ปราจีนบุรี-“กิจกรรม คช Run พาช้างกลับบ้าน”

ปราจีนบุรี-“กิจกรรม คช Run พาช้างกลับบ้าน”

ภาพ-ข่าว:มานิตย์ สนับบุญ

            เมื่อเวลา 05.30 น.วันที่ 26 ก.พ.66 ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรีรายงานว่า ที่หน้าศูนย์เกษตรอินทรีย์บ้านเขาไม้แก้ว ต.เขาไม้แก้ว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท องคมนตรี เป็นประธานในการจัดกิจกรรม นิมิมาราธอนภายใต้ชื่อโครงการ”คชRun พาช้างกลับบ้าน” ในกิจกรรมที่จัดขึ้น เพื่อหารายได้สมทบทุนกองทุนผลักดันช้างป่า ที่ข้ามฝั่งมาจากเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน จ.ฉะเชิงเทรา (ในป่าราบต่ำผืนสุดท้ายของไทยในเขตรอยต่อ 5 จังหวัดภาคตะวันออก จ.ฉะเชิงเทรา,จ.สระแก้ว,จ.จันทบุรี,จ.ชลบุรี และ จ.ระยอง) เข้ามาหากิน ในพื้นที่ ต.เขาไม้แก้ว
             ในการให้ความช่วยเหลือประชาชน ที่ประสบปัญหาคชภัย ทั้งในเรื่องของพืชผลการเกษตร และ ที่อยู่อาศัย ตลอดจนประชาชนที่ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ในพื้นที่ตำบลเขาไม้แก้ว ตลอดรวมทั้งค่าใช้จ่ายในการดำเนินงาน ในการผลักดันช้างป่า ที่ผ่านมาพื้นที่ตำบลเขาไม้แก้ว ได้รับผลกระทบจากช้างป่าจากเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน ที่อพยพโยกย้ายมาหากินในพื้นที่ และส่งเสริมการออกกำลังกาย ของประชาชน มีนายรณรงค์ นครจินดา ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี เป็นประธานในพิธี หลังรับกล่าวรายงาน และได้ให้การกล่าวต้อนรับให้กำลังใจแก่ นักกีฬา ผู้จัดกิจกรรม
             ภายในกิจกรรมดังกล่าวมีการวิ่งระยะทาง 5 กม.และ 10 กม.มีผู้ร่วมเข้าร่วมกิจกรรม 100คน นักวิ่งเข้าเส้นชัยระยะทาง10 กม.คนแรก คือนายสุชาติ อดใจ อายุ 40 ปี ชาวตำบลลาดตะเคียน ใช้เวลาวิ่ง44นาที และ ระยะทาง 5 กม.ผู้ที่เข้าเส้นชัยคนแรกคือนายสมนึก เชาว์ดี อายุ 36 ปี ชาวตำบลลาดตะเคียน ใช้เวลาวิ่ง 20.35 น.

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!