ชลบุรี-รอง ผบช.ภ.2 แถลงข่าวจับ 2 โจ๋ วิ่งราวทรัพย์นักท่องเที่ยวชาวรัสเซีย

ชลบุรี-รอง ผบช.ภ.2 แถลงข่าวจับ 2 โจ๋ วิ่งราวทรัพย์นักท่องเที่ยวชาวรัสเซีย

ภาพ/ข่าว:นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี 

รอง ผบช.ภ.2 แถลงข่าวจับ 2 โจ๋ วิ่งราวทรัพย์นักท่องเที่ยวชาวรัสเซีย

        วันที่ 3 มี.ค.66 พล.ต.ต.สุรจิต ชิงนวรรณ์ รอง ผบช.ภ.2 พร้อมด้วย พล.ต.ต.กัมพล ลีลาประภาภรณ์ ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพธิ์ทิ ผกก.สภ.เมืองพัทยา และกำลังเจ้าหน้าที่จำนวนหนึ่ง ร่วมแถลงข่าวผลการปฏิบัติงานการจับกุมคนร้ายก่อเหตุต่อทรัพย์ นักท่องเที่ยวในเมืองพัทยา โดยสามารถจับกุมนายพิทักษ์ หรือ ฟรอยด์ ด้วงสวัสดิ์ อายุ 23 ปี และนายพีรยุทธ หรือใหญ่ หลวงอินทร์ อายุ 22 ปี พร้อมของกลางเป็นรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น PCX สีเทา ทะเบียน 8 กพ-2472 กทม. รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้าคลิ๊ก สีแดง ทะเบียน จพฉ-969 ชลบุรี โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง และกระเป๋ายี่ห้อ BA MEICIACA สีดำ จำนวน 1 ใบ
          สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2566 เวลาประมาณ 20.30 น. ทางเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งมีเหตุคนร้ายวิ่งราวทรัพย์นักท่องเที่ยวชาวรัสเซีย ในซอยนาเกลือ 18/1 ถนนนาเกลือ หมู่ 5 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จึงได้ไปทำการตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุและทำการสืบสวนสอบสวน จนพบผู้เสียหายทราบชื่อต่อมาว่า Mrs.Larisa Sobolevskaia (นางลาริซ่า โซโบเลฟสกี้) อายุ 48 ปี สัญชาติรัสเซีย
           จากการสอบถามได้ความว่าหลังจากที่ผู้เสียหายเข้าไปซื้อสินค้าภายในร้านสะดวกซื้อ บริเวณปากซอยนาเกลือ 18/1 กระทั่งเดินกลับเข้าที่พักระหว่างนั้นได้มีคนร้ายเป็นชาย 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์ มาคนละคันตามมาด้านหลัง ก่อนที่ 1 ในคนร้าย ได้กระชากกระเป๋าสะพายของผู้เสียหายไป ซึ่งภายในมีทรัพย์สินหลายราย การ อาทิ โทรศัพท์มือถือ ราคาประมาณ 35,000 บาท เงินสดจำนวน 3,000 บาท และเงินสกุลรัสเซียอีกจำนวนหนึ่ง โดยมีคนร้ายอีกหนึ่งคนทำหน้าที่ขี่รถจักรยานยนต์ คอยคุ้มกันก่อนจะพากันหลบหนีไป
           ต่อมาเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สภ. เมืองพัทยา ได้ลงพื้นที่สืบสวนติดตามจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุ โดยทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทาง ปรากฎว่า พบคนร้ายที่มีตำหนิรูปพรรณและยานพาหนะตรงตามที่ผู้เสียหายได้ให้การไว้ เมื่อตรวจสอบตลอดระยะทางพบว่ามีความสอดคล้องและเชื่อมโยงพยานหลักฐาน ก่อนจะติดตามไปจนพบรถจักรยานยนต์ ของผู้ก่อเหตุจอดอยู่ที่ร้านส่งพัสดุแห่งหนึ่ง ในซอยวัดสว่างฟ้า3 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

จึงนำกำลังดักซุ่มกระทั่งพบ นายพิทักษ์ หรือฟรอยด์ จึงได้แสดงตัวขอทำการตรวจค้นและสอบสวน จนให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุจริง จากนั้นได้นำเข้าตรวจค้นพบทรัพย์สินของผู้เสียหาย ขณะที่การขยายผลจาก นายพิทักษ์ หรือฟรอยด์ ให้การว่าได้ร่วมกับนายพีรยุทธหรือใหญ่ ก่อเหตุร่วมกัน จึงติดตามจับกุมตัวนายพีรยุทธ ได้พร้อมตรวจยึดของกลางเป็นกระเป๋าสะพายของผู้เสียหายได้ในเวลาต่อมา โดยทั้งสองให้การรับสารภาพว่าได้ก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์เป็นครั้งแรก เนื่องจากต้องการเงินไปใช้หนี้ แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ปักใจเชื่อ จึงส่งดำเนินคดี โดยกล่าวหาว่า ร่วมกันวิ่งราวทรัพย์ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิด หรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม ก่อนจะได้ทำการขยายผลต่อไป

มีรายงานเพิ่มเติมว่า หลังจับกุมผู้ก่อเหตุได้ทาง สภ.เมืองพัทยา ได้ประสานไปยังสถานทูตรัสเซีย ประจำประเทศไทย ซึ่งได้ส่งตัวแทนมาแสดงความขอบคุณและรับทรัพย์สินไป เพื่อนำส่งผู้เสียหายต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!