ศรีสะเกษ-นักท่องเที่ยวแห่ชมทะเลหมอกที่ “ผามออีแดง”

ศรีสะเกษ-นักท่องเที่ยวแห่ชมทะเลหมอกที่ “ผามออีแดง”

ภาพ-ข่าว:ศิริเกษ หมายสุข 

       เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 22 ต.ค. 63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณผามออีแดง อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร ต.เสาธงชัย อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ ปรากฏว่า จากการที่ขณะนี้มีฝนตกอย่างต่อเนื่องในเขตพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ และอากาศเริ่มหนาวเย็นลงได้ส่งผลให้มีทะเลหมอกขึ้นมาอย่างสวยงามที่บริเวณผามออีแดง ติดกับชายแดนไทย – กัมพูชาด้านปราสาทพระวิหาร
       โดยทะเลหมอกได้ลอยขึ้นมาจากเขตประเทศกัมพูชาเป็นบริเวณกว้างและกระแสลมเย็นได้พัดเอาทะเลหมอกเข้าในเขตประเทศไทย มีนักท่องเที่ยวชาว จ.ศรีสะเกษและจากทั่วประเทศพากันมาสัมผัสทะเลหมอกและสูดอากาศที่บริสุทธิ์สดชื่นกันเป็นจำนวนมาก พร้อมทั้งพากันถ่ายรูปเก็บภาพทะเลหมอกที่สวยงามนี้ไว้เป็นที่ระลึกกันอย่างเต็มที่
        ร.ต.อ.วรินทร รัตน์ใหม่ หัวหน้ากำลังพลตำรวจตระเวณชายแดนเขาพระวิหาร กล่าวว่า ทะเลหมอกจะมีขึ้นเป็นประจำในช่วงนี้ เนื่องจากว่าสภาพอากาศบริเวณนี้มีฝนตกและเริ่มหนาวเย็น ทะเลหมอกจะเริ่มมีขึ้นตั้งแต่ช่วงเวลาประมาณ 03.00 เป็นต้นมาและหมอกจะจางหายไปเมื่อเวลาประมาณ 09.00 น. ตามแต่สภาพอากาศ
        ซึ่งตนได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวณชายแดนร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหารพรานและเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร ได้อำนวยความสะดวกและรักษาความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวที่พากันมาชมทะเลหมอกอย่างเต็มที่ทุกวัน

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!