ปทุมธานี-นักวิ่งกว่า 2,000 คนร่วมเดินวิ่ง”บึงยี่โถมินิมาราธอน”การกุศล

ปทุมธานี-นักวิ่งกว่า 2,000 คนร่วมเดินวิ่ง”บึงยี่โถมินิมาราธอน”การกุศล

ภาพ-ข่าว:อนันต์ วิจิตรประชา

             เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 ที่สวนสนุกดรีมเวิลด์ ตำบลบึงยี่โถ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี เป็นประธานเปิดกิจกรรมเดินวิ่งเพื่อสุขภาพ บึงยี่โถมินิมาราธอน วิ่งชมคลอง ลองเตี๋ยวเรือ โดยมี นายรังสรรค์ นันทกาวงศ์ นายกเทศมนตรีเมืองบึงยี่โถ กล่าวรายงานวัตถุประสงค์การจัดงาน มีประชาชนร่วมกิจกรรมจำนวน 2,150 คน รายได้มอบให้มูลนิธิข้างเตียงเคียงกัน เพื่อการแบ่งปันความสุขสู่สังคม เพื่อคนสูงวัย คนไข้ติดเตียงและคนไร้ที่พึ่ง
             เทศบาลเมืองบึงยี่โถ และภาคส่วนต่าง ๆ ได้จัดกิจกรรมวิ่งสนุกเพื่อสุขภาพ บึงยี่โถมินิมาราธอน วิ่งชมคลอง ลองเตี๋ยวเรือ เดินวิ่งระยะทาง 2, 5 และ 10 กิโลเมตร ได้ปล่อยตัวสตาร์ทกันที่สวนสนุกดรีมเวิลด์ วิ่งผ่อนคลายไปตามเส้นทางเลียบคลองรังสิต ปทุมธานี บรรยากาศภายในงานวิ่งมินิมาราธอน เนื่องจากจัดงานที่สวนสนุกดรีมเวิลด์ จึงมีนักวิ่งบางส่วนแต่งกายเป็นมาสคอตสวยงามสนุกสนาน มีทั้งเจ้าหญิง แม่มด เงาะป่า ชุดเสือ รวมถึงมีบูตอาหารและน้ำดื่ม โดยเฉพาะก๋วยเตี๋ยวเรือ มีทีมแพทย์พยาบาลจากโรงพยาบาลบางปะกอก-รังสิต2 และโรงพยาบาลสินแพทย์ลำลูกกามาดูแลผู้ร่วมกิจกรรมเดินวิ่งทุกคน
            นายรังสรรค์ นันทกาวงศ์ นายกเทศมนตรีเมืองบึงยี่โถ กล่าวว่า จัดกิจกรรมวิ่งสนุกเพื่อสุขภาพ บึงยี่โถมินิมาราธอน เป็นการจัดครั้งแรก มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นกิจกรรมการกระตุ้นเศรษฐกิจ หลังโควิด-19 โดยใช้การแข่งขันกีฬามวลชนเป็นสื่อ ตามนโยบายของภายใต้โครงการ 1 จังหวัด 1 Sport Event และเป็นกิจกรรมสนับสนุนการท่องเที่ยวเชิงกีฬา (Thailand Sports Tourism) เป็นการเติมพลังความสุข ทั้งทางกายและทางใจให้นักวิ่ง ด้วยการเดินทางไปในแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยว ซึ่งรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายจะมอบให้มูลนิธิข้างเตียงเคียงกัน
              พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี กล่าวว่า กิจกรรมวิ่งมินิมาราธอนในวันนี้มีท่านผู้มีเกียรติมาร่วมงานหลายท่าน ทั้งท่าน ส.ส. เอ้ (พิษณุ พลธี) เขต 6 จ.ปทุมธานี พรรคภูมิใจไทย , นายอำเภอธัญบุรี และอีกหลาย ๆ ท่าน ซึ่งการออกกำลังกายมีความสำคัญ ฝากเตือนทุกท่านให้รักษาสุขภาพให้สังเกตตัวเอง การวิ่งการกุศลการเดินการกุศล หากอายุมากแล้วให้สังเกตตัวเอง ทั้งเรื่องวูบ หรืออาการบ้านหมุน ผมเป็นห่วงมาก ขอให้ทุกท่านระมัดระวัง สำหรับงานวิ่งมินิมาราธอนของบึงยี่โถนอกจากจะได้ออกกำลังกายแล้ว เรายังได้ทำการกุศลอีก
               โดยมูลนิธิข้างเตียงเคียงกันมีการดำเนินการอย่างเป็นรูปธรรม ส่วนเย็นนี้มีการแข่งขันชกมวยไทยไฟท์ ที่ตลาดจัมโบ้ คลองสาม จังหวัดปทุมธานี ได้มีการจัดโซนสำหรับผู้พิการ เพื่อให้ได้ชมการแข่งขันชกมวยไทยไฟท์ ส่วนในวันที่ 6-11 มีนาคมจะมีการแข่งขันสนุกเกอร์ระดับโลกในรายการ 6แดง ที่สนามแข่งขันธรรมศาสตร์คอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!