ประจวบคีรีขันธ์-ทะลักไม่หยุด..! ฝ่ายปกครองจังหวัดร่วม ฉก.จงอางศึกรวบเมียนมาลักลอบเข้าประเทศ

ประจวบคีรีขันธ์-ทะลักไม่หยุด..! ฝ่ายปกครองจังหวัดร่วม ฉก.จงอางศึกรวบเมียนมาลักลอบเข้าประเทศ

ภาพ/ข่าว: เอกภพ วงษ์ประเสริฐ

             วันที่ 28 ก.พ.66 นายชัยวุฒิ คุณาธิมาพันธ์ รักษาการป้องกันจังหวัดประจวบฯ นำกำลังเจ้าหน้าที่อาสารักษาดินแดน (อส.)ร่วมกับทหารหน่วยเฉพาะกิจจงอางศึก กองกำลังสุรสีห์ และตำรวจ เข้าจับกุมบุคคลต่างด้าวชาวเมียนมาร์ ที่แอบลักลอบเข้าประเทศโดยผิดกฎหมาย ตามข้อสั่งการของ นายเสถียร เจริญเหรียญ ผู้ว่าราชการ จ.ประจวบคีรีขันธ์ ที่เน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่เฝ้าระวังและป้องกันการลักลอบแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายและเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19
              โดยในวันนี้ฝ่ายปกครองจังหวัดประจวบฯได้ร่วมกับทหารหน่วย ฉก.จงอางศึก นำกำลังร่วมจับกุมแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาขณะหลบซ่อนตัวอยู่ในพุ่มไม้ในป่าใกล้กับชายแดนไทย-เมียนมาร์ เขตจังหวัดประจวบฯ บริเวณหมู่ 7 บ้านโป่งเกตุ ต.ห้วยทราย อ.เมืองประจวบฯ จากการตรวจสอบพบเป็นชาย 7 คน หญิง 5 คน รวม 12 คน เบื้องต้นทำการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายผู้ต้องหาไม่พบสูงเกินตามกำหนดแต่อย่างใด ก่อนจัดทำประวัติผู้ต้องหาทั้งหมดไว้ส่งตัวดำเนินคดีตามกฎหมายที่ สภ.คลองวาฬ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทำการสืบสวนหาตัวกลุ่มผู้ร่วมขบวนการมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
            ซึ่งจากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่าทั้งหมดได้เดินทางมาจาก ย่างกุ้ง, ยะไข่,สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา ลักลอบข้ามแดนผ่านช่องทางธรรมชาติเทือกเขาตะนาวศรี เพื่อไปทำงานที่ประเทศมาเลเซีย และจ่ายค่าจ้างนำพาไปแล้วให้กับนายหน้าชาวเมียนมา คนละ 25,000 บาท โดยขณะรอรถของนายหน้าเข้ามารับได้ถูกเจ้าหน้าที่จับกุมเสียก่อน

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!