ฉะเชิงเทรา-เริ่มแล้ว..! “เทศกาลขนมหวาน อาหารอร่อย และของดีเมืองแปดริ้ว” ครั้งที่ 17

ฉะเชิงเทรา-เริ่มแล้ว..! “เทศกาลขนมหวาน อาหารอร่อย และของดีเมืองแปดริ้ว” ครั้งที่ 17

ภาพ-ข่าว:สุรเชษฐ์ จันทร์ทอง

             วันที่ 27 ก.พ.65 นางบุญมี ศรีสุข นายกสมาคมธุรกิจการอาหารจังหวัดฉะเชิงเทรา เปิดเผยว่า ทางสมาคมฯ ร่วมกับ การท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดฉะเชิงเทรา จัดงาน “เทศกาลขนมหวาน อาหารอร่อย และของดีเมืองแปดริ้ว” ครั้งที่ 17 ประจำปี 2566 ระหว่างวันที่ 28 ก.พ.- 6 มี.ค.นี้ เวลา 10.00-22.00 น. รวม 7 วัน ณ ลานสนามยิงปืนค่าย ช.พัน 2 รอ. ถ.ศรีโสธร อ.เมืองฉะเชิงเทรา เพื่อสร้างกระแสการบริโภคอาหารที่สะอาด ปลอดภัย ปราศจากสารปนเปื้อน ของสินค้าเกษตรแปรรูปต่างๆ ส่งเสริมการผลิตและช่องทางการตลาด เพื่ออนุรักษ์เอกลักษณ์อาหารคาว หวานของพื้นถิ่น
               รวมทั้งเป็นการส่งเสริมให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวเข้ามาในพื้นที่ ก่อให้เกิดการใช้จ่ายสินค้า เพิ่มรายได้ทางการท่องเที่ยว และประชาสัมพันธ์ของดีจังหวัดฉะเชิงเทรา ให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย โดยกิจกรรมภายในงาน จะมีการถ่ายทอดภูมิปัญญาอาหารพื้นถิ่น การสาธิตทำอาหารดั้งเดิม อาหารประจำจังหวัด การออกร้านของดี ของอร่อยและการให้บริการข้อมูลข่าวสารด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดฉะเชิงเทรา
                 สำหรับ กิจกรรมภายในงาน ชมการแสดงดนตรีลูกทุ่งวงพลังหนุ่ม ชิมอาหารสะอาด รสชาติอร่อย ขนมไทยโบราณ ในบรรยากาศย้อนเวลาหาวัฒนธรรมไทย มะม่วงจากสหกรณ์ชมรมชาวสวนมะม่วงจังหวัดฉะเชิงเทรา ข้าวเหนียวมะม่วง รางวัลชนะเลิศ 3 ปีซ้อน ไอศกรีมผลไม้แปดริ้ว รางวัลชนะเลิศของจังหวัด ช็อปสินค้า SMEs ทั่วทุกภูมิภาค สินค้าหัตถกรรม อุตสาหกรรม ที่มีคุณภาพ เสื้อผ้า เครื่องหนัง เครื่องประดับจากโรงงาน เฟอร์นิเจอร์ไม้ คุณภาพดี ราคายุติธรรม พันธุ์ไม้ดอก ไม้ประดับ จากชาวสวนมืออาชีพ

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!