ประจวบคีรีขันธ์-โพสต์ถามขอความเป็นธรรมโดนลูกหลงถูกกระสุนปืน อาร์พีจี ยิงเข้ารถเต็มๆ

ประจวบคีรีขันธ์-โพสต์ถามขอความเป็นธรรมโดนลูกหลงถูกกระสุนปืน อาร์พีจี ยิงเข้ารถเต็มๆ

ภาพ/ข่าว: เอกภพ วงษ์ประเสริฐ

น้องชายข้องใจโพสต์ถามขอความเป็นธรรม หลังพี่สาวที่ระนองขับกระบะไปเก็บขี้ยางชายแดนไทย –พม่า โดนลูกหลงถูกกระสุนปืน อาร์พีจี ยิงเข้ารถเต็มๆ โชคดีรอดตายหวุดหวิด

               วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 66 นายธนะยศ ดวงแก้ว อายุ 40 ปี เจ้าของร้านเบบี้ทอยส์ เขตเทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์ โพสต์ถามหาความเป็นธรรม โดยเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตนได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว “ ดีที่ไม่ตาย ดีที่มีประกันซ่อมรถ แต่ถ้าไม่มีประกันซ่อมรถใครจะรับผิดชอบ เจ้าของรถใช้มั้ยคับ ควรหาคนรับผิดชอบ หน่วยงานไหนรับผิดชอบเข้ามาดูแลประชาชนหน่อยคับ ปล.ที่นี่ประเทศไทยยิงระเบิดมาได้ไง ” หลังจากรถโตโยต้า วีโก้ แชมป์ของพี่สาว น.ส.วันนา ดวงแก้ว อายุ 41 ปี ถูกยิงถล่มด้วยหัวจรวดอาร์พีจีทะลุประตูรถ ในช่วงที่ทหารพม่ากำลังสู้รบกับกะเหรี่ยงที่บริเวณชายแดนไทยพม่าฝั่งตรงข้าม ต.ปากจั่น อ.กระบุรี จ.ระนอง โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อ 16.00 น.วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 66 ที่ผ่านมา
              ในขณะเดินทางไปกับเพื่อนอีก 3 คน เพื่อบรรทุกขี้ยางที่ชายแดนไทย-พม่า หมู่ 8 บ้านปากจั่น ทำให้รถยนต์ได้รับความเสียหาย โชคดีหัวระเบิดไม่ทำงานจึงไม่มีใครเสียชีวิต ขณะที่รถยนต์ของพี่สาวมีประกันภัยแต่ยังไม่มีการประเมินค่าซ่อม และหลังจากไปแจ้งความที่โรงพัก ผ่านไปหลายวันขณะนี้ยังไม่มีหน่วยงานใดออกมาแสดงความรับผิดชอบ ไม่มีเจ้าหน้าที่หน่วยงานใดเข้ามาสอบถามเพื่อเยียวยาผลกระทบ **

                        หลังจากรถโดนยิง ยืนยันว่าขอเรียกร้องความเป็นธรรมจะไม่ลบคลิป หากเสียชีวิตในวันเกิดเหตุคงไม่มีโอกาสออกมาพูดความจริง และหลังจากรถโดนยิงมีเจ้าหน้าที่บางหน่วยงานเข้าค้นบ้านเพื่อนที่เดินทางไปในวันเกิดเหตุ โดยเข้าใจว่ามีการนำคนงานพม่าไปซุกซ่อนไว้ในบ้านพัก และมีเจ้าหน้าที่บางหน่วยงานขอให้มีการลบโพสต์และคลิปติ๊กต๊อกเนื่องจากหวั่นว่าจะมีผลกระทบด้านความมั่นคง การค้าชายแดนและความสัมพันธ์กับประเทศเพื่อนบ้าน โดยเจ้าหน้าที่ไม่มีความชัดเจน ตอบไม่ได้ว่าหัวจรวดอาร์พีจีที่ยิงถล่มมาฝั่งไทยเป็นฝีมือของทหารพม่าหรือกะเหรี่ยง หรืออาจมีการสร้างสถานการณ์จากฝ่ายใด และยังไม่มีหน่วยงานใดให้คำตอบว่าการสู้รบในประเทศพม่าจะยุติเมื่อใด ซึ่งทำให้ประชาชนในพื้นที่มีผลกระทบกับการประกอบอาชีพ เนื่องจากปัจจุบันมีเสียงปืนจากการยิงสู้รบกันทุกวัน

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!