ประจวบคีรีขันธ์-มาฆบูชามหาสังคทานที่มาร์เก็จวิลเลจ เมืองหัวหิน

ประจวบคีรีขันธ์-มาฆบูชามหาสังคทานที่มาร์เก็จวิลเลจ เมืองหัวหิน

ภาพ-ข่าว:ชำนาญ พึ่งเจาะ

         เมื่อเวลา 16.30 น.วันที่ 4 มีนาคม 66 ที่ลานเอนกประสงค์ศูนย์การค้ามาร์เก็จวิลเลจ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน นายจีรวัฒน์ พราหมณี ปลัดเทศบาลฯ นายกิตติ เฟื่องฟู เลขานุการ นายอมรเทพ อ่วมมีเพียร ผจก.ศูนย์การค้าฯ น.ส.วาสนา ศรีกาญจนา นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหินชะอำ และคณะฯพร้อมกับประชาชนชาวเมืองหัวหิน ร่วมกันทำพิธี”มาฆบูชา มหาสังคมทาน”
          โดยนิมนต์ พระราชวิสุทธิ์ประชานาถ(เจ้าคุณอลงกต) วัดพระบาทน้ำพุ จ.ลพบุรี มาบรรยายธรรม และให้ความรู้ทางหลักพระพุทธศาสนา ขององค์สมเด็จสัมมาสัมพุทธเจ้า โดยให้ชาวพุทธ นั้นมีจิตใจเอื้อเฟื้อเพื่อแผ่ต่อเพื่อนมนุษย์ในโลกสังคมปัจจุบันเพราะจะทำให้เกิดความสว่างขึ้นมาในชีวิต
         ท่านเจ้าคุณอลงกตฯ ยังกล่าวอีกว่า ที่วัดพระบาทน้ำพุ นั้นต้องดูแลผู้ป่วยถึง 2,000 คนเศษ และเมื่อมาเมืองหัวหินก็ได้รับการดูแลช่วยเหลือบริจาคสิ่งของ เครื่องใช้ อาหาร นม น้ำ และอื่นๆเพื่อนำไปดูแลผู้ป่วย สำหรับในวันนี้ก์ได้สิ่งของมากมาย พร้อมทั้งปัจจัยอีก 69,417 บาท และในวันพรุ่งนี้ทางวัดฯก็จะขอมอบข้าวสาร อาหารแห้ง ให้ทางนายกเทศมนตรีและคณะฯ 500 ชุดเพื่อนำไปดูแลช่วยเหลือชาวชุมชน ขอเจริญพร

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!