เพชรบุรี-คดีสื่อฯถูกคุกคาม..!! ตร.ค้นบ้านยึดปืนรวม10 กระบอก ผู้ว่าฯสั่งปิดบ่อดินลูกรังชั่วคราว

เพชรบุรี-คดีสื่อฯถูกคุกคาม..!! ตร.ค้นบ้านยึดปืนรวม10 กระบอก ผู้ว่าฯสั่งปิดบ่อดินลูกรังชั่วคราว

ภาพ-ข่าว:ศูนย์ข่าวจังหวัดเพชรบุรี

             จากกรณี 2 ผู้สื่อข่าวช่องดัง ถูก พนง.ขับรถเทศบาลเมืองชะอำ นำกลุ่มชายฉกรรจ์กว่า10 คนบังคับไม่ให้ทำข่าวรถแม็คโครถูกดินโคลนถล่มทับจมน้ำจนมีมีผู้เสียชีวิต ที่บริเวณบ่อดินลูกรัง หมู่ 4 บ้านห้วยหิน ต.เขาใหญ่ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี ของ อดีต ส.อบจ.ดังเพชรบุรี
              ความคืบหน้า วันนี้ 1 มีนาคม 2566 พล.ต.ต.ปิติ นฤขัตร พ.ต.อ.สมเกียรติ โฉมฉาย ผกก.สภ.ชะอำ ร่วมกันแถลงข่าว การตรวจยึดอาวุธปืน ปืนยาว เดี่ยวลูกซองขนาด 12 จำนวน 2 กระบอก , ปืนสั้นกึ่งอัตโนมัติขนาด 11 มม จำนวน1 กระบอก และ ปืนสั้นกึ่งอัตโนมัติขนาด 9 มม อีก2กระบอก ของนายประสาน อังกินันทน์ พนักงานจ้างตำแหน่งคนขับรถน้ำสังกัดเทศบาลเมืองชะอำ ตรวจยึดอาวุธปืนพกสั้นขนาด11มม จำนวน 2 กระบอก ของนายสมชาย มีนาม อดีต ส.อบจ.เขต3 อ.ชะอำ ตรวจยึดอาวุธปืนสั้นกึ่งอัตโนมัติขนาด 11 มม.จำนวน 1 กระบอก พร้อมอาวุธปืนขนาด 9 มม. อีก 1 กระบอก ของนายอัครพล มีนาม ลูกชายนายสมชาย ตรวจยึดอาวุธปืนขนาด.380 ของนายธนพล ปัณจบดินทร์ ลูกจ้างของนายสมชาย อีก1กระบอก เบื้องต้นตรวจสอบปืนที่ยึดมาทั้ง 10 กระบอก พบว่าเป็นอาวุธปืนที่มีทะเบียนถูกต้องตามกฏหมายทั้งหมด ส่วนผลการตรวจสอบประวัติบุคคลเจ้าของอาวุธปืน พบนายธนพล เพียงคนเดียวที่เคยมีประวัติคดีเสพยาเสพติด เมื่อปี 2554
              ด้าน พล.ต.ต.ปิติ นฤขัตรพิชัย. ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี กล่าวอีกว่า เจ้าหน้าที่ไม่ปล่อยปะละเลยให้จังหวัดเพชรบุรี เกิดกลุ่มผู้มีอิทธิพลโดยเด็ดขาด เหตุครั้งนี้ยังเกิดขึ้นกับนักข่าวได้ หากเกิดกับนักท่องเที่ยวจะส่งผลกระทบด้านการท่องเที่ยวอย่างร้ายเเรง โดยเฉพาะช่วงนี้อยู่ในช่วงที่การเมืองกำลังอยู่ในช่วงรอยต่อ หากปล่อยให้เกิดกลุ่มผู้มีอิทธิพลขึ้น จะสร้างผลกระทบให้กับจังหวัดเพชรบุรีอย่างร้ายแรง ดังนั้นขอให้ประชาชนได้เชื่อมั่นการปฎิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ยืนยันว่าตำรวจดำเนินการอย่างเต็มที่และเป็นธรรม
              ต่อมานายณัฏฐชัย นำพูลสุขสันติ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี พร้อมด้วย นายกองโท สมศักดิ์ แย้มพันธุ์นุ้ย นายอำเภอชะอำ ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรชะอำ อุตสาหกรรมจังหวัด และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมลงพื้นที่บ่อดินลูกรังในบ่อลูกรัง หมู่ 4 บ้านห้วยหิน ต.เขาใหญ่ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรีที่เกิดเหตุ พร้อมให้กำลังใจครอบครัวของ นายประสิทธิ์ ชัยสงคราม อายุ61ปี คนขับรถแมคโฮ ผู้เสียชีวิตที่สูญหายติดอยู่ภายในน้ำ เจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำค่ายนเรศวร ชุดประดาน้ำมูลนิธิสว่างสรรเพชญ ร่วมดำลงไปค้นหาร่างผู้เสียชีวิตที่ติดอยู่ภายในน้ำ นานกว่า 2 วันแล้ว ซึ่งยังไม่พบร่างของผู้เสียชีวิต ทางชุดประดาน้ำยังคงเร่งค้นหาร่างผู้เสียชีวิต เบื้องต้นจากการตรวจสอบ บ่อดินลูกรัง พบมีใบอนุญาตถูกต้องตามกฎหมาย ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรีได้สั่งให้ปิดป้ายห้ามเข้าและหยุดกิจการบ่อดินลุกรังไปก่อนเนื่องจากยังไม่พบร่างผู้เสียชีวิตและคดียังไม่สิ้นสุด

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!