ประจวบคีรีขันธ์-แถลงข่าว”การจัดการแข่งขันจักรยาน DUSTMAN The Gravef Journey ที่บ้านหนองพลับ เมืองหัวหิน

ประจวบคีรีขันธ์-แถลงข่าว”การจัดการแข่งขันจักรยาน DUSTMAN The Gravef Journey ที่บ้านหนองพลับ เมืองหัวหิน

ภาพ-ข่าว:ชำนาญ พึ่งเจาะ

               เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 27 กุมภาพันธ์ 66 ที่ รร.ไอบิสหัวหิน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ นายคงพันธ์ ปราโมช ณ อยุธยา ประธานกรรมการผู้จัดการ บ.ไบร์โซน จำกัด นายอาชวันต์ กงกะนันทน์ ผอ.ททท.ประจวบฯ (หัวหิน) นายสนิท ทรัพย์มา รอง นายก อบต.บ้านหนองพลับ ร่วมกัน”แถลงข่าว” การจัดงาน DUSTMAN The Gravef Journey
               โดยมี ม.ล.กัลยกร เกษมศรี เป็นพิธีกรนำเสนอกิจกรรมในการแข่งขัน โดยรายการนี้จะมีขึ้นในวันที่ 5 มีนาคม จุดปล่อยตัวผู้เข้าร่วมการแข่ง ณ ไร่วนาทิพย์บ้านหนองพลับ เข้าสู่ถนนลาดยาง ถนนคอนกรีต และถนนลูกรัง และเลี้ยววกเข้าในสวนสับปะรด สวนกล้วย สวนทุเรียน และป่าเขาลำเนาไพร ของราษฎรที่อยู่ในสองฟากทาง ทั้งนี้เพื่อให้ผู้เข้าร่วมการแข่งขันได้พบกับความเป็นธรรมชาติของเมืองหัวหิน ซึ่งยอดผู้เข้าร่วมปั่นในครั้งนี้มีชาวไทยและต่างชาติ 200 ท่าน
                นายคงพันธ์ ฯ กล่าวว่า กีฬาปั่นจักรยานนี้เกิดขึ้นมาในที่สหรัฐฯและกลุ่มประเทศยุโรป เนื่องจากเป็นการปั่นแบบท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ธรรมชาติ สุขภาพ ตนได้นำเอารูปแบบเข้ามาในประเทศไทยและไปจัดที่ จ.เชียงใหม่ ครั้งแรกประสพผลสำเร็จสูงมากจากนั้นก็มาจัดที่บ้านหนองพลังหัวหิน แล้วก็จะวกขึ้นไปจัดที่ จ.เชียงราย ในเดือนพฤศจิกายน 66 นี้ ระยะทางที่กำหนดในรูปแบบนั้นก็คือมี 60 กม. และ 120 กม.
              ทางด้าน นายอาชวันต์ฯ กล่าวว่า การจัดปั่นจักรยานในรูปแบบนี้ถือว่าเป็นการท่องเที่ยวแบบเชิงกีฬาธรรมชาติ ซึ่งในอนาคตนั้นเมืองที่มีความเป็นธรรมชาติหลากหลายรูปแบบเหมือนกับเมือง”หัวหิน” ที่มีทั้งชายหาดทะเล ภูเขา ธรรมชาติ พร้อมอยู่ในพื้นที่ที่มีอยู่แล้ว การท่องเที่ยวแบบอย่างนี้ก็จะมีเกิดขึ้นตามมา ซึ่งตนเองและการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย นั้นยินดีที่จะให้การสนับสนุน

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!