที่จนท.ตำรวจ และจนท.กู้ภัยฯ กำลังตรวจสอบที่เกิดเหตุ ได้เกิดเหตุซ้ำซ้อนโดยมีรถจยย.ชอปเปอร์ เสียหลักพุ่งเข้าชนรถยนต์กระบะของจนท.กู้ภัยฯ แต่โชคดีที่คนขับไม่ได้รับบาดเจ็บ มีเพียงแต่รถกู้ภัยได้รับความเสียหาย โดยจากการสอบถามผู้ขับขี่รถจยย.ชอปเปอร์ บอกว่ากำลังขับขี่รถเพื่อกลับบ้านที่ จ.สมุทรสาคร แต่เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุถนนมืดเป็นเป็นทางเบี่ยง ทำให้ตนมองไม่เห็นถนนได้อย่างชัดเจน จนทำให้เกิดอุบัติเหตุดังกล่าว
                 ขณะที่ทางจนท.กู้ภัย ให้ข้อมูลว่า หลังมีการก่อสร้างปรับปรุงถนนเส้นดังกล่าว ได้เกิดอุบัติเหตุน้อยใหญ่หลายสิบเคส ทำให้มีผู้เสียชีวิตไปแล้วกว่า 5 ราย และบาดเจ็บจำนวนหลายราย ซึ่งอุบัติเหตุส่วนใหญ่จะเกิดเวลากลางคืน โดยผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจะเป็นคนนอกพื้นที่ ที่ไม่ชินทางและไม่รูว่าถนนกำลังมีการปรับปรุงก่อสร้าง ส่วนสาเหตุส่วนใหญ่ จะเกิดจากถนนมืด ไม่มีไฟเตือนบอกเป็นเขตปรับปรุงถนน และเกิดจากการขับขี่ด้วยความประมาท แต่ก็อยากให้ทางผู้รับเหมาปรับปรุงถนนติดตั้งไฟเตือนและไฟทางให้มีความสว่างจะได้ไม่เกิดเหตุการณ์ซ้ำซากขึ้นอีก
                  ด้านชาวบ้านในพื้นที่ให้ข้อมูลว่า ถนนดังกล่าวได้เกิดอุบัติเหตุหลายต่อหลายครั้ง จนเป็นเรื่องปกติ ซึ่งชาวบ้านได้เคยมีการร้องขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแลปรับปรุงแก้ไข แต่ก็ไม่มีการแก้ไขจนเกิดเหตุซ้ำซาก จึงอยากฝากหน่วยงานที่รับผิดชอบให้มีการปรับปรุงถนน ลงมาสอดส่องดูแลผู้รับเหมา หรือจะต้องให้มีคนตายทุกวันถึงจะลงมาตรวจสอบได้
                   เบื้องต้นทางจนท.ตำรวจ ได้ทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุและบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน พร้อมจะตรวจสอบหาภาพจากกล้องวงจรปิด บริเวณใกล้เคียงจุดเกิดเหตุ เพื่อหาสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุที่แท้จริงต่อไป ส่วนร่างของผู้เสียชีวิต จะติดต่อญาติให้มารับไปดำเนินการตามศาสนาต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!