นนทบุรี-2 ผัวเมียสุดช้ำ..!!จำนำรถกระบะ 6 หมื่น กลับถูกนายหน้ารับจำนำส่งนายทุนขายต่อ

นนทบุรี-2 ผัวเมียสุดช้ำ..!!จำนำรถกระบะ 6 หมื่น กลับถูกนายหน้ารับจำนำส่งนายทุนขายต่อ

ภาพ-ข่าว:สุรสิทธิ์ สินประเสริฐ

                  เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 3 มี.ค.66 ที่ชมรมทนายความจิตอาสา ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี นายสมคิด ทองคำ อายุ 46 ปี อาชีพพ่อครัว พร้อมด้วย นางหนูกาล ทองคำ อายุ 43 ปี อาชีพเเม่ครัว สองสามีภรรยานำหลักฐานสลิปการโอนเงินให้กับนายหน้ารับจำนำรถ เดินทางเข้าพบนายเกียรติคุณ ต้นยาง หรือทนายโป้ง ประธานชมรมทนายความจิตอาสา เพื่อร้องเรียนกรณีนำรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโก้ สีบรอนซ์ทอง ทะเบียน ฆฐ 9346 กรุงเทพมหาคร ไปจำนำไว้กับนาย ชีวภัทร์ คำพรม หรือแชมป์ (นายหน้ารับจำนำรถ) อายุ 35 ปี ตั้งแต่วันที่ 20 พฤศจิกายน 65 เป็นจำนวนเงิน 60,000 บาท คิดดอกเบี้ยร้อยละ 10% ต่อเดือน และต้องเสียค่าจอดรถทุกเดือน เดือนละ 2,000 บาท รวมยอดเงินที่ต้องจ่ายทั้งหมดเดือนละ 8,000 บาท โดยครั้งแรกจะได้รับเงินจากการจำนำรถจำนวน 52,000 บาท หักค่าดอกเบี้ยล่วงหน้า 6,000 บาท และหักค่าจอดรถอีกจำนวน 2,000 บาท ซึ่งผู้เสียหายนำรถกระบะไปจำนำไว้เป็นเวลา 2 เดือน ที่ผ่านมาจ่ายดอกเบี้ยตรงตามกำหนดทุกครั้ง
                จนกระทั่งเมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 66 ได้มีการนำเสนอข่าวจากสื่อหลายสำนัก กรณีมีผู้เสียหายเกี่ยวกับการจำนำรถแล้วถูกนายทุนเชิดเอารถไปขายประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งนายหน้า ที่รับจำนำรถคันดังกล่าวคือนายแชมป์ เป็นนายหน้าคนเดียวกันกับที่รับจำนำรถของตน หลังดูข่าวจบจึงรีบประสานนายแชมป์ เพื่อขอดูรถว่ายังอยู่หรือเปล่า แต่ก็ถูกนายแชมป์ปฏิเสธและบ่ายเบี่ยงมาโดยตลอด จนกระทั่งวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 66 นายเเชมป์ได้นัดให้ไปเจอ หลังจากพูดคุยกันสักพักนายแชมป์ก็เอ่ยปากรับสารภาพโดยอ้างว่า รถกระบะที่รับจำนำไว้ถูกนายทุนนำไปขายให้กับประเทศเพื่อนบ้านแล้ว เเละปฏิเสธความรับผิดชอบโดยอ้างว่าไม่รู้ไม่เห็นเกี่ยวกับการนำรถไปขายในครั้งนี้ จึงเข้าแจ้งความกับ ร.ต.ท.รชต ทองเสน รอง สว.สอบสวน สน.สุทธิสาร เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย แต่พนักงานสอบสวนเจ้าของคดีทำได้เพียงแค่ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานเท่านั้น และให้ตนกับนายเเชมป์หาทางไกล่เกลี่ยและหาข้อยุติเรื่องดังกล่าวกันเอง โดยให้เวลาเจรจากันนานถึง 3 เดือน
                 ตอนนี้เวลาผ่านไปเกือบ 1 เดือนแล้ว กลับไม่มีวี่แววที่นายหน้ารับจำนำรถหรือนายทุนจะชดเชยค่าเสียเเต่อย่างใด อีกทั้งรถกระบะที่เอาไปจำนำก็ยังติดค้างค่าไฟเเนนซ์อีกประมาณ 6 เเสน บาท ตอนนี้เดือดร้อนมาก ต้องเสียรถไป 1 คัน เพราะความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ทั้งนี้พฤติกรรมของนายแชมป์และนายทุน ตนคิดว่าน่าจะทำกันเป็นขบวนการ เพราะลักษณะการรับจำนำรถเหมือนกับเคสของน้องที่ออกข่าวก่อนหน้านี้ ซึ่งก็ถูกนายแชมป์และนายทุนนำไปขายส่งต่อให้กับประเทศเพื่อนบ้านเหมือนกัน ตอนนี้ตนเกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม จึงเข้าร้องเรียนกับทนายโป้งให้ช่วยในเรื่องของการดำเนินคดีและยืนยันจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด
                ทางด้านทนายโป้ง กล่าวว่า เบื้องต้นจากการ ตรวจสอบบันทึกประจำวัน ทราบว่าเขาไม่ได้แจ้งความดำเนินคดีแต่อย่างใด คิดว่าพนักงานสอบสวนอาจจะเข้าใจหรือสื่อสารคาดเคลื่อนกับผู้เสียหาย ซึ่งตนได้นัดหมายกับพนักงานสอบสวน สน.สุทธิสาร เจ้าของคดีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และจะพาผู้เสียหายเข้าแจ้งความ เนื่องจากผู้เสียหายนำรถไปจำนำกับนายทุน เมื่อถึงเวลาที่จะไปไถ่ถอนนำรถออกมา กลับถูกนายทุนนำรถไปขายแล้ว ซึ่งการกระทำดังกล่าวเป็นความผิดประมวลกฎหมายอาญาข้อหายักยอก และขอฝากเตือนไปถึงเจ้าของรถทุกคนที่อยากจะแปลงสินทรัพย์ให้เป็นทุน ไม่ว่าจะเอาไปจำนำหรือเอาไปทำอะไรก็แล้วแต่ ควรที่จะหาบริษัทที่เป็นนิติบุคคล หรือ สถาบันทางการเงิน ที่น่าเชื่อถือ ควรตรวจสอบให้ดีก่อนที่จะตัดสินใจ การที่เอารถไปจำนำกันเองมีความเสี่ยงสูง หากผิดพลาดและเกิดความเสียหายก็ต้องเสียเวลาแจ้งความดำเนินคดีกันทำให้เสียทั้งเงินเสียทั้งเวลา
               จากการตรวจสอบพบว่า ผู้เสียหายทั้งสองรายได้นำรถไปจำนำไว้กับนายแชมป์ ซึ่งเป็นนายหน้ารับจำนำรถ โดยก่อเหตุลักษณะเดียวกันมาแล้ว 2 ครั้ง มีผู้เสียหาย 2 ราย ถ้าท่านใดที่รู้ตัวว่าถูกนายหน้าคนนี้หลอกให้รีบไปแจ้งความดำเนินคดีในข้อหายักยอกได้เลย อย่าลงแค่บันทึกประจำวัน และขอฝากไปถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกคนในพื้นที่ให้ช่วยรับฟังความทุกข์ ความเดือดร้อนของประชาชนที่เข้าแจ้งความด้วย บางครั้งประชาชนเขาอาจจะสื่อสารกับตำรวจไม่ค่อยรู้เรื่อง เพราะเขาไม่ได้เรียนกฎหมาย อยากให้ตำรวจนั่งฟังชาวบ้านเขาหน่อยว่าความทุกข์ของเขาคืออะไร และขอให้ช่วยดำเนินคดีกับมิจฉาชีพที่เข้ามาหลอกลวงทำให้เสียทรัพย์ด้วย ไม่ใช่เเค่ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานเท่านั้น ขอให้ตำรวจทำตามขั้นตอน เช่น รับคดี แจ้งความ แจ้งข้อกล่าวหา ออกหมายเรียก แต่ถ้าหากผู้ต้องหายังไม่มาพบพนักงานสอบสวนอีก ก็ขออนุมัติออกหมายจับได้ทั้นที

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!