อุตรดิตถ์-หนุ่มเพาะเลี้ยงปลาคราฟ สร้างรายได้หลักหมื่นต่อเดือน

อุตรดิตถ์-หนุ่มเพาะเลี้ยงปลาคราฟ สร้างรายได้หลักหมื่นต่อเดือน

ภาพ-ข่าว:พูลชัย ราชประสิทธิ์

           ผู้สื่อข่าวได้ทราบว่าที่บ้านเลขที่ 825/9 ซ.8 เก่า ถนนย่านศิลาอาสน์ ต.ท่าอิฐ องเมือง จ.อุตรดิตถ์ มีหนุ่มวัยเบญจเพสพร้อมบิดา เพาะเลี้ยงปลาคราฟขายหลังจากเรียนจบจนสร้างรายได้เดือนหลักหมื่นบาท ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านดังกล่าวซึ่งได้ดัดแปลงเป็นสถานที่เพาะเลี้ยงปลาคราฟ โดยมีชื่อว่า Champain Carp ซึ่งได้พบกับ นายพีรณัฐ ทองจันทร์ อายุ 25 ปี และนายทองแพชร ทองจันทร์ ผู้เป็นบิดา ได้เปิดเผยว่าลูกชายของตนเองชื่อ นายพีรณัฐหรือ แชมป์ หลังจากที่เรียนจบมา 2 ปีก็ได้เริ่มหันมาเลี้ยงปลาคราฟสวยงามที่บ้านในตอนแรกตั้งใจว่าจะเลี้ยงไว้ดูเล่น และต่อมาก็ได้เริ่มทำการเพาะเลี้ยงปลาคราฟสวยงาม พร้อมกันนี้ยังได้ศึกษาค้นคว้าหาความรู้ในเรื่องของการเพาะลี้ยงปลาคราฟ พันธุ์ของปลาคราฟ อย่างจริงจัง ได้ทดลองทำต่อเนื่องกันมาถึง 6 ปีจำหน่ายได้เฉลี่ยต่อเดือนประมาณ 30,000 บาท
            พันธุ์ปลาคราฟที่นำมาเพาะเลี้ยงที่ บ้าน Champain Carp ลูกชายและตนได้เสาะแสวงหาพันธุ์ปลาคราฟจากที่ต่างๆ จากจังหวัดสุโขทัย พิษณุโลก และเชียงใหม่ ปลาคราฟที่ทางเรานำมาเพาะเลี้ยงจะคัดมากับมือเองทุกตัว เป็นพันธุ์ปลาลูกนอก ซึ่งจะมีปลาคราฟหลากหลายสายพันธุ์ อาทิ kohaka showa koromo ASAGI และสายพันธุ์อื่นๆ ส่วนราคาที่จำหน่าย มีหลากหลายราคาตามขนาดไซด์ของตัวปลา ขนาด 5-6 เซนติเมตร ราคาตัวละ 25 บาท ขยับไปอีกหลากหลายไซด์ 100-300 บาท ถ้าเป็นปลาใหญ่ ไซด์ขนาด 73 เซนติเมตร ราคาหลักหมื่นต้นๆ
           โดยน้องแชมป์ มีความรู้ความชำนาญเรื่องของการเพาะเลี้ยงพันธุ์ปลาคราฟ การสร้างบ่อเลี้ยงปลา การดูแลระบบบ่อ ระบบน้ำภายในบ่อเลี้ยง รวมถึงการจัดหาอุปกรณ์การเลี้ยงปลาคราฟ การให้อาหารปลา รวมไปถึงการเซอร์วิสหลังการขายเมื่อลูกค้าซื้อไปแล้วในเขตจังหวัดอุตรดิตถ์ ก็สามารถไปให้คำแนะนำในเรื่องบ่อปลาคราฟว่าจะต้องทำอย่างไร การให้อาหารปลารวมไปถึงการสร้างบ่อปลาที่ถูกวิธี ราคาพันธุ์ปลาคราฟ ของ Champain Carp เป็นราคาที่จับต้องได้ ไม่แพงอย่างที่คิด สำหรับผู้ที่สนใจที่จะเลี้ยงปลาคราฟสวยงามไว้ที่บ้านสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่ เบอร์09-6003-8985 หรือที่เพจ เฟสบุ๊ค Champain Carp เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 09.00 น.ถึง 17.30 น. พันธุ์ปลาคราฟ ราคาเบาๆที่ทุกท่านสามารถซื้อไปเพาะเลี้ยงเองได้

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!