สุพรรณบุรี-แห่ลุ้นเลขหางประทัดพิธีบวงสรวงท้าวเวสสุวรรณ..คึกคัก..

สุพรรณบุรี-แห่ลุ้นเลขหางประทัดพิธีบวงสรวงท้าวเวสสุวรรณ..คึกคัก..

ภาพ-ข่าว:ธนกฤต แตงโสภา / รัตนา สว่างศรี

              ประชาชนและนักเสี่ยงโชค ร่วมพิธีบวงสรวงท้าวเวสสุวรรณ ท้าวโชคดีและท้าวเวสสุวรรณ ท้าวปลดหนี้ มีหนึ่งเดียวในไทย ที่วัดเถรพลาย ทุกคนต่างรอลุ้นเลขเด็ดหางประทัดนำไปเสี่ยงโชคกันอย่างคึกคัก ขณะที่นักธุรกิจมาขอพรแล้วประสบความสำเร็จทำยอดค้าขายทะลุกว่า 10 ล้านบาท จึงนำสิ่งของมาบวงสรวง และปีนี้มาขอพรให้ทำยอดการค้าขายได้ 100 ล้านบาท
             ที่วัดเถรพลาย อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี พระครูพิสุทธิรัตนาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดเถรพลาย เจ้าคณะตำบลวังน้ำซับ และชาวบ้านร่วมกันประกอบพิธีบวงสรวงองค์พระเจดีย์สมัยกรุงศรีอยุธยาและบวงสรวงองค์ท้าวเวสสุวรรณ ท้าวโชคดีและท้าวเวสสุวรรณ ท้าวปลดหนี้ มีหนึ่งเดียวในไทย ที่วัดเถรพลาย
            โดยทางวัดเถรพลาย ได้จัดพิธีบวงสรวงติดต่อกันเป็นครั้งที่ 13 พระสงฆ์ จำนวน 9 รูป สวดเจริญพุทธมนต์สวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร เพื่อความสิริมงคล ที่หน้าสมเด็จพระนเรศวรมหาราช อายุเก่าแก่กว่า 400 ปี สมัยสมเด็จพระนเรศวรมหาราช โดยมีนางสาวณัฏฐ์สุชาดา สมงาม เจ้าของธุรกิจ รายหนึ่ง อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี นำเครื่องเส้นไหว้ อาหาร คาว หวาน จำนวนมาก ทั้ง หมู เห็ด เป็ด ไก่ กุ้ง ปลา และผลไม้มงคลต่างๆ มาให้พราหมณ์ประกอบพิธีบวงสรวงท้าวเวสสุวรรณ ซึ่งมีประชาชน นักท่องเที่ยวและนักเสี่ยงโชค เข้าร่วมพิธีบวงสรวงกันอย่างคึกคัก
             ขณะที่นักเสี่ยงโชคต่างมารอลุ้นเลขหางประทัดในพิธีบวงสรวง ส่วนเลขเด็ดหางประทัดพิธีบวงสรวงท้าวเวสสุวรรณ ครั้งที่ 13 ของวัดเถรพลาย ที่ชาวบ้านต่างรอคอย งวดนี้ได้แก่เลข 25 442 นอกจากนี้ยังลุ้นส่องเลขก้านธูป (ตามภาพ) โดยประชาชนและนักท่องเที่ยว นำดอกไม้สีแดง ธูป เทียน น้ำแดง มากราบไหว้ขอพร และนำผ้าสามสี มาผูกที่องค์ท้าวเวสสุวรรณ ทั้งท้าวโชคดีและท้าวปลดหนี้ อธิฐานขอพรให้โชคดี และปลดหนี้ ตามชื่อของท้าวเวสสุวรรณ ทั้ง 2 และขอให้ประสบความสำเร็จทั้งเรื่องหน้าที่การงาน การค้าขาย และมีโชคลาภ
              ด้านนางสาวณัฏฐ์สุชาดา สมงาม เจ้าของธุรกิจ รายหนึ่ง อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี เปิดเผยว่าที่ผ่านมาได้มาอธิฐานขอพรท้าวเวสสุวรรณ ท้าวโชคดี และท้าวปลดหนี ปรากฏว่าธุรกิจประสบความสำเร็จทำยอดได้กว่า 10 ล้านบาท จึงได้นำเครื่องเส้นไหว้มาประกอบพิธีบวงสรวง ท้าวเวสสุวรรณ ท้าวโชคดี และท้าวปลดหนี และได้อธิฐานขอพรอีกว่าปีนี้ขอให้ธุรกิจการค้าได้ยอด 100 ล้านบาท (มีเสียง) ขณะที่อีกราย เป็นชาว จ.เชียงใหม่ มาขอพรท้าวเวสสุวรรณ นำเอาสำเนาโฉนดที่ดินมาถวายที่ท้าวเวสสุวรรณ ท้าวโชคดี อธิฐานขอให้ขายที่ดินได้ แล้วเวลาผ่านไปไม่นานก็สมหวังขายที่ดินได้ตามที่มาอธิฐานขอพรกับท้าวเวสสุวรรณเอาไว้ จึงได้นำประทัดมาจุดแก้บน 100,000 นัด
              ซึ่งองค์ท้าวเวสสุรรณโชคดี ปางถือกระบอง และท้าวเวสสุวรรณปลดหนี้ ปางถือกระดานชนวน ซึ่งมีหนึ่งเดียวในประเทศไทย ที่หน้าพระเจดีย์ สมัยกรุงศรีอยุธยา อายุเก่าแก่กว่า 400 ปี การทำพิธีบวงสรวง เพื่อเป็นการขอพลังพุทธานุภาพ บารมีธรรมแห่งท้าวเวสสุวรรณ ทั้ง 2 ขอให้ร่ำรวยเงินทอง เหลือกินเหลือใช้ โชคลาภมากมาย ไม่เจ็บไม่จน สุขสมหวังทกประการ เป็นการเสริมดวง เสริมบารมี เสริมโชค เสริมลาภ และเพื่อความสิริมงคลกับทุกคนที่มาร่วมพิธี
             สำหรับท้าวเวสสุวรรณ ปางถือกระบอง ท้าวโชคดี และท้าวปลดหนี้ ปางถือกระดานชนวน มีแห่งเดียวในประเทศไทย เชื่อกันว่ามากราบไหว้ขอพรพรท้าวเวสสุวรรณแล้ว จะประธานพรให้ร่ำรวยทรัพย์สินเงินทอง ค้าขายได้กำไร สามารถปลดหนี้สินได้ จะประสบความสำเร็จ สมหวัง มีโชคลาภ จะมีความสุขสมหวังดังที่ได้อธิฐานขอพรเอาไว้และช่วยปลดหนี้สิน จะช่วยสะสางบัญชีหนี้สินให้หมดไป จะมีแต่ความโชคดีได้เหมือนดังชื่อท้าวโชคดี และปลดหนี้ เหมือนชื่อท้าวปลดหนี้ ที่ถือกระดานชนวนมีหนึ่งเดียวในประเทศไทย

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!