ประจวบคีรีขันธ์-อช.หาดวนกร ร่วมกับชมรมช่างภาพฯ พัฒนาชายหาดให้เกิดความสวยงาม

ประจวบคีรีขันธ์-อช.หาดวนกร ร่วมกับชมรมช่างภาพฯ พัฒนาชายหาดให้เกิดความสวยงาม

ภาพ-ข่าว:กูลเสวก เสวกวรรณกร

              เมื่อวันที่ 26 ก.พ.66 นางสาวเนตรนภา งามเนตร หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดวนกร จ.ประจวบคีรีขันธ์ พร้อมเจ้าหน้าที่อุทยานฯ ให้การต้อนรับ ชมรมช่างภาพสารพัดช่างพระนคร ในโอกาสที่เดินทางมาทำกิจกรรมอบรมถ่ายภาพเชิงอนุรักษ์ ณ ห้องประชุมอุทยานแห่งชาติหาดวนกร พร้อมบรรยายในหัวข้อ “การจัดการและการอนุรักษ์ทรัพยากรภายในอุทยานแห่งชาติหาดวนกร” ให้กับสมาชิกชมรม
              จากนั้นได้ร่วมกิจกรรมพัฒนา ”หาดวนกร สะอาด” เก็บขยะ ใบสน และเศษซากกิ่งไม้ บริเวณชายหาดลานกางเต็นท์ ภายในอุทยานแห่งชาติหาดวนกร เพื่อให้เกิดทัศนียภาพที่สวยงาม เหมาะแก่การท่องเที่ยวและพักผ่อนหย่อนใจสำหรับนักท่องเที่ยวต่อไป
               อุทยานแห่งชาติหาดวนกร เป็นอุทยานที่มีทั้งทะเล ภูเขา และธรรมชาติของสวนป่าที่แวดล้อมไปด้วยอากาศบริสุทธิ์และธรรมชาติที่สวยงาม บนฝั่งมีทิวสนทะเลและสนประดิพัทธ์เป็นแนวขนานกับทะเล ตั้งอยู่ในพื้นที่อำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ ริมถนนเพชรเกษม ห่างจากประจวบคีรีขันธ์ไปทาง อ.ทับสะแก ประมาณ 23 กิโลเมตร เป็นที่ตั้งของสวนป่าห้วยทราย สวนป่าห้วยยาง สวนรุกขชาติห้วยยาง นอกจากสวนป่าแล้ว ยังมีชายหาดและหาดทรายที่ทอดยาวสวยงามตลอดชายหาด รวมทั้งมีเกาะเล็กๆ 2 เกาะ เรียกว่า เกาะจานและเกาะท้ายทรีย์ ซึ่งทั้งสองเกาะเชื่อมติดกันอีกด้วย
              กิจกรรมที่น่าสนใจ คือ กิจกรรมกางเต็นท์พักแรมริมชายหาด ปั่นจักรยานในเส้นทางศึกษาธรรมชาติ ชมนกตามเส้นทางธรรมชาติ และดำน้ำ ดูปะการังที่เกาะจานและเกาะท้ายทรีย์ ซึ่งหากใครสนใจที่จะไปเที่ยว ก็ยังมีบ้านพักให้นอนพักค้างคืนชิวๆ ได้เต็มที่ โดยสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่เพจ Facebook Hatwanakorn National Park อุทยานแห่งชาติหาดวนกร จ.ประจวบคีรีขันธ์.

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!