สิงห์บุรี-ตำรวจอึ้ง..‼️ เข้าจับกุมนักเสพ พบลูกวัย10 และ13ปี ร่วมวงเสพยากับพ่อ‼️

สิงห์บุรี-ตำรวจอึ้ง..‼️ เข้าจับกุมนักเสพ พบลูกวัย10 และ13ปี ร่วมวงเสพยากับพ่อ‼️

ภาพ-ข่าว:จีระแมน ขำฉา

          วันที่3 มีนาคม 2566 เวลา 11.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสิงห์บุรี ได้ลงพื้นที่จับกุมตัวผู้เสพสารเสพติด เป็นบ้านไม่มีเลขที่ ในหมู่3 ตำบลบางมัญ อำเภอเมือง จังหวัดสิงห์บุรี และได้เห็นนายสมบุญ อายุ 36 ปี กำลังเสพยาเสพติด ร่วมกับบุตรสาววัย 13 ปี และบุตรชายวัย 11 ปี จนท.ตำรวจจึงนำบุคคลทั้ง 3 มาสอบสวนที่ สภ.เมืองสิงห์บุรี
          จากการสอบสวนพบว่าบุคคลทั้ง 3 ตรวจพบสารเสพติดในปัสสาวะ โดยนายสมบุญ พ่อของเด็กปฎิเสธทุกข้อกล่าวหา ส่วนเด็ก 2 คน ยอมรับว่า เสพยาเสพติดจริง และนำยาเสพติดมาจากพ่อ พ่อแบ่งให้ บางครั้งก็เอามาจากเพื่อนพ่อ และร่วมเสพกับเพื่อนพ่อด้วย
           ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสิงห์บุรีจึงได้แจ้งบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดสิงห์บุรี มารับเด็กทั้ง 2 ราย ไปให้การอุปการะ ด้วยแม่ของเด็กเสียชีวิตไปนานแล้ว และพบว่า เด็กทั้ง 2 รายมีบัตรผู้พิการ โดยเด็กหญิงวัย13ปี พิการทางสติปัญญา เด็กชายวัย10 ขวบพิการทางการเรียนรู้
           โดยหลังจากนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี หน่วยงานสังคมสงเคราะห์ ได้ลงพื้นที่ไปยังบ้านเด็ก ด้วยยังมีย่าของเด็กๆอาศัยอยู่ เพื่อช่วยเหลือแก้ไขความเป็นอยู่ พร้อมจะปรับปรุงสภาพแวดล้อมของบ้านให้ดีขึ้น ซึ่งปกติ ครอบครัวมีรายได้จากการเก็บของเก่า และเบี้ยยังชีพคนพิการ และปัจจุบันอาศัยอยู่ในที่ของกรมเจ้าท่า เป็นเพิงสังกะสี สภาพทรุดโทรม
           แต่เดิมทาง พม.สิงห์บุรี ได้เคยลงช่วยเหลือแล้วหลายครั้ง และเคยได้ทุนกู้ยืมเพื่อประกอบอาชีพ 10,000 บาท แต่ส่งคืนเพียง400บาท และขาดส่ง ขณะนี้ บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดสิงห์บุรี ได้แยกเด็กทั้ง 2 ราย เข้ารับการสงเคราะห์ตาม พรบ.คุ้มครองเด็ก พ.ศ.2546

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!