ลพบุรี-ระทึกไฟฟ้าลัดวงจรไหม้บ้านเก่ากลางเมืองลพบุรีวอด 2 หลัง

ลพบุรี-ระทึกไฟฟ้าลัดวงจรไหม้บ้านเก่ากลางเมืองลพบุรีวอด 2 หลัง

ภาพ/ข่าว:กฤษณ์ สนใจ  

  ระทึกไฟฟ้าลัดวงจรไหม้บ้านเก่ากลางเมืองลพบุรีวอด 2 หลัง

         เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 4 มีนาคม 2566 ร.ต.อ.วิชัย แสนบุตรรอง สว.(สอบวน) สภ.ท่าหิน อ.เมือง ลพบุรี ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชนแออัด ที่ถนนรอบวัดพระธาตุ ต.ท่าหิน จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมทั้งได้ประสานรถน้ำดับเพลิงจากเทศบาลเมืองลพบุรี และใกล้เคียงจำนวนกว่า 10 คัน รุดไปยังจุดเกิดเหตุ

           ที่เกิดเหตุเป็นชุมชนเก่ามีบ้านเรือนประชาชนอาศัยอยู่หนาแน่น ต้นเพลิงเกิดจากบ้านเลขที่ 61 ซึ่งเป็นบ้านของนางวิจิตร พุละคร อายุ 67 ปี ขณะเกิดเหตุเพลิงไหม้ไม่ได้อยู่ภายในบ้าน ซึ่งมีผู้ที่เห็นเหตุการณ์เล่าว่าไฟได้ลุกไหม้ที่ชั้นสองของบ้าน จนเกิดกลุ่มควันหนาแน่น เพื่อนบ้านพยายายามจะเข้าไปดับเพลิงแต่หน้าล็อคกุญแจ ไม่สามารถเข้าไปได้ จนเพลิงโหมลุกไหม้รุนแรง ลุกลามมาติดบ้านของนางภาสินี ประสานพงศ์ อายุ 56 ปี เลขที่ 62/1 ไหม้วอดวายไปอีก 1หลัง จนรถดับเพลิงมาทันเวลาสกัดเพลิงให้อยู่ในวงจำกัดได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งถ้าหากเป็นช่วงเวลากลางคืนคงเป็นเหตุการณ์ใหญ่เนื่องจากมีประชาชนอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก อีกทั้งยังเป็นบ้านเรือนไม้เก่าแก่ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี

            ชาวบ้านที่อาศัยอยู่รอบพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบกว่า 10 หลัง ที่ทางเจ้าหน้าที่ต้องทำการสกัดเพลิง ซึ่งได้รับความเสียหายแต่ไม่มากนัก ยังอยู่ในอาการตื่นตระหนก ร้องให้กันระงม ซึ่งในขณะนี้สามารถควบคุมเพลิงและตัดกระแสไฟฟ้าเพื่อความปลอดภัยทั้งหมดแล้ว นางวิจิตรบ้านต้นเพลิงที่ยังร้องให้ด้วยความเสียใจกล่าวว่าไม่รู้สาเหตุ ขณะเกิดเหตุตนเองไม่อยู่บ้าน ซึ่งมีเพื่อนบ้านบอกเพียงเห็นประกายไฟที่ชั้นสองก่อนที่เพลิงจะลุกไหม้จนวอด ทั้งนี้พนักงานสอบสวนได้บันทึกสถานที่เกิดเหตุ สวนสวนพยานที่เห็นเหตุการณ์ ในเบื้องต้นคาดเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรเนื่องจากลูกชายบ้านต้นเพลิงบอกว่าที่บ้านเป็นสายไฟฟ้าเก่าเกิน 50 ปี ซึ่งขณะนี้ได้ประสานตำรวจพิสูจน์หลักฐานลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบถึงสาเหตุดังกล่าว รวมถึงประเมิณค่าเสียหายในเบื้องต้นด้วยเช่นกัน สำหรับเหตุการณ์นี้มีนายชัยยุทธ เงินลา อายุ 34 ปี ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!