ปราจีนบุรี-ร้องทุกข์ วัดปราจีนฯถูกแก๊งค์ 18 มงกุฏอ้างยืมของวัด ปิดมือถือหนี..โดนกันไปหลายแห่ง

ปราจีนบุรี-ร้องทุกข์ วัดปราจีนฯถูกแก๊งค์ 18 มงกุฏอ้างยืมของวัด ปิดมือถือหนี..โดนกันไปหลายแห่ง

ภาพ-ข่าว:มานิตย์ สนับบุญ

            วันนี้ 27 ก.พ.66 ผู้สื่อข่าวจังหวัดปราจีนบุรีรายงานว่า ได้รับแจ้งจากพระอธิการ ประกอบ กันตสีโล เจ้าอาวาสวัดโปร่งสะเดา ต.เขาไม้แก้ว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี เมื่อวันที่ 11 ก.พ.66ช่วงกลางวันมีโยมผู้หญิงคนหนึ่งบอกว่าชื่ออึ่ง บ้านอยู่โปร่งสะเดา ขับรถกระบะสีดำสวมหน้ากากอนามัยมาขอยืมของวัดเพื่อที่จะไปจัดงานแต่งงาน โดยจะขอยืมหม้อหุงข้าวใบใหญ่ 2 ใบกระทะ 1 ใบ เหยือกน้ำ 20 ใบ หม้อแบ่งข้าวพระ 20 ใบ แจกันทองเหลือง 1คู่ เชิงเทียน 1คู่ กระถางธูป 1 คู่ จากนั้นได้จุดบันทึกไว้ในสมุดของทางวัดแล้วขนของขึ้นรถกระบะสีดำ ไม่ทราบหมายเลขทะเบียนขับรถไปซึ่งทางวัดไม่ได้เอะใจอะไร
            กระทั่งผ่านไปหลายวันไม่นำของมาคืนเจ้าอาวาสจึงเดินทางไปยังบ้านโยมคนที่ชื่อแมวซึ่งอยู่ในหมู่บ้าน โดยทางเจ้าของบ้านยืนยันว่าไม่ได้จัดงานผูกผูกแขนแต่อย่างใดและไม่รู้ว่าใครเอาชื่อไปอ้างขอยืมของวัด เจ้าอาวาสจึงรู้ทันทีว่าถูกมิจฉาชีพหลอกยืมของวัดแล้วหนีไปและได้พยายามติดต่อทางเบอร์โทรศัพท์ที่ให้ไว้ แต่ไม่มีคนรับสายไม่สามารถติดต่อได้ จะฝากได้ฝากไปถึงคนที่มายืนของวัดคนดังกล่าวว่าขอให้หยุดการกระทำแบบนี้เสีย มันเป็นบาปของวัดญาติโยมซื้อมาทำบุญถวายวัดหากนำของที่ยืมไปขายขายได้เงินไม่กี่ร้อย หยุดสร้างความเดือดร้อนให้กับทางวัดได้แล้ว
            ต่อมาที่วัดคลองตามั่น ซึ่งอยู่ห่างกัน 3 กม.มีผู้หญิงรูปร่างผอมสูงขับรถยนต์กระบะยี่ห้อ toyota หมายเลขทะเบียน บบ 9588 สระแก้ว เข้ามาในวัดและขอยืมของวัดเมื่อวันที่19 กพ.66 มีผู้หญิงคนหนึ่งรูปร่างผอมสูงขับรถมาคนเดียว บอกกับพระอธิการสมชาย ธรรมะทินโน เจ้าอาวาสวัดว่าจะมาขอยืมของวัดไปเสร็จงานในหมู่บ้าน ซึ่งก็ไม่ได้ถามรายละเอียดว่าจัดงานที่ไหนอย่างไร เพราะถือว่าคนที่จะมายืมข้าวของในวัดก็น่าจะเป็นคนในหมู่บ้านหรือละแวกใกล้เคียง จึงไม่ได้เอะใจอะไรขณะนั้นผู้หญิงคนดังกล่าวนั่งอยู่ในรถและปิดกระจกรถ เจ้าอาวาสก็ได้แต่ยืนมองและรอว่าเดี๋ยวคงลงมาแจ้งความประสงค์ เวลาผ่านไปราว 10 นาทีก็ยังไม่ลงมาจจึงบอกให้ลงมาบอกว่าจะยืมของอะไร จากนั้นผู้หญิงคนดังกล่าวลงจากรถมาและบอกว่ากำลังคุยกับญาติว่าต้องการยืมของอะไรเพิ่มเติม

           จากนั้นก็แจ้งความประสงค์ว่า จะขอยืมหม้อกระทะและอื่นๆอีกหลายรายการเพื่อไปใช้ในงานที่บ้าน จากนั้นจึงไปช่วยยกของที่ห้องเก็บของภายในศาลาการเปรียญซึ่งอยู่ถัดไป ผู้หญิงคนดังกล่าวบอกว่าต้องการยืมหม้อหุงข้าวไฟฟ้า 2ใบ เหยือกน้ำ 10 กระทะใบบัว 4 ใบ หม้อแบ่ง 5 ใบ กะละมังใหญ่ 2ใบ กระโถน 9 ใบ แจกันทองเหลือง 1คู่ เชิงเทียน 1คู่ กระถางธูป รวมมูลค่า 37,580 บาท หลายวันต่อมาถึงได้โทรโทรศัพท์ตามเบอร์ที่ให้ไว้เพื่อทวงถามของวัดที่ยืมไป แต่ไม่สามารถติดต่อได้และไม่รับสายเจ้าอาวาสจึงได้โทรถามเจ้าอาวาสที่อยู่ใกล้เคียงว่า มีบุคคลมาขอยืมของวัดลักษณะเดียวกันหรือไม่ ซึ่งได้รับแจ้งว่าเมื่อวันที่ 1 กพ.66เจ้าอาวาสวัดในหมู่บ้านจำปาตองตำบลวังตะเคียนบอกว่า มีคนลักษณะดังกล่าวมาขอยืมของวัดไปเมื่อวันที่ 1 จนกระทั่งปัจจุบันนี้ยังไม่นำของมาคืน คาดว่าน่าจะเป็นแก๊ง 18 มงกุฎมาหลอกยืมของวัดเพื่อนำไปขายในตลาดมืด จึงได้บอกต่อกับทางวัดในพื้นที่เดียวกันให้ระมัดระวังพฤติการณ์ของบุคคลดังกล่าว

           เจ้าอาวาสวัดคลองตามั่นกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ได้รับรายงานมาจากลูกศิษย์ที่อยู่ในพื้นที่จังหวัดสระแก้วบอกว่า ตำรวจจับกุมตัวคนดังกล่าวพร้อมรถได้ในพื้นที่จังหวัดสระแก้วเมื่อวันที่ 23 กพ.ที่ผ่านมาและได้รับแจ้งว่าพฤติกรรมดังกล่าวมีมานานแล้วในพื้นที่จังหวัดสระแก้วและพื้นที่ใกล้เคียง

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!