ร้อยเอ็ด-ท่าม่วงวิทยาคม คว้าแชมป์ สพม.ร้อยเอ็ดลีก ดิวิชั่น 1 คว้าเงินรางวัล 5 หมื่นบาท

ร้อยเอ็ด-ท่าม่วงวิทยาคม คว้าแชมป์ สพม.ร้อยเอ็ดลีก ดิวิชั่น 1 คว้าเงินรางวัล 5 หมื่นบาท

ภาพ/ข่าว:คมกฤช พวงศรีเคน

 ท่าม่วงวิทยาคม คว้าแชมป์ สพม.ร้อยเอ็ดลีก ดิวิชั่น 1 คว้าเงินรางวัล 5 หมื่น บาท

           เมื่อวันที่ 28 ก.พ. 2566 เวลา 10.00 น. ณ โรงยิมโรงเรียนร้อยเอ็ดวิทยาลัย อ.เมืองร้อยเอ็ด จ.ร้อยเอ็ด ดร.อดุลศักดิ์ บุญอเนก ผู้อำนวยการสำนักงานมัธยมศึกษาร้อยเอ็ด เป็นประธานมอบเงินรางวัลและถ้วยรางวัลผลการแข่งขันกีฬาฟุตบอลนักเรียนรุ่นอายุ 18 ปี ชิงชนะเลิศสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาร้อยเอ็ด “มัธยมศึกษา สพม.รอ ลีก 2022 ครั้งที่ 3 ประจำปี 2565” และการแข่งขันกีฬาวอลเลย์บอลหญิง รุ่นอายุ 18 ปี สพม.รอ VVL 2022 ครั้งที่ 1 ประจำปี 2565 โดยมีนายวงศกร ประกอบนันท์ รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาร้อยเอ็ด นายบุญภพ จันทมัตตุการ ผู้อำนวยการโรงเรียนร้อยเอ็ดวิทยาลัย และคณะผู้บริหาร คณะครูและบุคลาการทางการศึกษา นักเรียน ทั้ง59 โรงเรียนร่วมแข่งขัน เข้าร่วมพิธี ผลการแข่งขันชนะเลิศ ฟุตบอลดิวิชั่น1 ทีมโรงเรียนท่าม่วงวิทยาคม เงินรางวัล 50,000 บาท ดิวิชั่น 2 ทีมโรงเรียนหนองพอกวิทยาลัย เงินรางวัล 30,000 บาท ดิวิชั่น 3 ทีมโรงเรียนโคกล่ามพิทยาคม เงินรางวัล 20,000 บาท วอลเล่ย์บอลหญิงชนะเลิศทีมโรงเรียนโพนทองพัฒนาวิทยา เงินรางวัล 20,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัลและเกียรติบัตร
นายวงศกร ประกอบนันท์ รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาร้อยเอ็ด กล่าวว่า การดำเนินการจัดการแข่งขัน จัดการแข่งขันแบบพบกันหมด แบ่งกลุ่มการแข่งขันฟุตบอลเป็น 3 ลีกดิวิชั่น คือ 1. กลุ่มดิวิชั่น 1 จำนวน 14 ทีมรวม 99 แม็ตซ์ 2. กลุ่มดิวิชั่น 2 จำนวน 12 ทีมรวม 66 แม็ตซ์ 3. กลุ่มดิวิชั่น 3 จำนวน 12 ทีมรวม 66 แม็ตช์ การแข่งขันฟุตบอล สพม.รอ ลีก รวมทั้งสิ้นจำนวน 231 แม็ตซ์
                การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง จำนวน 21 ทีม แบ่งการแข่งขันออกเป็น 2 กลุ่ม คือ 1.กลุ่ม A จำนวน 11 ทีมรวม 55 แม็ตช์ 2 กลุ่ม B จำนวน 10 ทีมรวม 50 แม็ตซ์ 3 รอบชิงชนะเลิศ จำนวน 4 แม็ต การแข่งขันวอลเลย์บอล รวม 109 แม็ตซ์ ในรอบแรกจัดการแข่งขันแบบพบกันหมด แบบเหย้า/เยือน ระหว่างวันที่ 9 พฤศจิกายน 2565 ถึง วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2566 เพื่อเปิดโอกาสและส่งเสริมให้เยาวชนนักเรียนที่มีทักษะทางด้านกีฬาฟุตบอลและวอลเลย์บอลได้มีโอกาสร่วมการแข่งขัน และพัฒนาทักษะฟุตบอลและกีฬาวอลเลย์บอลให้ดียิ่งขึ้น ให้ผู้บริหาร ครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน ได้รับการส่งเสริมและพัฒนาสุขภาพพลานามัยให้แข็งแรงสมบูรณ์ สร้างความสามัคคี มีสุนทรียภาพด้านกีฬา และพัฒนาทักษะด้านกีฬาฟุตบอลและกีฬาวอลเลย์บอลสู่ความเลิศ มีเป้าหมายนักเรียน ผู้บริหารสถานศึกษา ครูและบุคลากรทางการศึกษา โรงเรียนมัธยมศึกษาในสังกัด จำนวน60 โรงเรียน กว่า 8,000 คน
                ดร.อดุลศักดิ์ บุญอเนก ผู้อำนวยการสำนักงานมัธยมศึกษาร้อยเอ็ด กล่าวว่า การแข่งขันฟุตบอลเป็นปีที่ 3 การแข่งขันวอลเล่ย์บอลหญิงเป็นปีแรก ได้รับความร่วมมือ ร่วมแรง ร่วมใจของทุกๆฝ้าย ทั้งผู้บริหารสถานศึกษา คุณครู นักเรียน นักกีฬา กองเชียร์ ผู้ปกครองนักเรียน ทั้งภาครัฐและภาคเอกชน ร่วมสนับสนุนด้านงบประมาณและสถานที่ในการแข่งขัน รู้สึกดีใจที่ได้เห็นพัฒนาการของนักเรียน นักกีฬาที่ได้พัฒนาทักษะฟุตบอลและวอลเลย์บอลได้อย่างมีมาตรฐาน ซึ่งนักกีฬาบางคนอาจพัฒนาสู่ระดับชาติ เพิ่มมูลค่าให้แก่ตนเอง มีสโมสรต่างๆที่สำคัญคือ ทำให้นักเรียนรู้สึกรักโรงเรียนของบ้านตัวเองและกลับมาเรียน เป็นการลดความแออัดที่ไปเรียนในตัวเมือง เพราะเรียนที่บ้านอาจเก่งกว่าในตัวเมือง มีโอกาสเท่ากัน ที่สำคัญคือเป็นการสร้างนักเรียนเป็นผู้ที่มีคุณภาพ ครอบครัวมีความสุข ผู้ปกครองต่างชื่นชมพร้อมที่จะสนับสนุนกิจกรรมของโรงเรียนเพื่อลูกหลานของตัวเอง เป็นการใช้เวลาที่คุ้มค่า ไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ไม่เล่นการพนัน เพราะกีฬาสร้างคน คนมีโอกาสสร้างชาติให้เจริญรุ่งเรืองต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!