ปทุมธานี-อดีตนายก อบต.คูขวาง..จัดมโหรสพ 5 วัน 5 คืน งานบวชหลานชาย

ปทุมธานี-อดีตนายก อบต.คูขวาง..จัดมโหรสพ 5 วัน 5 คืน งานบวชหลานชาย

ภาพ-ข่าว:อนันต์ วิจิตรประชา

“ประเดิมคืนแรกโตโยตี้ 100 ชีวิตรถเครื่องเสียงเครื่องไฟตระการตา”

                 วันที่ 1 มีนาคม 2566 ที่บ้านเลขที่ 88 ม.4 ต.บ่อเงิน อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี นายกมนัส ขาวขำ (อดีตนายก อบต.คูขวาง) และกำนันวันดี ขาวขำ (อดีตกำนัน) เป็นประธานจัดงานอุปสมบท นายภาคภูมิ ขาวขำ เป็นหลานชาย โดยจะอุปสมบทในวันอาทิตย์ที่ 5 มีนาคม พ.ศ.2566 เวลา 08.00 น. ที่วัดบ่อทอง ต.คูขวาง อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี มีการจัดมโหรสพเฉลิมฉลอง 5 วัน 5 คืน เพื่อสร้างความสุขให้ประชนในพื้นที่และใกล้เคียง ตั้งแต่วันที่ 1-5 มีนาคม พ.ศ.2566
                 โดยวันที่ 1 มีนาคม เป็นงานโชว์รถเครื่องเสียงและโคโยตี้ วันที่ 2 มีนาคม มีลิเกคณะ ไชยามิตรชัย วันที่ 3 มีนาคมมีการทำขวัญโดยหมอทศพลหิมพานต์และรำวงคณะน.นาฎศิลป์ และวันที่ 4 มีวงดนตรีจ๊ะ นงมณี และแซ็ค ชุมแพ และฉลองอุปสมบทคืนที่ 5 สุดท้ายกับลิเกคณะกุ้ง สุทธิราช โดยให้ประชาชนเข้าชมการแสดงฟรีทั้ง 5 คืน สำหรับคืนแรกในวันนี้ได้มีการจัดมหกรรมรถเครื่องเสียงกว่า 100 คัน พร้อมโตโยตี้สาวสวยจำนวน 100 คน ซึ่งมีประชาชนในพื้นที่และใกล้เคียงได้เข้ามีชมงานและถ่ายรูปกว่า4000คนในคืนแรกและคาดว่าจะมีประชาชนมาร่วมงานในคืนต่อๆไปอีกหลายเท่าตัว
                 ด้านกำนันวันดี ขาวขำ ย่าของนาค กล่าวว่า ได้รอคอยมานานและได้เตรียมการหลายปีที่จะได้บวชหลานซักที ก็ถือว่าเป็นนิมิตหมายที่ดีก็ขอเชิญทุกท่านมาร่วมงานบวช โดยวันนี้เป็นคืนแรก และยังมีงานในวันที่ 2 , 3 และ 4 และจะมีการอุปสมบทในวันที่ 5 ก็ขอให้มาร่วมบวชกันและขอขอบคุณแขกผู้มีเกียรติและญาติพี่น้องทุกท่านที่มาให้กำลังใจและเป็นเกียรติกับตระกูลขาวขำ
               ส่วนคุณส้มเช้ง สามช่า ได้มาร่วมงานในครั้งนี้ได้กล่าวว่า ดีใจที่ได้มาร่วมบวชลูกชายหลานชายเพราะว่าคุณแม่ของนาคเป็นเพื่อนกัน ทีแรกตอนที่น้องได้บอกจะบวชลูกชายก็ตกใจ เพราะว่าแม่นาคบอกว่าว่างวันไหนพี่มาเลยวันที่ 1-5 นี่ก็ถามว่างานบวชรึงานประจำปี เพราะเกิดมายังไม่เคยเจองานบวชจัด 5 วัน 5 คืนอย่างนี้เลย เพราะมีหลานชายคนเดียวเลยต้องจัดให้เต็มที่เพื่อที่จะได้รองรับเพื่อนฝูงและแขกผู้มีเกียรติที่จะมาแสดงความยินดี

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!