ปราจีนบุรี-ไฟไหม้ป่าบนเขาอีโต้..!!เพลิงแดงฉาน ล่าสุดบนเขายังไหม้ต่อเนื่อง..รอระดมทหารดับต่อพรุ่งนี้ (4ม.ค.)

ปราจีนบุรี-ไฟไหม้ป่าบนเขาอีโต้..!!เพลิงแดงฉาน ล่าสุดบนเขายังไหม้ต่อเนื่อง..รอระดมทหารดับต่อพรุ่งนี้ (4ม.ค.)

ภาพ-ข่าว:มานิตย์ สนับบุญ

           เมื่อ เวลา 20.18 น. วันนี้ 3 มี.ค. 66 ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรีรายงานว่า กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสวาธารณะภัย จ.ปราจีนบุรี (กอ.ปภ.จ.ปราจีนบุรี) ได้แจ้งรายงานนายรณรงค์ นครจินดา ผวจ.ปราจีนบุรี ระบุว่า … ตามที่เมื่อวันที่ 3 มี.ค. 66 เวลา 18.28 น. สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย จ.ปราจีนบุรี (สนง.ปภ.จ.ปราจีนบุรี) ได้รับรายงานจากเทศบาลตำบลนาปรือ และ องค์การบริหารส่วนตำบล เนินหอม (อบต. ) อ.เมืองปราจีนบุรี ว่า เกิดไฟป่าลุกไหม้บริเวณสันเขาอีโต้ ด้านข้างสวนดาษดา ตำบลเนินหอม อำเภอ เมืองปราจีนบุรี จังปราจีนบุรี
            การแก้ไขปัญหานายวิธรัช รามัญ นายอำเภอเมืองปราจีนบุรี ได้ประสาน หน่วยงาน ส่งเจ้าหน้าที่ รถดับเพลิงเข้าดับไฟที่ลุกไหม้พื้นที่ป่า ดังนี้ ศูนย์ส่งเสริมการควบคุมไฟป่าปราจีนบุรี จัดชุดปฎิบัติการพิเศษเหยี่ยวไฟ จำนวน 7 นาย , หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ ปจ 1 เขาอีโต้ เจ้าหน้าที่ จำนวน 9 คน, เทศบาลนาบ้านปรือ รถดับเพลิง 2 คัน , องค์การบริหารส่วนตำบลเนินหอม (อบต. ) ประสานงาน สนับสนุนการปฏิบัติในการดับไฟป่า โดย เจ้าหน้าที่ได้เร่งระดมดับไฟที่ลุกไหม้พื้นที่ป่า ได้ร่วมดับไฟป่า สถานการณ์ปัจจุบัน สามารถดับไฟที่ลุกไหม้ป่าด้านล่างได้เรียบร้อยแล้ว

           แต่ไฟป่าได้ลุกไหม้ขึ้นไปด้านบนเขาอีโต้ ด้านหน้าผา เป็นแนวยาว เจ้าหน้าที่ได้ดับไฟป่า และจัดทำแนวกันไฟเพิ่มเติม ขณะเดียวกันได้ประสานกองพลทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ แจ้งให้กองพันทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ (ร.2พัน1รอ.)และ มณฑลทหารยกที่ 12 (มทบ.12) ติดตามสถานการณ์ ประเมินสถานการณ์ เพื่อจัดกำลังทหาร เข้าสนับสนุนการปฏิบัติงานในวันที่ 4 มี.ค. 66 นี้ ผลความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!