ประจวบคีรีขันธ์-“แซ่บพาซ่าส์” ปชส. “วัดห้วยมงคล”กระตุ้นการท่องเที่ยวหัวหินให้คึกคัก

ประจวบคีรีขันธ์-“แซ่บพาซ่าส์” ปชส. “วัดห้วยมงคล”กระตุ้นการท่องเที่ยวหัวหินให้คึกคัก

ภาพ-ข่าว:กูลเสวก เสวกวรรณกร

                 เมื่อวันที่ 2 มี.ค. ที่วัดห้วยมงคล ต.ทับใต้ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ พระพิศาลสิทธิคุณ หรือ ท่านเจ้าคุณไพโรจน์ ปภัสโร เจ้าอาวาสวัดห้วยมงคล พร้อมด้วย นายพลกฤต พวงวลัยสิน นายอำเภอหัวหิน นางอุษา พวงวลัยสิน นายกกิ่งกาชาดอำเภอหัวหิน นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน นายอาชวันต์ กงกะนันทน์ ผอ.การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานประจวบฯ ให้การต้อนรับ ทีมงานรายการ “แซ่บพาซ่าส์” ช่อง 33 ทีวีดิจิทัล ดำเนินรายการโดย น้ำฝน พัชรินทร์ ศรีวสุภิรมย์ และพิธีกรร่วมรายการสุดแซ่บ!! อีก 3 คน ป๊อปปี้ The Face men, แพม, บุช เลอชาญ เชฟด้านอาหารสุดหล่อ ในโอกาสเดินทางมาถ่ายทำรายการที่ “วัดห้วยมงคล” แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของ อ.หัวหิน เพื่อนำไปประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวได้ทราบ เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจท่องเที่ยวภายในประเทศให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง พร้อมทั้งได้ร่วมกราบสักการะ หลวงปู่ทวดองค์ใหญ่ พระนามาภิไธย ย่อ สก. เพื่อความเป็นสิริมงคลด้วย
                 วัดห้วยมงคล แต่เดิมใช้ชื่อว่า “วัดห้วยคต” ต่อมาในปี 2495 พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เสด็จพระราชดำเนินมาตั้งโครงการพระราชดำริแห่งแรกขึ้นและทรงได้พระราชทานนามใหม่จาก “ห้วยคต” เป็น “ห้วยมงคล” ต่อมา พล.อ.วิเศษ คงอุทัยกุล รองสมุหราชองครักษ์มีดำริที่จะสร้าง “หลวงปู่ทวด” องค์ใหญ่ซึ่งหล่อด้วยโลหะผสม หน้าตักกว้าง 9.9 เมตร สูง 11.5 เมตร บนฐานสูง 3 ชั้น เพื่อน้อมเกล้าน้อมกระหม่อมถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในวันมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาครบ 6 รอบ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง พร้อมทั้งกราบบังคมทูลเสด็จพระราชดำเนินทอดพระเนตร เททองหล่อองค์หลวงพ่อทวด เมื่อวันที่ 27 ส.ค.2547 และพระราชทานพระราชานุญาตให้คณะกรรมการจัดสร้างอัญเชิญพระนามาภิไธยย่อ สก ขึ้นประดิษฐานที่หน้าองค์รูปหล่อองค์หลวงปู่ทวดองค์ใหญ่ตั้งแต่นั้นมา ปัจจุบันวัดห้วยมงคลเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแลนด์มาร์กดัง ที่มีประชาชนทั้งชาวไทยและต่างชาติเดินทางมากราบสักการะหลวงปู่ทวดองค์ใหญ่ในแต่ละวันกันเป็นจำนวนมาก
               นายอาชวันต์ กงกะนันทน์ ผอ.ททท.สำนักงานประจวบฯ กล่าวว่า ขอขอบคุณรายการ “แซ่บพาซ่าส์” ที่ได้มาถ่ายทำรายการและผลิตคอนเทนท์เพื่อประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวหัวหิน ช่วยสื่อสารสร้างมูลค่าเพิ่มเศรษฐกิจการท่องเที่ยวของหัวหิน ทั้งนี้ “หัวหิน” เป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวที่ติดอันดับยอดนิยมของนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างประเทศมาโดยตลอด โดยที่รัฐบาลประกาศให้ปี 2566 เป็นปีท่องเที่ยวไทย ททท.สำนักงานประจวบฯ จะใช้กลยุทธ์ส่งเสริมตลาดการท่องเที่ยวส่งมอบคุณค่าและความหมายการท่องเที่ยวไทย มุ่งเน้นไปที่การท่องเที่ยวเชิงประสบการณ์ คู่ขนานไปกับการพลิกฟื้นการท่องเที่ยวของจังหวัดประจวบฯ ภายใต้แคมเปญ “ปักหมุดประจวบคีรีขันธ์ Hidden Wow”

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!