อยุธยา-แถลงข่าวการกิจกรรม Ayutthaya Sports Tourism 2023

อยุธยา-แถลงข่าวการกิจกรรม Ayutthaya Sports Tourism 2023

ภาพ – ข่าว นราเอก ตันศิริ / นพดล บำเพ็ญสัตย์

จังหวัดพระนครศรีอยุธยาโดยสำนักงานการท่องเที่ยวและกีพาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จัดแถลงข่าวการกิจกรรม Ayutthaya Sports Tourism 2023

               เมื่อวันที่ 2 มีนาคม 2566 ที่ลานข้างวัดพระราม อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา นายกกชัย ฉายรัศมีกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วย นายวิรัต แข็งขัน ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายภัทรพงษ์ เก่าเงิน ผ๔้อำนวยการอุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา ได้ร่วมกันจัดการแถลงข่าวการกิจกรรม Ayutthaya Sports Tourism 2023 โดยมีผู้ที่ให้ความสนใจเข้าร่วมเป็นจำนวนมากเข้าร่วม
              จังหวัดพระนครศรีอยุธยาโดยสำนักงานการท่องเที่ยวและกีพาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้กำหนดจัดกิจกรรม Ayutthaya Sports Tourism 2023 ณ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ในช่วงเดือน มีนาคม – พฤษภาคม 2566 เพื่อส่งเสริมให้จังหวัดมีศักยภาพด้านการท่องเที่ยวเชิงกีฬา “Sports Tourism” และเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว และการกระตุ้นเศรษฐกิจ ให้เกิดการพักค้างและการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวในพื้นที่ของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
             การจัดกิจกรรม Ayutthaya Sports Tourism 2023 ในครั้งนี้ ได้จัดให้มีกิจกรรมหลัก ได้แก่ กิจกรรมที่ 1 การแข่งขันวิ่ง อยุธยาฮาล์ฟมาราธอน “Ayutthaya Half-Marathon 2023” กิจกรรมที่ 2 ปั่นจักรยาน “ปั่นย้อนกาลเวลา ชมอยุธยา มรดกโลก” (Bike for Soul of Ayutthaya World Heritage) กิจกรรมที่.3 การแข่งขันกีฬาแบดมินตัน “AYUTTHAYA OPEN CHAMPIONSHIPS 2023 “กิจกรรมที่.4 การแข่งขันกีฬาเทเบิลเทนนิส รายการ “Ayutthaya Table Tennis Championships 2023” และกิจกรรมที่.5 การแข่งขันกีฬาเปตอง “AYUTTHAYA OPEN CHAMPIONSHIPS 2023”
           โดยระหว่างการจัดกิจกรรมต่างๆ ภายในงานยังมีกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวควบคู่กับการจัดการแข่งขันกีฬาออกบูธร้านค้าเพื่อส่ง เสริมการขาย การจัดจุดถ่ายรูป จังหวัดพระนครศรีอยุธยาหวังเป็นอย่างยิ่ง
Ayutthaya Sports Tourism 2023 ในครั้งนี้จะสร้างแรงผลักดันในการกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเเที่ยวภายในจังหวัด และเพิ่มศักยภาพด้านการท่องเที่ยวเชิงกีฬา “Sports Tourism” ให้มั่นคงและยั่งยืน

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!