ราชบุรี-อ้างเป็นพลตรี กองทัพไทย..ขอรับบริจาคเรี่ยไรทำบุญแม่ 100 วัน..!!

ราชบุรี-อ้างเป็นพลตรี กองทัพไทย..ขอรับบริจาคเรี่ยไรทำบุญแม่ 100 วัน..!!

ภาพ-ข่าว:สุจินต์ นฤภัย(เต้)

              ผู้สื่อข่าวได้รับเรื่องร้องเรียนจากสถานประกอบการร้านค้าต่างๆภายในจ.ราชบุรี ถูกพวกมิจฉาชีพอ้างตัวเป็น พลตรี ประจำกองทัพไทย แต่มาดำรงตำแหน่งปกครองสังกัดอำเภอเมืองราชบุรี ขอรับเงินบริจาคเรี่ยไรทำบุญร้อยวันแม่ที่เสียชีวิต พร้อมนำหลักฐานเป็นเบอร์โทรศัพท์ ข้อความแชทไลน์ มาให้ทางผู้สื่อข่าวตรวจสอบ หลังได้รับเรื่องร้องเรียน ผู้สื่อข่าวจึงได้ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง จากการตรวจสอบข้อมูลจากอำเภอเมืองราชบุรี จ.ราชบุรี
             นายจำนงค์ จันทวงศ์ หัวหน้าปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง อ.เมืองราชบุรี ได้ให้ข้อมูลว่า ตนได้รับเรื่องร้องเรียนจากสถานบริการร้านค้าต่างๆเป็นจำนวนมากว่า มีกลุ่มมิจฉาชีพ ได้มีพฤติกรรมโดยใช้ไลน์และโทรศัพท์ ติดต่อไปตามสถานบริการร้านค้าต่างๆภายในจ.ราชบุรี อ้างตัวเป็น พลตรี ประจำกองทัพไทย ตำแหน่งปกครองอ.เมืองราชบุรี เพื่อเรี่ยไรขอรับเงินบริจาคทำบุญร้อยวันแม่ ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า มีสถานบริการหลายร้านถูกกลุ่มมิจฉาชีพดังกล่าวแอบอ้างตัว และขอรับบริจาคเรี่ยไรเงินหลายร้าน จึงลงประกาศฯแจ้งเตือนสถานบริการดังกล่าวให้มีระวังกลุ่มมิจฉาชีพดังกล่าว แต่มีสถานประกอบการบางร้านหลงเชื่อและโอนเงินให้
            จึงนำข้อมูลที่กลุ่มมิจฉาชีพส่งให้ทางไลน์กับสถานประกอบการไปตรวจสอบ จนพบข้อมูลผู้แอบอ้างซึ่งเป็นชาวจ.เพชรบูรณ์ โดยไม่รู้ว่าถูกหลอกให้มาเปิดบัญชีหน้าม้าหรือไม่ เพราะจากการติดต่อไปยังเจ้าของบัญชีก็ไม่สามารถติดต่อได้ จึงอยากแจ้งเตือนไปยังสถานประกอบการให้ระวังอย่าหลงเชื่อ พร้อมแนะนำให้ทางร้านที่โดยกลุ่มมิจฉาชีพแอบอ้างไปแจ้งหาที่ สภ.เมืองราชบุรี ซึ่งจากการตรวจสอบยังพบว่า ไม่ใช่แค่จ.ราชบุรี แต่กลุ่มมิจฉาชีพยังทำแบบเดียวกันอีกหลายจังหวัด โดยใช้วิธีเดียวกัน ซึ่งไม่ใช่เฉพาะสถานประกอบการที่ตกเป็นเหยื่อยังมีหน่วยงานราชการตกเป็นเหยื่ออีกด้วย
             ขณะที่ นายปริญญา อ่วมมีเพียร อายุ 49 ปี เจ้าของสถานประกอบการได้ให้ข้อมูลว่า ได้มีมิจฉาชีพโทรเข้ามาที่เบอร์ร้าน แนะนำตัวว่า ปลัดส่วนกลางฝ่ายปกครองของจ.ราชบุรี แต่ย้ายไปประจำอยู่จังหวัดแถวภาคใต้ ก่อนจะมีการขอแอดไลน์และพูดคุยหลอกล่อ ว่าจะมีงานบุญทำบุญร้อยวันแม่ที่เสียชีวิตไป พร้อมส่งรูปซื้อของเตรียมจัดงานให้หลงเชื่อและส่งเลขที่บัญชีให้โอนเงินไปร่วมงานบุญร้อยวันแม่ ซึ่งตนก็รู้สึกเอะใจ ว่าทำไมรูปโปรไฟล์เป็นรูปเป็น พลตรี สังกัดกองทัพไทย ชื่อ รองชนะ ปส.2 แต่มีตำแหน่งปลัดส่วนกลางฝ่ายปกครอง
             ตนเคยรับราชการตำรวจมา จึงมั่นใจว่าถูกหลอก ทำให้พยายามหลอกล่อให้มิจฉาชีพมารับเงินทำบุญที่ร้าน พร้อมติดต่อไปที่ นายจำนงค์ จันทวงศ์ หัวหน้าปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง อ.เมืองราชบุรี เพื่อเข้าตรวจสอบ แต่มิจฉาชีพกลับไม่ยอมมารับเงินที่ร้าน บอกรับเงินโอนอย่างเดียว ตนจึงนำข้อมูลหลักฐานไปให้ทาง ปลัดจำนงค์ ตรวจสอบ พร้อมแจ้งเตือนไปยังร้านค้าต่างๆ จนทราบว่ามีหลายร้านตกเป็นเหยื่อ เพราะคิดว่าเป็นราชการจริง จึงยอมจ่ายเงินช่วยทำบุญไป ตนอยากให้จนท.ที่เกี่ยวข้อง เร่งตรวจสอบกลุ่มมิจฉาชีพกลุ่มนี้ เพราะมีพฤติกรรมนำรูปข้าราชการมาใช้ และมีผู้ตกเป็นเหยื่อทั้งร้านค้า และจนท.ข้าราชการ หลายร้านและหลายจังหวัด

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!